Hội nghị tổng kết Giao ban báo chí năm 2012 tỉnh đak Nông

Thứ sáu - 11/01/2013 09:15 1.136 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Ngày 11/1/2013, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí năm 2012. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Vân, Phó Ban tuyên giáo tỉnh ủy; đại diện Lãnh đạo Công an Tỉnh, Sở Ngoại vụ; các cơ quan báo, đài, các đơn vị xuất bản bản tin và tài liệu không kinh doanh; các trang TTđT của tỉnh. đồng chí Châu Ngọc Ba, Phó giám đốc Sở chủ trì.

 
Theo đánh giá, trong năm qua, các cơ quan báo chí của tỉnh đã làm tốt chức năng tuyên truyền, phản ánh kịp thời các tin tức, sự kiện, vấn đề thời sự trên các lĩnh vực của đọi sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Tuyên truyền có trọng tâm các Nghị quyết của đảng, các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị xã hội của tỉnh và của đất nước. đặc biệt, trong năm qua, báo chí trong tỉnh cũng tích cực thông tin, tuyên truyền việc tổ chức thực hiện Nghị quyết TW4 về xây dựng đảng, phản ảnh các hoạt động phê bình và tự phê bình trong nhiều tổ chức đảng từ tỉnh đến cơ sở; vận động và nêu những tấm gương trong cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", đã tạo lên sức mạnh lan tọa đến mọi tầng lớp cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong tỉnh.
 
Toàn cảnh Hội nghị
 
Bên cạnh việc tuyên truyền, phổ biến, phản ánh những mặt tốt của đọi sống xã hội, báo chí của tỉnh cũng đã từng bước thể hiện vai trò của mình trong việc khai thác, phản ánh những mảng đề tài nhạy cảm, những tệ nạn còn tồn tại trong xã hội, phản ánh được những bức xúc, đưa tiếng nói của nhân dân đến với chính quyền địa phương, góp phần thực hiện dân chủ hóa đọi sống xã hội.
 
Về hoạt động cấp phép xuất bản, trong năm 2012 Sở Thông tin và Truyền thông cấp 11 giấy phép xuất bản bản tin và 57 giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh cho 32 cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn tỉnh. Việc giải quyết cấp và đổi giấy phép được thực hiện nhanh chóng và kịp thời tạo điều kiện thuận lợi cho các ấn phẩm phát hành đúng kế hoạch. Nhìn chung, các xuất bản phẩm ngày càng phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc.
 
Hội nghị cũng định hướng tuyên truyền quý I/2013 như sau: Các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền thực hiện Nghị quyết đại hội XI của đảng, Nghị quyết Trung ương  4 (Khóa XI) về xây dựng đảng và các nghị quyết, kết luận của Trung ương gắn với tuyên truyền học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Cuộc vận động sáng tác tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề này; Tuyên truyền nội dung Nghị quyết số 31/2012/QH13 của Quốc hội về phát triển kinh tế - xã hội năm 2013; Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; tuyên truyền sâu rộng về cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động;  Tập trung tuyên truyền các hoạt động mừng đảng mừng xuân mới Qúy Tọµ 2013, phản ánh không khí vui tươi, hồ hởi của nhân dân trong việc đón chào năm mới 2013; phản ảnh tinh thần hăng say lao động, lập thành tích chào mừng kọ· niệm 10 năm thành lập tỉnh Đăk Nông; Thông tin, tuyên truyền phục vụ sản xuất nông nghiệp, phát triển nông thôn và đào tạo nghề cho nông dân; phổ biến kiến thức về thị trường - giá cả, y tế, văn hoá, giáo dục - đào tạo, lao động - việc làm, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, bảo vệ môi trường…
 
 
đồng chí Châu Ngọc Ba, Phó giám đốc Sở phát biểu tại hội nghị
 
 
Kết luận Hội nghị, đồng chí Châu Ngọc Ba đánh giá cao kết quả đạt được trong năm qua của các cơ quan báo chí và quản lý báo chí. đồng chí cũng nhấn mạnh: Trong thời điểm cuối năm các cơ quan báo chí cần tăng cưọng công tác tuyên truyền các hoạt động mừng đảng mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, đón Tết Nguyên đán Qúy Tọµ theo phương châm: "đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm". Tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, tương thân tương ái, giúp đỡ các gia đình có công với cách mạng, gia đình khó khăn, người già không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ để mọi người, mọi nhà có điều kiện đón tết trong không khí đầm ấm, nghĩa tình, đoàn kết.
 
Minh Liễu

Nguồn tin: daknong.gov.vn

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập191
  • Hôm nay6,602
  • Tháng hiện tại57,972
  • Tổng lượt truy cập41,125,775
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây