Hướng dẫn giặt ruột gối bằng máy giặt siêu nhanh

Thứ ba - 19/04/2016 10:01 1.104 0
Các chị em cần nhớ những hướng dẫn giặt ruột gối bằng máy giặt siêu nhanh mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết sau để gối nhà mình luôn được sạch sẽ, thơm tho, loại bỏ các vi khuẩn gây hại đến sức khỏe người thân trong gia đình. Giặt ruột gối là công việc các bạn có thể tự làm bằng tay hoặc máy giặt chứ không cần phải mang ra tiệm cho mất thời gian và công sức.
Hướng dẫn giặt ruột gối là điều mà các chị em thường truyền tai nhau bởi không phải ai cũng biết cách làm. Thực chất giặt ruột gối bằng máy giặt cũng vô cùng đơn giản chứ không phức tạp hay khó như nhiều người vẫn nghĩ. Khi sử dụng máy giặt để giặt ruột gối bạn có thể sử dụng cả máy giặt lồng đứng lẫn máy giặt lồng ngang của các hãng LG, Samsung hay Electrolux.
hướng dẫn giặt ruột gối siêu nhanh
Hướng dẫn giặt ruột gối siêu nhanh bằng máy giặt:
Cách nhanh và hiệu quả nhất để bạn giặt gối là sử dụng một chiếc máy giặt cửa trên của các hãng máy giặt LG, Samsung và bất kì hãng nào khác. Cách này cho phép bạn điều chỉnh vị trí gối trong lồng máy giặt LG ngay cả khi đang giặt để đảm bảo rằng gối sẽ được giặt sạch sẽ và ruột gối được trải đều.

Nếu sử dụng máy giặt Electrolux cửa trước, bạn nhớ dành khoảng trống cho gối có thể xoay chuyển trong lồng máy (không nên nhồi quá nhiều đồ) và chọn một chế độ giặt nhẹ nhàng cho máy giặt Electrolux để hạn chế hư tổn.

Hãy luôn nhớ xem kỹ phần mác hướng dẫn giặt trên gối trước khi bạn bắt đầu:

1. Tháo gối ra khỏi vỏ hoặc lớp bảo vệ.

2. Vá lại những chỗ sờn hay vết thủng nếu có.

3. Cho một hoặc hai chiếc gối vào trong máy (hãy cố gắng dàn đều chúng trong lồng máy).
huong dan giat ruot goi sieu nhanh
4. Cho vào một lượng bột giặt phù hợp, và điều chỉnh nước ở nhiệt độ như được ghi trên phần mác gối.
hướng dẫn giặt ruột gối siêu sạch
5. Đảo gối nhẹ nhàng (bạn có thể điều chỉnh lại vị trí nếu cần thiết) và sau đó xả qua với nước lạnh.

6. Cho máy chạy một vòng vắt với tốc độ thấp và bỏ gối ra khỏi máy giặt.

7. Đặt gối lên một chiếc khăn tắm và để chúng tự khô, phơi dưới ánh mặt trời nếu như bạn có thể, thỉnh thoảng hãy nhớ đảo mặt gối trong lúc phơi. Nếu có máy sấy quần áo, bạn cũng có thể dùng để sấy khô gối bằng máy sấy quần áo nhưng nhớ chọn nhiệt độ thật thấp nhé.

8. Lồng lại gối vào vỏ sau khi bạn chắc chắn rằng chúng đã hoàn toàn khô.
huong dan giat ruot goi bang tay
Hướng dẫn giặt ruột gối bằng tay:

1. Hòa xà bông giặt vào nước như bình thường và cho gối vào ngâm

2. Không cần phải vò mạnh tay, bạn chỉ cần khuấy động, đảo đều, bóp nhẹ ruột gối để nước nóng và xà bông có thể tẩy rửa được bụi bẩn.

3. Xả lại với nước nhiều lần cho đến khi sạch xà phòng. Dùng thêm nước xả cho lần xả cuối để ruột gối mang mùi thơm dịu nhẹ.

4. Đừng vặn xoắn ruột gối để vắt khô, bạn nên ấn nhẹ và dung khăn lông thấm quanh gối để hút nước.

5. Sau đó đem phơi khô dưới nắng và cuối ngày bạn sẽ có một giấc ngủ ngon lành với chiếc gối trắng sạch, thơm tho.
huong dan giat ruot goi bang may giat
Lưu ý: Nếu bạn có một chiếc gối có ruột là lông vũ, sau mỗi lần giặt tức là bạn đã loại bỏ một số loại dầu tự nhiên của lông nhằm tạo độ mềm nhún cho gối. Với ruột làm từ bông tổng hợp, giặt sấy nhiều lần sẽ khiến bông bị co cụm. Do đó, bạn  chỉ nên giặt ruột gối bằng máy giặt 1 – 2 lần trong năm để tránh sự biến đổi của bông hoặc lông vũ.

Để an tâm hơn cho một chiếc gối sạch sẽ, bạn hãy phơi ruột gối dưới nắng trong vài giờ, đồng thời dùng tay đập mạnh để bay bụi bẩn, mùi hôi. Thực hiện cách này vào mỗi cuối tuần là tốt nhất.

Khi nào nên thay ruột gối?
Với cách kiểm tra sau bạn sẽ biết liệu mình có nên thay ruột gối mới hay chưa nhé:

Gấp đôi gối lại và ép không khí ra ngoài. Nếu nó không nhanh chóng trở lại hình dạng ban đầu tức là đã đến lúc bạn cần thay thế một chiếc gối mới. Nếu ngược lại và chúng không hề có mùi hôi cùng lớp vải bọc ngoài không bị nấm mốc thì bạn hãy yên tâm để tiếp tục sử dụng.
huong dan giat ruot goi sieu sach
Trên đây Topgia.vn đã hướng dẫn giặt ruột gối siêu nhanh giúp các bạn. Hi vọng với những chia sẻ trên, các bạn sẽ biết chăm sóc giấc ngủ của mình từ chiếc gối thân yêu nhé. Chúc các bạn có những giấc ngủ thật ngon bên chiếc gối sạch sẽ, êm ái nhé! Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo thêm những cách giặt áo lông cừu, cách giặt áo da hay áo lông vũ với các bài viết khác của chúng tôi. Cách giặt áo da được rất nhiều mẹ quan tâm đấy.

Nguồn tin: http://topgia.vn

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập140
  • Hôm nay3,495
  • Tháng hiện tại54,865
  • Tổng lượt truy cập41,122,668
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây