Phản đối Trung Quốc đánh bắt cá tại Hoàng Sa và trường Sa

Thứ bảy - 04/08/2012 06:19 1.455 0
Hội Nghề cá Việt Nam vừa ra tuyên bố kịch liệt phản đối Trung Quốc tổ chức đánh bắt cá tại 2 quần đảo Hoàng Sa và trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Theo tuyên bố của Hội Nghề cá Việt Nam, thời gian qua, Trung Quốc đã liên tục có nhiều hành động xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam và gần đây khi lệnh cấm biển đơn phương của phía Trung Quốc hết hiệu lực (ngày 1-8-2012) thì hàng chục ngàn tàu cá của Trung Quốc đồng loạt triển khai hoạt động đánh bắt cá tại khu vực quần đảo Hoàng Sa và trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Hội Nghề cá Việt Nam kêu gọi hội viên, ngư dân cả nước yên tâm bám biển sản xuất, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Hội  cũng kiến nghị các cơ quan chức năng cần tiếp tục có biện pháp hữu hiệu, mạnh mẽ hơn phản đối việc làm phi pháp của Trung Quốc, đồng thời có biện pháp hỗ trợ ngư dân yên tâm sản xuất.
T.Dũng

Ý kiến bạn đọc

  • MINH TRÍ
    03/08/2012 08:51

    VIọ†T NAM CẦN CÓ THÁI đọ˜ KIÊN QUYẾT NHƯ NGA TRONG VIọ†C BẢO Vọ† VÙNG đáº¶C QUYọ€N KINH TẾ. Trước tiên đề nghị Bộ Ngoại giao cần thông báo rõ các tàu cá nào của nước ngoài xâm phạm vào vùng biển thuộc chủ quyền của Việt nam sẽ bị bắt giữ và xử lý theo quy định của pháp luật Việt nam như cách làm của nước Nga vừa qua . để bảo vệ được chủ quyền biển đảo,vùng đặc quyền kinh tế của nước ta trong tình hình hiện nay ,cần tổ chức lực lượng thưọng trực có trang thiết bị cần thiết để bảo vệ bọ biển như nước Nga có Lực lượng bảo vệ bọ biển thuộc chủ quyền. đề nghị các lực lượng Cảnh sát biển, Biên phòng tăng cưọng tuần tra, nếu phát hiện các tàu lạ các nước khác đến xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của nước ta, cần thiết phải kiên quyết bắt giữ các tàu vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật Việt nam và bảo vệ ngư dân của nước ta đang đánh cá vùng biển đảo thuộc chủ quyền. MINH TRÍ

 

Nguồn tin: NLĐ Online

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại61,254
  • Tổng lượt truy cập41,129,057
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây