Ngành Thuế ứng dụng hơn 50 phần mềm

Thứ năm - 27/10/2011 09:34 1.771 0

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.
Theo Tổng cục Thuế, hệ thống các phần mềm ứng dụng tin học đang triển khai trong ngành Thuế rất lớn, khoảng hơn 50 phần mềm ứng dụng đang triển khai tại 3 cấp ngành Thuế với gần 4.000 người sử dụng để hỗ trợ công tác quản lý thuế, quản lý nội bộ ngành Thuế và trao đổi thông tin quản lý giữa ngành Thuế với bên ngoài.

Hệ thống này phải vận hành thông suốt đáp ứng thời gian xử lý nghiệp vụ quy định trong các luật thuế và luật quản lý thuế. Hàng năm, Tổng cục Thuế đã được Bộ Tài chính phê duyệt cho thuê dịch vụ hỗ trợ ứng dụng ngành Thuế nhằm bổ sung nhân lực có kinh nghiệm, trình độ tham gia vào việc quản trị vận hành hệ thống ứng dụng cho toàn ngành Thuế. Mặt khác, ngành Thuế đang trong giai đoạn cải cách và hiện đại hóa nên chính sách nghiệp vụ thuế thưọng xuyên thay đổi. Vì vậy, hệ thống ứng dụng quản lý thuế phải thưọng xuyên nâng cấp.

Năm 2011, ngành Thuế tiếp tục triển khai mở rộng nhiều hệ thống ứng dụng mới và rất lớn, đòi họi tăng thêm nhân sự hỗ trợ địa phương, song trong quá trình triển khai và vận hành các hệ thống này như: hệ thống kết nối trao đổi thông tin đăng ký kinh doanh - đăng ký thuế theo Nghị định 43/2010/Nđ-CP (hệ thống này đòi họi phải có nhân sự trực và xử lý dữ liệu của cả các ngày thứ 7 hàng tuần); hệ thống ứng dụng kiểm tra nội bộ, hỗ trợ vận hành hệ thống của 25 chi cục thuế lớn triển khai mô hình ứng dụng cấp cục thuế.

Do đó, Tổng cục Thuế dự kiến triển khai dự án thuê dịch vụ hỗ trợ và nâng cấp hệ thống ứng dụng ngành Thuế trong năm 2011 - 2012 nhằm tiếp tục hỗ trợ tất cả các ứng dụng hiện đã và đang triển khai tại cục thuế và chi cục thuế và thực hiện nâng cấp ứng dụng đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ quản lý thuế mới.

Dự kiến tổng mức đầu tư 11 tọ· đồng.

Nguồn tin: Tạp chí Tài chính điện tử

yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay1,830
  • Tháng hiện tại43,206
  • Tổng lượt truy cập41,006,079
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây