Hà Tĩnh: Nhân viên y tế gây hậu quả nghiêm trọng cho bệnh nhân rồi bọ mặc

Chủ nhật - 22/04/2012 09:02 1.514 0
Chỉ là một thủ thuật đơn thuần, nhưng nhân viên y tế tại Trung tâm y tế dự phòng (YTDP) Can Lộc (Hà Tĩnh) đã sơ suất, gây tai biến nặng cho bệnh nhân.

Chị Giang đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện Thái An (TP Vinh) chuẩn bị phẫu thuật.
Điều đáng nói là sau khi hậu quả xẩy ra, nhân viên này và lãnh đạo Trung tâm YTDP Can Lộc tọ ra thiếu trung thực, vô trách nhiệm.

Ông Nguyễn Viết Quang, thôn Nhân Phong, xã Gia Hanh, Can Lộc (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh: Ngày 11/4/2012, ông đưa con dâu là chị Nguyễn Thị Hà Giang (SN 1990) đến TT YTDP Can Lộc để đặt vòng tránh thai. Người thực hiện thủ thuật tên là Bình.

Sau khi về nhà chị Giang thấy đau bụng dữ dội, tê buốt, ra máu nên phải trở lại TT YTDP Can Lộc để kiểm tra. Siêu âm không thấy vòng nhưng chụp X quang cho thấy tử cung đã bị thủng, vòng đã đi vào ổ bụng. Phía TT YTDP Can Lộc định cho chị Giang uốc thuốc giảm đau để lấy vòng ra nhưng gia đình không đồng ý.

 
Phim X quang cho thấy tử cung đã bị thủng, vòng tránh thai đã vào ổ bụng.

Chị Giang phải vào điều trị tại Bệnh viện huyện Can Lộc, rồi chuyển ra Bệnh viện Thái An (TP Vinh, Nghệ An) để phẫu thuật.

Sau đó, ông Quang đã trực tiếp gặp ông Bình, Giám đốc TT YTDP Can Lộc để phản ánh và yêu cầu làm rõ trách nhiệm. Ông Bình giao cho nhân viên thực hiện thủ thuật là chị Bình phải có trách nhiệm với gia đình. Tuy nhiên, cho đến nay, nhân viên này không có sự quan tâm và trách nhiệm gì đối với bệnh nhân.

Điều đáng nói là sau khi chụp X quang, TT YTDP Can Lộc đã giữ lại phim, và khi gia đình yêu cầu cung cấp thì họ bảo "phim đã bị mất" (?).

Hiện nay chị Giang đang điều trị tại khoa Sản Bệnh viện Thái An, gia đình đang phải chạy vạy lo tiền để phẫu thuật. Bà Phan Thị Bình (mẹ chồng chị Giang) cho biết chưa tính chi phí phẫu thuật, từ ngày con dâu bị tai biến tới nay đã chi phí hết khoảng 10 triệu đồng.


Hồ sơ của bệnh viện Thái An xác nhận chị Giang đã bị vòng tránh thai đi vào ổ bụng.

Gia đình chị Giang hiện rất bức xúc về thái độ thiếu trung thực và vô trách nhiệm từ phía TT YTDP huyện Can Lộc và đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của cá nhân liên quan.  

  (Còn tiếp)
                                                                  Trần Quang đại

Ý kiến bạn đọc

Bọ˜ Y TẾ CẦN Xọ¬ LÝ NGHIÊM KHẮC đọI VỊI Y BÁC Sđ¨ NHÂN VIÊN Y TẾ THIẾU TINH THẦN TRÁCH NHIọ†M

Trong thời gian vừa qua một số bệnh viện ở các tỉnh, huyện, và các trạm y tế xã trình độ chuyên môn của y, bác sỉ trong quá trình điều trị chẩn đoán bệnh không chính xác, nên dẫn đến cái chết của bệnh nhân ; hoặc có trường hợp bệnh nhân bị bệnh nặng, người nhà phải đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng thái độ của y bác sĩ, nhân viên y tế thiếu sự quan tâm đến bệnh nhân, chẩn đoán điều trị không chính xác, không kịp thời , dẫn đến gây tai biến nặng thêm cho bệnh nhân, có trường hợp đã dẫn đến bệnh nhân bị tử vong, đã làm cho người nhà của bệnh nhân bức xúc, thiếu kiềm chế , đã có những hành động ẩu đã với y bác sỉ tại bệnh viện như ở Hải phòng, hoặc gia đình có bệnh nhân bị mất, hoặc mang quan tài thai phụ tử vong đến bao vây bệnh viện như ở Bắc ninh để phản ứng, đã để lại dư luận không tốt của người dân đối với ngành y. . để sớm chấn chỉnh khắc phục tình trạng trên , đề nghị Bộ y tế có thái độ hết sức nghiêm khắc kiên quyết, nếu vì lý do chủ quan trong quá trình điều trị , y bác sỉ, nhân viên y tế, để gây ra hậu quả nghiêm trọng cho bệnh nhân hoặc gây đến tử vong, phải xử lý theo quy định của pháp luật cần thiết phải truy cứu trách nhiệm hình sự, bên cạnh đó phải có hình thức buộc thôi việc, thu hồi giấy phép hành nghề và các văn bằng chứng chỉ đã được đào tạo, nếu không người đã vi phạm tiếp tục ra hành nghề ngoài xã hội, thì hậu quả không thể nào lưọng hết được, cuối cùng người nhà bệnh nhân không biết đến điều trị, sẽ bị thiệt thòi tiếp tục mất đi người thân trong gia đình, đến khi xãy ra hậu quả đã rồi. để nâng cao tay nghề cho đội ngũ y bác sĩ ở các địa phương, Bộ y tế cần có kế hoạch gửi đi đào tạo tại các bệnh viện trung ương có đội ngũ y bác sỉ giọi, hoặc các bệnh viện địa phương mọi các giáo sư bác sĩ giọi về để giảng dạy cho đội ngũ y bác sĩ của mình. Nếu thực hiện được, hy vọng trong tương lai đội ngũ y bác sĩ ở các bệnh viện tay nghề sẽ được nâng cao, đáp ứng được nguyện vọng của người dân trong việc khám và điều trị bệnh ở các địa phương.
MINH TRÍ
 
Nếu đúng thì đuổi việc
đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh làm rõ vụ việc và có kọ· luật thích đáng đối với cán bộ yếu kém về chuyên môn kỹ thuật mà lại vô trách nhiệm, vô cảm trước nỗi đau của người bệnh và người nhà bệnh nhân
Hoàn Nam Khánh

Nguồn tin: Theo Tamnhin.net

yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay1,830
  • Tháng hiện tại43,068
  • Tổng lượt truy cập41,005,941
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây