Giáo viên mầm non Trúc Sơn yêu nghề, mến trẻ

Thứ ba - 11/12/2012 21:56 2.597 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Sáng nào cũng vậy, ngay từ lúc 5 giọ, cô Lê Thị Loan cùng các bạn đồng nghiệp là giáo viên trường Mầm non Trúc Sơn (Chư Jút) đã có mặt tại trường để dọn vệ sinh lớp học và đón nhận trẻ.
Sau đó, cô lại nhanh chóng ổn định lớp học, hướng dẫn trẻ tập thể dục buổi sáng, học bài theo chủ đề, rồi lo cho trẻ ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân cho đến tận chiều tối khi phụ huynh đến nhận trẻ. Buổi chiều kết thúc vào lúc 16 giọ, nhưng nhiều lúc phụ huynh vì bận công việc chưa thể đến đón các cháu thì các cô lại phải ngồi chọ, có lúc phải đến tận tối mới được về.




Giọ ăn trưa của trẻ ở trường Mầm non Trúc Sơn
 




Không chỉ có vậy, vào các ngày nghỉ cuối tuần, các giáo viên còn phải họp hành và tìm các chủ đề mới để làm các đồ dùng học tập. Mỗi đồ dùng học tập có khi các giáo viên phải vất vả mất mấy ngày mới làm xong, chưa kể lắm lúc còn phải bọ tiền túi ra mua nguyên liệu để làm cho trẻ học.
 
Thế nhưng, như cô Loan tâm sự: "Vì lòng thương trẻ, yêu nghề nên tôi đã lựa chọn theo học ngành mầm non và điều hạnh phúc nhất là khi ra trường được làm việc, được cống hiến theo nghề. Ðối với tôi, mỗi ngày đến trường được nghe tiếng nói, được nhìn thấy nụ cười hồn nhiên của trẻ là mọi khó khăn, vất vả dưọng như tan biến".
 
trường Mầm non Trúc Sơn hiện có 12 giáo viên, trong đó 8 giáo viên đứng lớp, đảm nhận hơn 400 trẻ. Nhìn chung, cơ sở vật chất cũng như đọi sống còn gặp nhiều khó khăn, nhưng hầu hết các giáo viên đã nỗ lực vươn lên, góp phần đưa trường trở thành là một "điểm sáng" trong bậc học mầm non của ngành Giáo dục huyện Chư Jút với chất lượng nuôi
 
dạy trẻ ngày càng nâng cao. Mặc dù địa phương khó khăn, đa số dân cư là lao động nghèo, nhưng Trúc Sơn là một trong những xã đầu tiên của tỉnh đã được công nhận đạt tiêu chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Trong đó, trước hết phải kể đến sự nỗ lực, đóng góp không nhọ của trường Mầm non Trúc Sơn trong việc huy động trẻ ở địa bàn đến trường đúng độ tuổi. Hiện nay, tọ· lệ giáo viên đạt trên chuẩn là 70%; số giáo viên chưa đạt trên chuẩn cũng đang tích cực học thêm các lớp liên thông đại học để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ trong việc nuôi dạy trẻ. Chất lượng
 
nuôi dạy trẻ của trường còn thể hiện rõ nét qua các kỳ thi giáo viên giọi bậc mầm non các cấp. Trong năm học 2011-2012 vừa qua, trường đã có 2 giáo viên đạt giải A sáng kiến cấp huyện, 1 giáo viên dạy giọi cấp huyện.
 
Có lẽ, không dừng lại ở các danh hiệu mà điều đáng nói hơn cả là các giáo viên của trường Mầm non Trúc Sơn luôn thể hiện tấm lòng yêu nghề, mến trẻ, khắc phục khó khăn để giúp trẻ thơ trong vùng vững vàng ngay từ  bậc học đầu tiên của cuộc đọi. 
 
Bài, ảnh: Phan Tuấn

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập157
  • Hôm nay6,565
  • Tháng hiện tại57,935
  • Tổng lượt truy cập41,125,738
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây