Giải đáp ý kiến của doanh nghiệp

Thứ tư - 15/08/2012 04:39 1.268 0
Họi: Hiện nay, Chi nhánh Viễn thông Quân đội (Viettel) đắk Nông đang quản lý và chi trả chi phí gần 300 vị trí thuê để lắp đặt các trạm BTS, văn phòng làm việc, cửa hàng, kho tàng trên toàn địa bàn tỉnh đắk Nông. để thuận tiện trong công tác thanh quyết toán các khoản chi phí thuê vị trí đúng kỳ kế toán và nộp tiền thuế thuê vị trí vào ngân sách Nhà nước đúng quy định, Chi nhánh Viettel đắk Nông có thể được chủ động thu và nộp thay tiền thuế liên quan đến việc cho thuê vị trí của các hộ gia đình, cá nhân khi đến kỳ thanh toán tiền thuê vị trí không?

 
Chi nhánh Viettel đắk Nông (thị xã Gia Nghĩa)
 
Trả lời:
 
để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế, cũng như việc nộp thuế được kịp thời vào ngân sách Nhà nước và hạn chế các sai sót trong việc lập hóa đơn bán hàng, Cục Thuế đồng ý cho Chi nhánh Viettel đắk Nông được kê khai, nộp các loại thuế thay các chủ hộ gia đình, cá nhân cho thuê tài sản (mặt bằng để lắp đặt các trạm BTS, văn phòng làm việc, cửa hàng, kho tàng) trên địa bàn tỉnh đắk Nông.
 
Chi nhánh Viettel đắk Nông tự chịu trách nhiệm đối với số thuế thu và nộp thay các chủ hộ, cá nhân cho thuê tài sản theo đúng hợp đồng ký kết giữa các bên và quy định của pháp luật.
 
trường hợp Chi nhánh Viettel đắk Nông được các hộ gia đình, cá nhân không kinh doanh có văn bản ủy quyền theo quy định về thực hiện các thủ tục cấp, lập hóa đơn lẻ thì đơn vị được thực hiện các thủ tục xin cấp hóa đơn lẻ với chi cục thuế các huyện, thị xã theo quy định.
 
(Phòng TTHT&AC, Cục Thuế tỉnh)

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập75
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại59,102
  • Tổng lượt truy cập41,126,905
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây