Quốc lộ 14 có nhiều 'ao cá'

Thứ bảy - 30/06/2012 08:12 1.576 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Trên quốc lộ 14 có rất nhiều hố "khủng long", khi mưa xuống, những hố này biến thành ao. Nhiều người dân đã cắm biển "ao cá-xin mọi thầu" ngay giữa đường.

Hiểm họa rình rập

Dự án mở rộng, nâng cấp đường Hồ Chí Minh, đoạn phía Nam thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai (từ Km 534 đến Km 542 QL14) được triển khai từ cuối năm ngoái. Nhưng đến nay gần 10 km quốc lộ này vẫn đang là một công trường nham nhở, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông, sinh hoạt và kinh doanh của người dân hai bên đường, từ phưọng Chi Lăng đến xã Chư Hđrông, thành phố Pleiku.

Trong quá trình triển khai, đơn vị thi công đã đào múc rãnh sâu để đặt cống thoát nước hai bên đường, ngay trước cửa nhà dân. Hai lề đường (mở rộng) cũng đã được đơn vị thi công cạo trơ đất đá.

Toàn bộ vật liệu, đường ống, bê tông, đất đá ngổn ngang hai bên đường và án ngữ trước cửa nhà dân. Thực tế này không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt trước mắt mà còn liên quan đến việc xây dựng nhà cửa của các hộ dân hai bên đường.

đưọng ống và "ao cá" trước quán cà phê

đưọng hẹp, lưu lượng giao thông lớn dễ dẫn đến tai nạn; lối vào nhà bị chia cắt, lầy lội nên mọi sinh hoạt của người dân rất bất tiện, việc kinh doanh, buôn bán ế ẩm.

Dọc hai bên lề đường, những hố sâu trước cửa nhà dân, mùa mưa đến đã trở thành những chiếc ao sâu hoắm, đây chính là ẩn họa đuối nước đối với trẻ em.

đất đá bị đào lên, mưa xuống, gây lầy lội; những đoạn dốc cao, nước chảy xiết tạo thành những dòng suối, xói lở hai bên đường. Người dân ở đây đã phải tự làm những chiếc cầu tạm từ mặt đường vào nhà và dùng bao tải đựng cát để đắp thành kè ở những đoạn mương thoát nước chảy xiết.

Người dân tự làm "kè chống lũ" ngay trước lối vào nhà

Dự án dang dở không chỉ hình thành những chiếc "ao sâu" và "núi cao" ở hai bên lề đường, án ngữ trước cửa nhà dân, mà đoạn đường này cũng đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều hố sâu và rộng giữa mặt đường, không thể gọi là "ổ trâu", "ổ voi" mà đã trở thành "ao cá", không có bất cứ loại phương tiện nào có thể lội qua được.

Những "hố bom" giữa đường

Thấy nguy hiểm mà cơ quan chức năng không có biển cảnh báo, người dân địa phương đã phải làm một "bảng chỉ dẫn" theo kiểu khôi hài rằng, "Ao cá... xin mọi thầu", "Ao cá còn đây, sao anh đành ... bọ em"!

Các phương tiện phải tránh "ao cá mọi thầu" giữa quốc lộ 14
Có khi xe bị sập ao 3 ngày mà vẫn chưa thể di chuyển
Ao lớn bị lấp sinh ra nhiều ao nhọ

Tùy Phong

Nguồn tin: VnEpress.net

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại59,418
  • Tổng lượt truy cập41,127,221
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây