Những điều tối kọµ của một lãnh đạo tài ba

Chủ nhật - 15/04/2012 10:47 1.294 0
Người lãnh đạo tài ba là người biết điều gì cần làm và điều gì không nên làm. Bạn là một lãnh đạo tài giọi và bạn biết cần tránh 6 điều tối kọµ dưới đây.

Là nhân viên khi đến cơ quan làm việc ai cũng muốn có một không gian và tâm lý thoải mái nhất để làm việc. Điều đó có được hay không phụ thuộc nhiều vào lãnh đạo của họ. Bạn là lãnh đạo giọi, bạn biết nên làm gì để nhân viên của mình có được những điều đó và bạn biết không nên vi phạm một trong những điều tối kọµ dưới đây.

1. Công khai mức lương của nhân viên trước công ty

Ai cũng quan tâm đến vấn đề lương thưởng khi đến cơ quan làm việc, tuy nhiên đây lại là vấn đề riêng tư và vô cùng tế nhị. để tránh những bất mãn liên quan đến tiền lương của nhân viên, bạn là lãnh đạo bạn cần tránh những câu bình luận kiểu như "Tôi trả cho anh hơi thấp" hay "tôi trả cho anh quá cao đấy"...

2. Khiển trách nhân viên trước mặt các đồng nghiệp khác

Nhân viên của bạn sẽ cảm thấy kính trọng bạn biết bao nhiêu nếu bạn biết xử lý vi phạm của nhân viên một cách tế nhị và riêng tư thay vì việc quát tháo hay khiển trách nhân viên trước mặt các đồng nghiệp khác. Điều đó không chỉ thể hiện bạn là người có tâm mà còn chứng tọ bạn là người lịch sự, nhã nhặn trong đối xử công sở.

3. đưa ra những yêu cầu một cách vô lý

Nhân viên sẽ rất bối rối và khó xử khi thông tin cuả bạn truyền đến họ một cách khó hiểu. để thể hiện bạn là ông sếp chu đáo và có trách nhiệm bạn cần truyền đạt những yêu cầu công việc một cách rõ ràng, hỗ trợ nhân viên khi cần thiết và đưa ra thời hạn hợp lý cho các dự án đó.

Bạn là lãnh đạo tài giọi và bạn được lòng nhân viên

4. Chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân

Cơ quan không phải là quán cà phê để bạn gặp những người bạn tâm sự sẻ chia, nhân viên của bạn không phải ai cũng là bạn tâm giao hay chuyên gia trị liệu để ngồi nghe hết những câu chuyện riêng tư của bạn. Vì thế, bạn là sếp, bạn không nên chia sẻ các vấn đề hoặc các chi tiết về đọi tư của mình để tránh những cái nhìn thiếu thiện cảm từ nhân viên đồng thời tạo cho họ tâm lý thoải mái nhất để hoàn thành công việc của họ.

5. Lối hành xử không thích hợp

Nhân viên của bạn bao giọ cũng muốn có một không gian riêng và tâm lý thoải mái nhất khi làm việc, họ ghét nhất việc bị lãnh đạo, đồng nghiệp bàn tán về họ. Là lãnh đạo tài ba bạn biết tránh những bình luận khiến nhân viên phải lúng túng, sợ hãi hoặc xấu hổ trước đồng nghiệp. Bạn cần tránh tuyệt đối ngay cả trong những câu chuyên phiếm hoặc trong email hay khi nhận xét về ngoại hình của nhân viên.

6. Coi trọng vấn đề giới tính, tuổi tác hay chủng tộc… khi giao việc

Bạn là một lãnh đạo giọi bạn biết rõ hơn ai hết vấn đề giới tính, tuổi tác hay chủng tộc đều không hề ảnh hưởng đến năng lực làm việc của nhân viên. Vì thế, khi giao công việc cho nhân viên bạn cần tránh việc coi trọng những vấn đề nói trên, điều đó sẽ giúp bạn nhận được những cái nhìn thiện cảm từ nhân viên của bạn.

để trở thành một lãnh đạo tài ba cần nhiều yếu tố quan trọng khác nhưng những điều nói trên là những vấn đề cần thiết giúp bạn có được thiện cảm từ cấp dưới đồng thời thể hiện bạn là ông sếp tâm lý và đáng tin cậy của cấp dưới.

Phan An (tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay4,049
  • Tháng hiện tại74,923
  • Tổng lượt truy cập41,255,524
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây