Khi người dân đồng lòng xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 23/09/2012 20:46 1.434 0
Là một xã điểm của huyện Cư Jut trong xây dựng NTM nên thời gian qua, Cấp ủy, Chính quyền xã Nam Dong đã tích cực vận động người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm" . Nhọ vậy, cơ sở hạ tầng nông thôn của xã Nam Dong từng bước được cải thiện. Những tuyến đường liên thôn được nâng cấp, mở rộng đã góp phần tạo điều kiện đi lại, sản xuất, giao lưu của người dân được thuận lợi và bộ mặt nông thôn của xã ngày càng khang trang hơn.
 
Xã Nam Dong hiện có 19 thôn với hơn 20 km đường giao thông liên thôn, trong những năm qua Cấp ủy, Chính quyền  xã Nam Dong đã xác định phát triển giao thông nông thôn là "nền móng" để phát triển KT-XH. để chủ trương này được thực hiện có hiệu quả, xã Nam dong đã tranh thủ sự hỗ trợ của nhà nước, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia làm đường giao thông nông thôn. Với phương châm "nhà nước và nhân dân cùng làm", ngay sau khi họp bàn trước nhân dân, Cấp ủy, Chính quyền, MTTQ và các Ban, Ngành, đoàn thể trong xã đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động giúp người dân nhận thức rõ về lợi ích của việc xây dựng đường giao thông nông thôn. Theo đó, cán bộ đảng viên là những người đi trước làm nòng cốt để cho các hộ dân làm theo. Trong đó, thực hiện đúng quy chế dân chủ, nhân dân của các thôn được trực tiếp tham gia bàn bạc, xây dựng kế hoạch…qua đó đã khởi dậy và phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, tạo nên sức mạnh tổng hợp của toàn dân để xây dựng cơ sở hạ tầng.
Trong năm 2012, xã Nam Dong đã đầu tư làm mới nhiều tuyến đường liên thôn theo tiêu chí nông thôn mới với chiều rộng mặt đường hơn 10 m, trong đó mặt đường bê tông 3 m còn lại là đường cấp phối. Trong quá trình giải phóng mặt bằng xã Nam Dong gặp không ít khó khăn vì tuyến đường là đường mòn chỉ rộng hơn 2m nên việc mở rộng đường cần lấy nhiều đất thổ cư, hoa màu, tưọng rào kiên cố của người dân với số tiền ước tính đền bù hơn 1 tọ· đồng. Trong khi nguồn kinh phí hỗ trợ của Nhà nước còn hạn hẹp nên Cấp ủy, Chính quyền xã đã tích cực tuyên truyền, vận động các hộ dân có tuyến đường đi qua tình nguyện hiến đất, đóng góp tiền làm đường giao thông. Mặc dù người dân coi "tấc đất là tấc vàng" nhưng xác định để bộ mặt nông thôn khang trang hơn, không còn phải đi trên những con đường chật hẹp khó khăn, mùa nắng thì bụi, mùa mưa thì lầy lội nên khi chủ trương làm đường được họp bàn và triển khai thì người dân đều đồng lòng ủng hộ.
Một điều đáng ghi nhận là việc hiến đất của người dân xã Nam Dong đã thực sự có sức lan tọa sâu rộng. đó là kết quả của Cấp ủy, Chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể đã làm tốt  công tác tuyên truyền vận động, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của của những người có uy tín trong cộng đồng và phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân.
Với người dân xã Nam Dong, thêm mỗi đoạn đường được bê tông hóa là một minh chứng cho sự đồng lòng, nhất trí của cộng đồng dân cư. Thành công từ việc huy động sức dân sẽ tạo điều kiện quan trọng để xã Nam Dong sớm hoàn thành các tiêu chí trong bộ tiêu chí xây dựng NTM của Chính phủ, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn của xã Nam Dong ngày càng khang trang, khởi sắc./.

Nguồn tin: Thanhnien

 Tags: nông thôn
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay6,402
  • Tháng hiện tại64,895
  • Tổng lượt truy cập41,132,698
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây