Niềm vui từ mùa lộc nhung bội thu

Thứ ba - 06/03/2012 13:32 1.898 0
Một trong những đặc sản nổi tiếng của huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) là nhung hươu sao. Năm nay, dân Hương Sơn phấn khởi vì có mùa lộc nhung bội thu.
 
Lộc nhung giàu chất bổ dưỡng cho sức khoẻ con người

 

Anh Đinh Nho Kỳ quê xóm 9 xã Sơn Quang cho biết: Gia đình anh chăn nuôi hươu đến nay đã trên 25 năm. Hiện gia đình anh có một trang trại gồm 20 con (10 con hươu lấy lộc và 10 con hươu sinh sản). 

Từ đầu năm đến nay, đàn hươu cái cũng đã sinh sản được 10 con. Sau 3 tháng xuất chuồng, mỗi con hươu đực có giá khoảng 10 triệu đồng, con cái khoảng 5,5 triệu đồng. Dự tính trong năm nay, gia đình anh thu nhập khoảng 100 triệu đồng từ nguồn chăn nuôi hươu. 

 
Ông Loan, xã Sơn Giang với sản phẩm lộc nhung cắt tại nhà

Năm nay người chăn nuôi hươu ở Hương Sơn vui mừng vì được mùa "lộc trọi". Hàng ngày có hàng trăm lượt khách thập phương đến mua nhung. Một số khách hàng truyền thống ở Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh, Nghệ An tấp nập về Hương Sơn mua nhung với số lượng lớn, giá nhung đầu mùa giao động khoảng từ 13 đến 16 triệu đồng/kg. Tuy giá có cao hơn năm ngoái đôi chút, nhưng sức mua không giảm.

Theo dự báo của giới chuyên môn và một số thương lái, số lượng nhung có được ở Hương Sơn trong năm nay sẽ lên đến trên 10 tấn, với nhu cầu và sức mua của thị trường như  hiện nay, sẽ mang về một nguồn thu nhập khoảng 135 tọ· đồng cho người chăn nuôi Hươu.


Sản phẩm nhung hươu chất lượng cao được xuất ra tận Quảng Ninh, ra nước ngoài và làm quà tặng khách quý. 

Hiện nay, toàn huyện Hương Sơn có tới 85% số hộ chăn nuôi Hươu từ 1 đến 3 con; 35 đến 40% số hộ đầu tư kinh phí chăn nuôi theo qui mô trang trại. Dự báo trong tương lai sắp đến, nhu cầu sử dụng nhung Hươu ngày càng nhiều, giá cả thị trường ngày càng tăng, sẽ là cơ hội tốt để người dân Hương Sơn yên tâm đầu tư phát triển mạnh chăn nuôi hươu theo hướng kinh tế trang trại cho thu nhập cao.

Kinh nghiệm y học cổ truyền và kết quả nghiên cứu cho thấy nhung hươu vừa là thực phẩm vừa là vị thuốc đại bổ đối với mọi lứa tuổi, nhất là đối với người già, phụ nữ sau khi sinh, trẻ em còi cọc, làm tăng cưọng sinh lực, khả năng sinh lý, khả năng hồi phục sau bệnh tật và rất nhiều dược tính quý khác. 


Bà con Sơn Quang tổ chức cắt nhung. 

Do điều kiện thiên nhiên, thổ nhưỡng, từ lâu nhung hươu Hương Sơn được đánh giá có chất lượng rất cao, được khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm.

                                                                                                  Minh Lý 
 

Nguồn tin: Theo Tamnhin.net

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập188
  • Hôm nay4,525
  • Tháng hiện tại55,895
  • Tổng lượt truy cập41,123,698
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây