Thông tin mới về vụ đổ keo 502

Thứ bảy - 03/12/2011 19:32 2.032 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Ngày 2/12, nạn nhân Nguyễn Thị Phương và 2 nạn nhân khác trong vụ này đã trở lại công ty và vẫn giữ vị trí làm việc như trước khi xảy ra vụ việc

Như tin đã đưa về vụ việc công nhân Nguyễn Thị Phương bị vị quản lý người Trung Quốc đổ keo 502 vào tay, chiều 3/12, phóng viên VOV Online lại tiếp tục có cuộc trao đổi với ông Hà Xuân Thành, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa để có thông tin thêm về việc giải quyết vụ việc này.

 

Chị Nguyễn Thị Phương trong những ngày điều trị tại bệnh viện

Ông Thành cho biết, hôm qua (2/12), chị Nguyễn Thị Phương và 2 công nhân trong vụ việc này đã trở lại Công ty giày Hong Fu Việt Nam. làm việc bình thưọng. Ngay trong sáng 2/12, Liên đoàn Lao động huyện Hoằng Hóa cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty này.

Sau buổi làm việc, Liên đoàn Lao động huyện Hoằng Hóa đã có thông báo tới toàn bộ công nhân ở Công ty giày Hong Fu Việt Nam với nội dung: đến ngày 2/12, cơ quan công an vẫn chưa có kết luận điều tra nên việc xử lý vị quản lý A Vương vẫn chưa được giải quyết. Liên đoàn Lao động huyện Hoằng Hóa đã yêu cầu công ty đưa 3 công nhân trên về vị trí làm việc như trước khi xảy ra vụ việc và đã được chấp thuận; Công ty đã thanh toán hoàn toàn tiền việc phí cho 3 công nhân bị nạn. Sau khi các công nhân trở lại làm việc, phía công ty đã hỗ trợ công nhân Nguyễn Thị Phương 2 triệu đồng, 2 công nhân còn lại mỗi người 300.000 đồng/người.

Theo ông Thành, đa số công nhân ở công ty đều hài lòng với cách vào cuộc kịp thời của Liên đoàn Lao động huyện. Hiện chị Nguyễn Thị Phương và 2 công nhân trong vụ việc này cũng đã trở lại vị trí công việc của mình.

Ông Thành cho biết, Liên đoàn lao động huyện cũng đã có cuộc họp với các tổ trưởng công đoàn huyện thông báo kết quả giải quyết sự việc và rất mong muốn cơ quan điều tra sớm có kết luận để xử lý ông A Vương theo đúng pháp luật cũng như giải quyết dứt điểm vụ việc này./. 

Hòa An

Bình luận


  • xịmh xinh- tai@yahoo.com
    Ý kiến bạn đọcPhải xử lý nghiêm những việc như thế này. Người nước ngoài sang nước ta làm việc, bóc lột sức lao động của dân ta, đó là điều sỉ nhục đối với dân ta.
  • Minh Trí- phuvinh58@yahoo.com
    Ý kiến bạn đọcCẦN PHẢI Xọ¬ LÝ NGHIÊM MINH KỊP THọœI Trong những năm qua xãy ra rất nhiều các doanh nghiệp là người nước ngoài đầu tư thuê mướn công nhân nước ta lao động , đã có những hành vi đối xử với công nhân nước ta như đánh đập , xúc phạm đến thân thể để lại những thương tích , bóc lột sức lao động làm vượt thời gian lao động theo quy định của bộ luật lao động .Nhưng cuối cùng hai bên cũng thọa thuận không xử lý gì cả đối với người sai phạm , nếu quá lắm doanh nghiệp cho người đó về nước là xong. để bảo vệ quyền lợi cho người lao động và tránh sự việc như vậy tiếp diễn, đầu tiên nơi doanh nghiệp cần phải có tổ chức công đoàn cơ sở , ban chấp hành công đoàn phải là người tâm huyết có trách nhiệm , sẳn sàng bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động.Còn đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật cần phải xử lý nghiêm minh kịp thời đối với người sai phạm , sau đó thông báo rộng rãi qua các phương tiện thông tin đại chúng báo đài việc xử lý , để các doanh nghiệp trong cả nước thấy đó là một bài học và có thái độ đối xử với người lao động tốt hơn. MINH TRÍ
  • le Hoang Lai- lai7312@yahoo.com
    Ý kiến bạn đọcTôi mong pháp luật làm rõ vụ này, sớm có thông báo cho dư luận biết. Có như thế quyền lợi công nhân lao động nghèo như chúng tôi mới được bảo vệ. Khổ thân chị Phương, cũng vì nghèo quá mà lại quay lại cái nơi như vậy để làm việc. Mà cũng là số phận chung của chúng tôi thôi, giọ nghỉ việc thì lấy gì mà sống?
  • mai Thang- mathang@yahoo.com
    Ý kiến bạn đọcPhai xu nghiem cai ong A Vuong nay. Dung cay co tien cha dap len nguoi khac da man nhu vay.

Nguồn tin: VOVNew

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập236
  • Hôm nay5,610
  • Tháng hiện tại56,980
  • Tổng lượt truy cập41,124,783
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây