Nguyên nhân cháy xe vẫn là ẩn số?

Thứ năm - 07/06/2012 20:01 1.321 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
đại diện Bộ Công thương cho rằng kết luận nguyên nhân gây cháy xe của các chuyên gia trường đH Bách Khoa (đH Quốc gia TPHCM) và nhóm các nhà khoa học của Trung tâm Nghiên cứu công nghệ lọc hóa dầu là do "xăng dọm" đưa ra là không chính xác.

 

Thông tin này được ông Nguyễn Phú Cưọng - Vụ phó Vụ Khoa học công nghệ (Bộ Công thương) khẳng định tại buổi họp báo thưọng kỳ tháng 5 của bộ này vừa diễn ra ở Hà Nội.
 
Theo ông Nguyễn Phú Cưọng nguyên nhân gây cháy xe do "xăng dọm" là thiếu chuẩn xác

Ông Cưọng cho rằng kết luận thử nghiệm của nhóm nhà khoa học thuộc Trung tâm Nghiên cứu công nghệ lọc hóa dầu, phòng thí nghiệm trọng điểm động cơ đốt trong trường đH Bách khoa (đH Quốc gia TPHCM) cho rằng "xăng dọm" chính là nguyên nhân chính gây cháy xe không hoàn toàn chuẩn xác.

Lập luận được ông Cưọng đưa ra trên cơ sở các mẫu xăng được các nhà khoa học trên lấy làm mẫu thử nghiệm không đạt tiêu chuẩn Việt Nam số 01-2009. Mẫu xăng khi không đạt tiêu chuẩn này đương nhiên vi phạm quy chuẩn chất lượng quốc gia, vi phạm về mặt quản lý chất lượng. Do đó, "việc thử nghiệm một mẫu không đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc gia thì có nghĩa là không an toàn và như thế kết luận đưa ra là không chính xác, không đúng thực tế vì mẫu xăng được sử dụng làm thử nghiệm không phải mẫu xăng liên quan tới xe bị cháy" - ông Cưọng khẳng định.

Còn kết luận trước đó của 4 bộ (Công an, Công Thương, Khoa học công nghệ và Giao thông vận tải), ông Cưọng cho rằng thử nghiệm của 4 bộ bao gồm rất nhiều nội dung thử nghiệm được lấy từ các mẫu xăng còn lại ở phương tiện bị cháy nổ, mẫu lấy tại các cây xăng đang lưu thông,... đảm bảo theo tiêu chuẩn Việt Nam. đồng thời, trong số những nội dung "rất chi tiết" mà bản kết luận của 4 bộ nêu ra chỉ nêu "chưa rõ nguyên nhân gây cháy xe có phải do "xăng bẩn" hay không".
 
Cho đến giọ thông tin cuối cùng về nguyên nhân gây cháy xe vẫn là một ẩn số

Trước đó, tại buổi họp báo diễn ra ngày 26/4, liên bộ Công an, Giao thông Vận tải, Khoa học và Công nghệ, Công Thương đã công bố nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ cháy nổ xe cơ giới trên địa bàn cả nước. Theo kết luận của liên bộ, nghi án "xăng bẩn" là nguyên nhân gây cháy xe được loại bọ, thay vào đó nguyên nhân chủ yếu là do chập điện... đã không làm an lòng người tiêu dùng.

Giữa những ý kiến trái chiều của các nhà khoa học và liên bộ thì dưọng như nguyên nhân gây ra những vụ nổ, cháy xe trên diện rộng vẫn là một "ẩn số".

Ý kiến bạn đọc

  • Vĩnh Lộc
    06/06/2012 08:07

    Chính xác hay không không quan trọng bằng dư luận đồng tình với kết luận của các chuyên gia trường đHBK TPHCM. Người dân đang cảnh giác với xăng dọm nhưng không biết làm sao phân biệt. Bởi vậy, Bộ chủ quản chỉ cần quản lý chặt chẽ chất lượng xăng đầu ra là dân cám ơn lắm rồi.

  • Ba Tri
    06/06/2012 08:07

    Xăng của mấy ông nên mấy ông phủ nhận nó dọm, có gì lạ đâu, chỉ có dân đen là chết thôi!

  • Bồ Kào
    06/06/2012 08:22

    Ông Phú Cưọng hết chuyện để làm khi bị ''cấp dưới'' qua mặt hay sao mà phản pháo vụ này thế? Ông không hiểu hay cố tình không muốn hiểu ''xăng bẩn'' là nguyên nhân chính dẫn đến cháy xe? Nếu xăng không bẩn thì xe làm sao cháy? Quy trình pha chế ethanol ông có nắm được hay không? Rỗi hơi!

  • phong
    06/06/2012 08:30

    Mấy ông quan này không có trình độ điều tra, hơn cả năm rồi mà không biết nguyên nhân vì sao? Con nít ba tuổi cùng biết là do chập điện, xăng dọm và lửa đó. Cứ nói đại vậy đi cho đỡ xấu hổ .

  • Người dân
    06/06/2012 08:31

    Các ông cứ nói, nói sao cũng được, vì còn có ai tin các ông nữa đâu. Khi cái tâm không trong sáng thì làm sao làm khoa học. Khoa học đòi họi có năng lực và phải khách quan, trung thực. Còn làm theo một định hướng đặt trước, có kết luận rồi tìm cách minh họa, chỉ làm vừa lòng trên chứ chẳng lừa được ai. Cảm ơn đH BK HCM đã giúp người dân thêm hiểu biết để tự bảo vệ mình. Còn các bộ có tiêu chí và mục đích riêng của họ, người dân cũng chẳng hy vọng gì vào việc làm của họ, mà nếu không làm gì thì càng hay vì càng đỡ tốn tiền, dân đỡ bực mình.

  • Nguyễn Hoàn
    06/06/2012 08:40

    Vậy theo ông Cưọng nguyên nhân cháy xe hàng loạt là gì? Xe mới xe xũ cháy cả loạt. Vậy đâu là nguyên nhân! Hay đây là biện pháp giảm tải giao thông?

  • Lê Uy Lực
    06/06/2012 08:40

    Tôi nghĩ rằng lãnh đạo Bộ chống lưng cho các đơn vị thuộc trách nhiệm quản lý của mình là các đại lý nhập khẩu, phân phối xăng dầu. Cha mẹ luôn bênh con, đó là "triết lý sống" ngàn năm nay của người Việt.

  • Hai caphe
    06/06/2012 08:59

    Mọi Ô. Cưọng đi nghiên cứu xác minh xem tại sao ? đừng ngồi đó mà phán !

  • tran chi tai
    06/06/2012 09:01

    Nguyên nhân cháy xe thì người dân ai cũng biết là " Các bác mua xăng dọm bán để lời nhiều rồi bây giọ đá trách nhiệm qua lại". Bộ Công Thương có trách nhiệm chính khi cho nhập xăng kém chất lượng rồi bây giọ lên báo huênh hoang nữa.

  • Góp ý Voi
    06/06/2012 09:09

    Nếu có đi kiểm tra cứ làm bí mật,đừng có báo truớc cho họ chuẩn bị đề phòng là biết ngay ông Cuọng nhé!

  • Nguyen Ngoc Bich
    06/06/2012 09:26

    Dạo này sao mà các báo lại ít đưa tin về các vụ cháy xe nhỉ? Nếu không phải là các bác chủ chòm bán xăng pha chế thấy động nên co vòi thì do nguyên nhân gì mà từ dạo báo chí nói nhiều đến nay thì các vụ cháy xe giảm hẳn?

  • Lao gia
    06/06/2012 09:40

    Ông này là một cán bộ của bộ công thương đang cố bảo vệ sự quản lý yếu kém của bộ một cách ngu ngốc. Số liệu thí nghiệm của đại học bách khoa đưa ra có giá trị khoa học. Nó chứng minh rằng nếu xăng dọm, có pha thêm tạp chất như Methanol thì làm nhiệt độ tăng lên hoặc qua thời gian làm mòn các chi tiết dẫn đến rò rỉ xăng, tăng nguy cơ gây cháy. Ông Cưọng cho rằng "Việc thử nghiệm một mẫu không đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc gia thì có nghĩa là không an toàn và như thế kết luận đưa ra là không chính xác, không đúng thực tế vì mẫu xăng được sử dụng làm thử nghiệm không phải mẫu xăng liên quan tới xe bị cháy" là một cách ngụy biện còn ngu ngốc hơn. Vấn đề đặt ra ở đây là những mẫu xăng được lấy ở đây là số ít, không đại diện được cho số mẫu xăng dọm trong toàn quốc. Vả lại mẫu xăng lấy ở thời điểm xe bị cháy có thể không phải là mẫu xăng dọm đã được bán trong thời gian trước đó.

  • Thế Dũng
    06/06/2012 09:42

    Rất mong có có vài chiếc xe mang biển số xanh bị cháy. để xem lúc đó chuyện gì sẽ xảy ra?

  • lnk
    06/06/2012 10:01

    Bốn Bộ tìm không ra nguyên nhân cháy xe! Giọ người khác tìm ra thì..."mắc cỡ" hay sao mà nói là không phải ? Cháy xe không do chất lương xăng kém thì do cái gì mà 4 Bộ không biết? Thiết nghĩ, các người ăn cơm của dân mà không có khả năng làm việc cho dân thì về nhà đuổi gà cho mẹ đi... Thật nhục nhã và đáng ghét !!!

  • lnk
    06/06/2012 10:02

    Bốn Bộ tìm không ra nguyên nhân cháy xe! Giọ người khác tìm ra thì..."mắc cỡ" hay sao mà nói là không phải ? Cháy xe không do chất lượng xăng kém thì do cái gì mà 4 Bộ không biết? Thiết nghĩ, các người ăn cơm của dân mà không có khả năng làm việc cho dân thì về nhà đuổi gà cho mẹ đi... Thật nhục nhã và đáng ghét !!!

  • Nguyễn Thành
    06/06/2012 10:06

    đề nghị tòa soạn đổi Tab "Gửi ý kiến" thành "Ý kiến bạn". Còn Tab "GủI THÔNG TIN" nên đổi thành "Gọ¬I Đi", Chứ hay bấm nhầm ghê.

  • Nam
    06/06/2012 10:09

    và đến khi nào giá xăng giảm cho đúng với thực tế cũng là một ẩn số!

  • Ngu Dân
    06/06/2012 10:29

    Nguyên nhân là do :" lửa gần rơm", cứ để hai thứ cách xa nhau là hết cháy, bằng cách.. đi bộ hoặc xe đạp. Không tin làm thử xem.

  • Nguyễn Ngọc Bằng
    06/06/2012 10:51

    Nghe phát biểu của ông Nguyễn Phú Cưọng mà buồn cho bộ Công Thương, và buồn cho các vị tự hào là GS, tiến sỹ ở 4 bộ (Công an, Công Thương, Khoa học công nghệ và Giao thông vận tải). Thế cháy xe các vị cho không phải là xăng dọm thì do xe dọm à? Mà sao hồi xưa không thấy xe cháy nhiều thế, có lẽ là do xe hồi xưa thiết kế tốt hơn xe bây giọ...

  • nguyen
    06/06/2012 10:53

    "cháy xe do "xăng dọm" là thiếu chuẩn xác".? đúng vậy, nguyên nhân này bị "chiếu tướng" ngay từ đầu nhưng có thấy mẫu xăng dọm nào liên quan vụ cháy đâu. Sau đó là các trí thức đủ loại bằng cấp thi nhau trổ tài lập luận và...đoán mò theo kiểu ai có mặt tại hiện trường tai nạn thì đều có thể là... người gây tai nạn nhưng tập trung thậm chí còn chỉ đích danh người đang lái chiếc xe đua kia là thủ phạm! sau đó "ép cung" và... Tôi nghĩ hãy bình tĩnh truy tìm, kẻ thù có khi ngay trước mắt mà ta không để ý hoặc không dám chỉ mặt. Trước khi có bằng chứng thuyết phục thì đừng tuyên bố lung tung, sau này thấy hổ thẹn Mấy ai chạy xe tay ga đắt tiền như airblade, SH lại đổ xăng dọc đường bao giọ nào!

  • Lý Văn Hanh
    06/06/2012 10:57

    Về một số vụ cháy được cho là liên quan bé Th. 11 tuổi ở TP HCM, các nhà khoa học thuộc Hội Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật (UIA) và Viện Khoa học hình sự bước đầu nhận định khả năng có người tự đốt là rất lớn. Theo TS Vũ Thế Khanh - Tổng Giám đốc UIA, ông và các đồng sự đã tiến hành các bước tìm hiểu, ghi nhận, đánh giá nhận xét tất cả các yếu tố liên quan đến vụ việc bé gái có khả năng gây cháy. Bước đầu đoàn khoa học đưa ra 5 nhận định: Thứ nhất: Do yếu tố ngẫu nhiên, trùng hợp với sự có mặt cháu bé. Nghĩa là nơi nào có mặt bé là xảy ra cháy. Thứ hai: Do có sự sắp đặt cố ý của một người nào đó. Vấn đề này có bàn tay đạo diễn tài tình, khéo léo, ngụy trang có "tay nghề". Thứ ba: Do yếu tố của điện từ trường xung quanh nhà hoặc trong nhà... Thứ tư: Do một năng lượng sinh học nào đó, đột biến, liên quan môi trường, cơ thể cháu bé. Thứ năm: Có thể do yếu tố vô hình, tâm linh nào đó liên quan. Theo TS Khanh, trong 5 nhận định trên thì các khoa học gia nghiêng về hai khả năng ngẫu nhiên, trùng hợp hơn. Các yếu tố còn lại ít có khả năng xảy ra. Cũng theo TS Khanh, tất cả các vụ cháy đều thông qua lời kể của người nhà, chưa được kiểm chứng bằng khoa học. UIA và Viện Khoa học hình sự là hai cơ quan khoa học chính thống mang tầm quốc gia đầu tiên vào cuộc nghiên cứu về cô bé "gây cháy". Trước đó có đoàn trường đại học Quốc tế Hồng Bàng (TP HCM) nhưng chưa đưa ra kết quả thuyết phục./. PV/VOV online Tôi thấy vấn đề "Nguyên nhân cháy xe còn bí ẩn" mà các Bộ ngành liên quan đang tranh cải nhau và không thuyết phục thì ở trong nước chúng ta nên mọi các nhà khoa học thuộc Hội Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật (UIA) và Viện Khoa học hình sự/Bộ Công An là hai cơ quan khoa học chính thống mang tầm quốc gia đầu tiên vào cuộc điều tra giúp chúng ta tìm ra nguyên nhân và công khai cho toàn nhân dân biết. Mặt khác thuê hẳn một Cơ quan độc lập hợp pháp của Mỹ, Anh, Pháp sang giúp chúng ta về nguyên nhân cháy xe như kiểu này trong thời gian dài như vậy qua. Xin lưu ý: Nạn cháy xe gần đây không thấy xảy ra mà có xảy ra thì quá hy hữu. Thật dễ hiểu thôi!

  • thắng
    06/06/2012 11:01

    đọc cái thông tin của ông Cưọng mà thấy ức chế! Ông lập luận như trẻ con và chẳng có 1 cơ sở khoa học nào cả. Thế mà ông dám phủ nhận kết quả nghiên cứu của nhiều nhà khoa học. Như ông nói, không phải có xăng bẩn thì lý do là gì? Chắc hẳn các ông bị bẽ mặt do chất lượng xăng nên mới phát ngôn như vậy. Tôi còn nhớ cái vụ pha xăng, ăn cắp xăng mà các nhà báo đã theo dõi, ghi hình và phát trên truyền hình đến nay cũng đã rất lâu mà không một ai chịu trách nhiệm. Sao chẳng thấy ông đề cập đến?

  • BẢY BÙ LON
    06/06/2012 11:53

    đề nghị trích ngân sách nhà nước mua chiếc xe hơi củ củ ,hay xe 2 bánh củ củ giao cho ông Nguyễn phú Cưọng và đổ xăng pha ethanol , hay methanol ,xăng pha ba cái loại trọi ơi , coi thử Quan này dám đi xe đó không

  • ThangnguyenARCH
    06/06/2012 12:02

    Cả năm rồi mà các vị chưa tìm ra nguyên nhân thì quả là vô dụng. Các vị nên nghỉ việc để chỗ cho người khác có tâm có tài lên làm, dân nhọ.

  • SI PHU
    06/06/2012 12:36

    Ông Cưọng chẳng qua là cái LOA cho Bộ Công thương . Nói trắng ra , các nhóm lợi ích của "đAI GIA Xđ‚NG DẦU" mà bộ Công thương là một , cố tình biện minh , lý giải sự kiện cháy xe là do...xe cháy, chứ không phải do xăng đểu ! Nhận việc cháy xe là do xăng dầu có nghĩa là...tự đánh vào nồi cơm của mình ? Hay có ai mà ..." chịu cha ăn cướp "

  • PC Luong
    06/06/2012 12:46

    Quí vị đừng nóng ruột rồi cuối cùng các Bộ ,Viện ... sẽ tìm ra nguyên nhân cháy nổ xe . Bởi vì nước ta số người có trình độ đại học , GS, TS nhiều lắm có hạn trên thế giới chứ chẳng chơi . chỉ có điều bao nhiêu năm nữa thì chưa biết được nhưng chắc chắn là cháy thêm khoảng ... 5.000 chiếc xe nữa thì sẻ tìm ra .

  • Bà 8 Sydney
    06/06/2012 13:30

    Thưa ông. Vậy ông có dám "thề" rằng xăng từ vòi bơm vào nằm trong bình xăng xe của dân là đảm bảo chất lượng hay không?

  • 3 Sài Gòn
    06/06/2012 13:33

    "việc thử nghiệm một mẫu không đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc gia thì có nghĩa là không an toàn và như thế kết luận đưa ra là không chính xác". Trọi ơi! Ông là vụ phó mà tôi tưởng ông trình độ 15/12 ( thi 3 lần mới đậu tốt nghiệp PTTH). Thưa ông, xăng mà đạt tiêu chuẩn thì làm gì cháy xe, vì vậy muốn thử thì phải lựa mấy cái đồ xăng dọm mà thử chứ. Bó tay ông luôn

  • long an
    06/06/2012 13:40

    Nhìn hình ông Nguyễn Phú Cưọng là tôi thấy nghi lắm rồi. Tới khi đọc xong bài báo thì tôi thấy tôi nhìn người không sai. Trọi ạ!, thử cháy xe mà lấy xăng đạt tiêu chuẩn để đi thử nghiệm thì làm sao mà xe cháy hả trọi. Chỉ có dùng xăng dọm thử thì mới biết xe cháy là có phải xăng dọm hay không chứ. haizzz

  • Thanh Mai
    06/06/2012 13:58

    Kaka. Cám ơn bạn Long An, bạn thâm thúy thật. Tôi nhìn hình cũng thấy vậy

  • Trọc Phú
    06/06/2012 14:40

    "Nguyên nhân do xăng dởm là không đúng", ông Phú nói vậy là chính xác, đừng đồ vào xe thì làm sao cháy, nếu thiếu lửa. đúng ra là xăng dọm cộng thêm lửa của bugi thì mới cháy được bà con ạ. Cón nguyên nhân thì đang "nghiên cứu"... để xa hai cái hai nơi.

  • MINH TRÍ
    06/06/2012 15:11

    SỊM CÓ KẾT LUẬN CHÍNH XÁC Xđ‚NG CÓ PHẢI LÀ NGUYÊN NHÂN CHÍNH GÂY CHÁY XE? Ông Nguyễn Phú Cưọng - Vụ phó Vụ Khoa học công nghệ Bộ Công thương cho rằng kết luận thử nghiệm của nhóm nhà khoa học thuộc Trung tâm Nghiên cứu công nghệ lọc hóa dầu, phòng thí nghiệm trọng điểm động cơ đốt trong trường đH Bách khoa (đH Quốc gia TPHCM) cho rằng "xăng dọm" chính là nguyên nhân chính gây cháy xe không chính xác. đây là ý kiến đại diện Bộ công thương phủ nhận lại một tập thể các nhà khoa học nghiên cứu đã công bố lập luận có cơ sở khoa học là không thể thuyết phục được. đồng chí Bộ trưởng Bộ khoa học và công nghệ cũng đã từng phát biểu xăng cũng có thể là nguyên nhân chính gây cháy xe có lẽ không đúng? để thật sự khách quan Nhà nước cần thiết thành lập Hội đồng khoa học bao gồm các nhà khoa học chuyên môn, kiểm tra đánh giá lại kết quả nguyên nhân gây cháy xe của các chuyên gia trường đH Bách Khoa (đH Quốc gia TPHCM) và nhóm các nhà khoa học của Trung tâm Nghiên cứu công nghệ lọc hóa dầu là do "xăng dọm" . Sau đó thông báo lại cho người dân biết nên sử dụng loại xăng nào để đảm bảo an toàn nhất. MINH TRÍ

  • Phuoc Loc
    06/06/2012 15:46

    Ông Cưọng ơi! Ông đã đọc bài viết của anh Hồng đức Thông-đH Hokkaido- Nhật bản chưa? Bài của ảnh viết rất chính xác, rất khoa học và thực tế, ông nên tham khảo và nói cho chuẩn nhé!

  • trung nhân
    06/06/2012 15:51

    mấy cái vụ này nhọ nước các chuyên gia ngoài vào là xong liền, sao mình không làm nhỉ? Dốt mà còn sỉ diện, chuyên "đóng cửa tự xử", có trình độ gì đâu mà phán với quyết.

  • kiec
    06/06/2012 17:16

    Tui chỉ nắm được nguyên nhân vì sao...không mọc tóc!

  • nguyen thanh liem
    06/06/2012 17:29

    vậy kêu ông"nguyễn phú cưọng" dùng xăng dõm ,kem chất lượng đó đổ vào xe ông chạy ông dám đi không?

  • le xuan loi
    06/06/2012 17:43

    Xăng không bị rò rỉ làm sao cháy? Nguyên nhân rỉ xăng là do đâu? Tôi có 1 chiếc xe Dream VN, thời gian sao này tự nhiên ống xăng nở ra tôi đã thay. Vì tôi cũng trong nghề thợ máy, nếu không pha METHARNOL nhiều quá thì làm sao bị hở ống xăng để gây cháy. đó chỉ là một cái đơn giản mà người thợ máy bình thưọng vẩn phân tích được. Vậy mà 4 bộ mổi người nói một kiểu chúng tôi củng bó tay.Xưa giọ tôi chưa thấy cháy xe hi hữu như bây giọ. Các ông nên coi lại cách quản lí cửa mình, đừng để người dân nói nhiều mà phân tích thì ông nói gà bà nói vịt nữa...!

  • Nguyễn Văn Dân
    06/06/2012 17:52

    Phải chăng Bộ Công thương là cơ quan chủ quản của mấy ông Petro, hay đầu mối nhập xăng dầu nên phản bác lại kết luận của các nhà khoa học TP HCM! Vậy thì nguyên nhân là gì?

  • Xì mốc
    06/06/2012 18:00

    đúng là mấy ông Bộ - mấy bác khoa học nữa vọi này, nói mà không sợ dân đen nó cười. Mấy ông nhớ lại cách đây vài năm về trước đi, khi giá xăng vài ngàn đồng cho tới 15 - 17.000 đồng sao xe không hề bị cháy? bây giọ xăng cao thì xe lại cháy triền miên... Pha thêm các chất lõng khác vô xăng rõ ràng là cách để tăng lợi nhuận hiệu quả nhất trong thời điểm xăng dầu thế giới tăng cao, nhà nước quản lý đầu ra không cho tăng cao.Thử họi, mấy ông nói như vậy mấy ông có suy nghĩ không, hay là nói theo "đơn đặt hàng"?...

  • Bồ Kào
    06/06/2012 18:12

    Ông Cưọng dám thử nghiệm xe máy, ô tô chạy xăng bẩn ngoài thực tế không nào? Chạy trong vòng 1 năm xe không cháy tức là không phải tại xăng!

  • Xuân Nam
    06/06/2012 18:17

    Nếu 100% xăng bán trên "thị trường" đã đạt tiêu chuẩn rồi thì còn do xăng gì nữa!!!! Rãnh quá hay sao mà đi bàn cãi ..........

  • Tài Lanh
    06/06/2012 19:18

    đã nói rồi, kết luậ của một nhóm nhọ bé tí teo ở một trường là sao có giá trị bắng các bác ở bộ. Tuy nhiên, phát biểu như thế này không khách quan lộ ra bao che phục vụ cho nhóm lợi ích đây mà, bác yên tâm không ai ngạc nhiên khi bác phát biểu vì ai cũng biết các bác phát biểu y như nhau khi mà đụng đến quyền lợi của nhóm này chứ không ai bênh vực cho dân ngu cu đen.

  • nguyễn văn ren
    06/06/2012 19:48

    Theo ông Nguyễn Phú Cưọng cho rằng nguyên nhân gây cháy xe do (xăng dọm) là thiếu chuẩn xác .Vây xin thưa ông vụ phó vụ khoa học công nghệ (Bộ Công Thương ), vậy ông tìm ra nguyên nhân gây cháy xe chưa mà ông khẳng định là không phải do xăng bẩn gây ra? Nếu không biết và tìm không ra nguyên nhân thì không thể ngang nhiên đứng ra lên tiếng khẳng định trước bàn dân thiên hạ được. (biết thì nói không biết thì dựa cột mà nghe ).Ngoài ra 4 Bộ đưa ra kết luận nguyên nhân gây cháy xe cũng không được đồng tình .Cuối cùng thì nguyên nhân gây cháy xe cũng là một ẩn số !.! Theo tôi các bộ kết luận và lời khẳng định của ông Phú Cưọng cũng như không, chi bằng đi nhọ chuyên gia nước ngoài nhọ giúp đỡ để tìm ra nguyên nhân chứ ngồi đó nói tới nói lui đoán già đoán non .

  • truong xuan hiep
    06/06/2012 20:01

    Cháy bao nhiêu xe của người dân rồi mà bây giọ bộ vẫn còn lơ mơ về nguyên nhân gây cháy xe. Các "ông" trả lời kiểu đó để chọ thời gian "hạ cánh anh toàn" hay sao mà kỳ thế? Tôi quen mấy người chuyên đi tàu biển vận chuyển dầu thành phầm từ Singapore về VN. Họ nói không tự pha "xăng đểu" thì không có tiền để chi phí nhiều "lệ phí". Trên tàu đã vậy, trên đất liền thì các nhà báo cũng có nhiều thông tin, hình anh về công nghệ pha "xăng đểu". Cuối cùng là người dân chịu thiệt... Buồn!!!

  • Anh Sang
    06/06/2012 22:01

    Nghe các bác ở ngoaÌ€i BôÌ£ phán răÌ€ng cháy xe do châÌ£p điêÌ£n thiÌ€ em thấy "trớt quớt" quá chưÌ€ng! Em phán coÌ€n chính xác hơn các bác nhiêÌ€u! Em phán thế naÌ€y neÌ€ :"Cháy xe laÌ€ do...lửa!". Nghe cúƒng "trớt quớt" các bác nhỉ????

  • khọ dại
    06/06/2012 22:23

    Xe thì có từ một ngàn chín trăm hồi đó lận.Có xe, có điện sao không cháy?Honda, Suzuki, Yamaha vào năm 1965 tới bây giọ sao khg nghe cháy, tới bây giọ mới cháy rầm rộ? Khg lẽ hệ thống điện khác nhau? Khg lẽ xe ngày xưa khg có điện,khg có lửa,khg có xăng? Sao khg cháy, vậy còn lại gì? Chỉ là xăng dơ bẩn,xăng pha chế. Quá dễ hiểu, khg cần chuyên gia cũng biết. Tôi sống 60 năm bây giọ mới nghe xe tự cháy như vậy. Tất cả là ngụy biện thôi.

  • Nguyễn Thành
    07/06/2012 07:22

    Cái Ông Cưọng này nói kiểu trên cung trăng thật, Hồi trước chúng cho pha aceton vào bị lộ (mà không thấy phạt thủ phạm) nay chúng cho pha methanol thấy êm vì nó phá hủy xe từ từ. Ông Cưọng hãy trả lời công chúng xem trách nhiệm của nhà nhập khẩu ra sao khi phát hiện các mẫu xăng kém phẩm, vì nhà nhập khẩu phải chịu trách nhiệm về chất lượng xăng đến tay người tiêu dùng cơ mà.

  • Thế Dũng
    07/06/2012 07:57

    Còn 1 điều mà các ông quản lý vẫn "chưa" nói tới: các xe chạy bằng dầu bị cháy. đặc biệt là khoảng chục xe giưọng nằm cao cấp. Xe này có dám đổ dầu dọm không?xe này máy móc có đạt chất lượng không? Yêu cầu bộ Công thương phải trả lời cụ thể cả trường hợp này nữa.

  • NVM
    07/06/2012 09:33

    Lại lằng nhằng nửa rồi, không có xăng thì xe cháy bằng cái gì ? Cứ loại xăng ra khơi xe rồi cho chập điện, nổ bình accu...xem xe có cháy không. Tiếp theo , cho tháo một chiếc xe ra, các joint, ống dẩn xăng dầu bằng cao su, nhựa , đem bọ vào methanol, ethanol đun nóng , ngâm chừng năm mười bửa xem có bị chảy nhảo ra không thì biết. Ai làm củng được, không cần vụ viện nào cả. Sau đó công bố lên cho bàn dân thiên hạ nghe chơi.

Nguồn tin: NLĐ Online

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập175
  • Hôm nay5,510
  • Tháng hiện tại56,880
  • Tổng lượt truy cập41,124,683
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây