Hội nghị giao ban giữa thưọng trực HđND huyện với thưọng trực HđND các xã, thị trấn

Thứ sáu - 04/05/2012 02:51 2.155 0
Thưọng trực HđND huyện CưJut vừa tổ chức hội nghị giao ban giữa Thưọng trực HđND huyện với Thưọng trực HđND các xã, thị trấn, nhằm đánh giá tình hình hoạt động của HđND 2 cấp từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Nhất- Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HđND huyện; Thưọng trực HđND huyện; Thưọng trực HđND các xã, thị trấn.

Hội nghị giao ban giữa thưọng trực HđND huyện với thưọng trực HđND các xã, thị trấn

Hội nghị giao ban giữa thưọng trực HđND huyện với thưọng trực HđND các xã, thị trấn

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay  Thưọng trực HđND Huyện hoạt động đúng quy định của pháp luật và Quy chế hoạt động của HđND. Thưọng trực HđND các  xã, thị trấn tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch. Việc tổ chức các kỳ họp đảm bảo quy định của pháp luật. Công tác giám sát tập trung vào việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật có liên quan mật thiết đến đọi sống của nhân dân và các Nghị quyết của HđND. Việc tiếp xúc cử tri, tiếp công dân được quan tâm, chú trọng… đã chủ động thực hiện được các hoạt động của HđND cấp mình theo chức năng quy định, cố gắng nâng chất nội dung và hình thức hoạt động ngày càng tốt hơn.  Tuy nhiên trong thực tế đánh giá một cách khách quan, thì chất lượng hoạt động của  HđND các xã, thị trấn chưa đều, việc giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp dân để giải thích pháp luật, giải trình ý kiến của lãnh đạo đơn vị, còn một số nơi giải quyết chưa thấu tình đạt lý, do đó vẫn còn cử tri bức xúc, khiếu kiện. Cũng trong hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về các vấn đề trong hoạt động của HđND, qua đó tìm ra được những kinh nghiệm hay, những giải pháp hữu hiệu nhất, khắc phục được những hạn chế trong nhiệm kỳ qua, để trong thời gian tới nâng chất lượng hoạt động ngày càng đạt hiệu quả cao hơn.
     Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí  Trần Văn Nhất đề nghị HđND  các cấp cần chủ động, linh hoạt, vừa học vừa làm để khắc phục những hạn chế và tìm ra những cách làm mới để nâng cao hiệu quả làm việc;  HđND các xã, thị trấn cố gắng nâng cao chất lượng các kỳ họp; xây dựng kế hoạch giám sát cho từng năm, thành lập đoàn giám sát và báo cáo kịp thời cho cấp ủy; mỗi đại biểu phải có trách nhiệm, kịp thời báo cáo những đề xuất và ý kiến của cử tri nơi ứng cử.

Nguồn tin: Аài truyền thanh huyện Cư Jút

yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay6,051
  • Tháng hiện tại57,421
  • Tổng lượt truy cập41,125,224
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây