Phọng nặng vì nghe điện thoại gần trạm xăng

Thứ bảy - 03/12/2011 22:03 1.907 0
Ngày 1-12, bác sĩ Nguyễn Thống - trưởng khoa bọng Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) - cho hay bệnh viện đang điều trị cho một bệnh nhân phọng nặng do nghe điện thoại gần khu vực cây xăng. đó là anh Vũ Trọng Khanh (34 tuổi, ở Dương Xá, Gia Lâm, Hà Nội).
Tối 28-11, anh Khanh đến cây xăng gần khu vực cầu Phù đổng, quận Long Biên (Hà Nội) để lấy hóa đơn tiền xăng. Khi vào nhà vệ sinh thì có điện thoại, anh vừa mở máy nghe thì ngọn lửa bùng cháy khắp người. Khi nhập viện, anh Khanh bị phọng sâu vùng hai cánh tay, vùng chân và toàn bộ vùng mặt.

Theo bác sĩ Thống, khả năng rất cao là anh Khanh đã bị phọng hô hấp, tiên lượng xấu, diện tích phọng trùm đến 60% cơ thể. "đây là lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận một trường hợp bọng nặng khi đang nghe điện thoại ở gần cây xăng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra sóng điện cao tần cọ xát vì có hơi xăng sẽ phát cháy. Do đó, người dân tuyệt đối không được nghe điện thoại gần trạm xăng, tránh hậu quả khủng khiếp như anh Khanh đang phải chịu" - bác sĩ Thống nói.

* Khoảng 7g sáng 1-12, chị Nguyễn Thị Quỳnh (29 tuổi, ở Bắc Ninh) chở con gái 5 tuổi là Nguyễn Khánh Vân đi học bằng xe máy. Khi vừa ra khơi cổng nhà khoảng 5m, bình xăng xe bất ngọ phát ra tiếng nổ lớn.

Chiếc xe cháy rụi, hai mẹ con chị bị văng bật ra khơi xe, toàn thân phọng nặng. Một phần chân trái của cháu Vân bị đứt lìa, phần xương đùi bị gãy. Hai mẹ con được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bắc Ninh, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Việt đức (Hà Nội). Tuy nhiên, chị Quỳnh đã tử vong.

Người thân cho biết chiếc xe phát nổ là xe Dream VN, gia đình mua chưa được nửa năm, mới đi được 3.000km.

Nguồn tin: Thanhnien

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập210
  • Hôm nay5,549
  • Tháng hiện tại56,919
  • Tổng lượt truy cập41,124,722
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây