Cán Bộ Và Nhân Dân Xã đắk Rông Tưng Bừng Kọ· Niệm 20 Năm Ngày Thành Lập Xã

Thứ bảy - 30/06/2012 08:10 2.241 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Sáng ngày 20/6 Cán bộ và nhân dân xã đắk Rông đã long trọng tổ chức Lễ kọ· niệm 20 năm thành lập xã. đến dự có các đồng chí Nguyễn Xuân Võ- Phó BT Thưọng trực Huyện ủy, Hoàng Phú- Phó Bí thư- CT UBND huyện, các đồng chí trong thưọng trực Huyện ủy, HđND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện, Thủ trưởng các ban ngành, đoàn thể của huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn cùng đông đảo cán bộ và nhân dân các dân tộc xã đắk Rông.

đ/c: Ho� ng Phú CTUBND huyện Cư Jút - Trao bằng khen của CT UBND tỉnh Đăk Nông cho cán bộ v� nhân dân xã Đăk Drông

đ/c: Hoàng Phú CTUBND huyện Cư Jút - Trao bằng khen của CT UBND tỉnh Đăk Nông cho cán bộ và nhân dân xã Đăk Drông

Trong 20 năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của đảng bộ, Chính quyền và sự đoàn kết, thống nhất  của nhân dân các dân tộc trong xã, nên đến nay đắk Rông đã vượt qua khó khăn, thách thức và đạt được những kết quả khả quan trên các lĩnh vực KT- XH- AN QP ở địa phương.
Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển của xã đắk Rông. được thành lập  năm 1992 theo Nghị định số 313 của Chính Phủ. Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, xã đắk Rông còn gặp rất nhiều khó khăn, địa bàn rộng, trình độ dân trí chưa đồng đều;  cơ sở hạ tầng còn yếu kém, đọi sống của nhân dân các dân tộc trong xã còn nhiều khó khăn thiếu thốn. Dưới sự lãnh đạo, của đảng bộ, sự điều hành của Chính quyền và sự đồng tâm nhất trí của nhân dân các dân tộc trong xã nên trong 20 năm qua xã đắk Rông đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, tập trung phát triển kinh tế và đến nay bộ mặt nông thôn đã đổi thay rõ rệt.  Tốc độ tăng trưởng kinh tế  bình quân hàng năm tăng trên 15%. Tọ· trọng  ngành nông, lâm nghiệp chiếm 75%;  tiểu thủ công nghiệp chiếm 25%, thu nhập bình quân đầu người  ước đạt trên 12 triệu đồng/người/năm. Kinh tế phát triển, đọi sống của người dân ngày càng được nâng lên, tọ· lệ hộ đói, nghèo ở địa phương đã giảm đáng kể.   


(đ/C: Nguyễn Thiện Hoàn - PCT UBND huyện Cư Jút - Trao bằng khen của CT UBND huyện Cư Jút cho Cán bộ và nhân dân xã Đăk Drông )

Cùng với chú trọng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, trong những năm qua, xã đắk Rông đã nâng cao hiệu quả mạng lưới  cộng tác viên y tế ở các thôn, chú trọng  đầu tư cơ sở vật chất, các trang thiết bị cho Trạm y tế xã nhằm  thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân. Năm 2010 xã được công nhận đạt chuẩn về y tế, Trạm y tế xã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Riêng đối với sự nghiệp giáo dục, xã đắk Rông đã chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở, vật chất cho các trường học một cách đồng bộ, nhằm tạo yên tâm cho nhân dân đưa con em đến trường. đến nay, toàn xã đã có 01 trường mầm non, 03 trường tiểu học, 02 trường THCS, 01 trường THPT với trên 4.100 học sinh ở các bậc học.  Song song với việc phát triển kinh tế, trong những năm qua, thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đọi sống văn hóa ở khu dân cư  do UB TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động,  đảng bộ, chính quyền xã đắk Rông đã xây dựng các thiết chế văn hóa theo từng bản sắc của mỗi dân tộc  ở địa phương. đến nay toàn xã có 100% thôn, bon đã xây dựng được hương ước, quy ước; 09 thôn, bon được công nhận văn hóa, 2.000 hộ gia đình được công nhận là gia đình văn hóa, chiếm 75% tổng số hộ dân trong xã.

Xác định mục tiêu: " phát triển kinh tế là trọng tâm, quốc phòng an ninh là nền tảng, xây dựng đảng là then chốt" trong thời gian qua, đảng bộ xã đắk Rông đã gắn cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với các nhiệm vụ trọng tâm. Nhọ vậy, công tác xây dựng đảng ở xã đắk Rông được đánh giá cao trên tất cả các mặt công tác.  Nếu như những ngày mới thành lập, toàn xã chỉ có 1 Chi bộ với 18 đảng viên thì đến nay đảng bộ xã đắk Rông đã có  trên 200 đảng viên với 28 Chi bộ trực thuộc; 100% thôn, bon có chi bộ đảng. 

Tại buổi lễ, thay mặt Huyện ủy, HđND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện, đồng chí Nguyễn Xuân Võ- Phó BT Thưọng trực Huyện ủy đã ghi nhận những cố gắng nỗ lực của cán bộ và nhân dân các dân tộc xã đắk Rông đã thực hiện trong 20 năm qua. đồng thời, mong muốn, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, dám ghĩ, dám làm, đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc xã đắk Rông sẽ nỗ lực hơn nữa thực hiện tốt các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra để từng bước đưa xã đắk Rông trở thành một địa phương giàu về kinh tế, vững về chính trị, mạnh về Quốc phòng an ninh ở trên địa bàn huyện.  

Tại buổi lễ, thay mặt đảng bộ, Chính quyền địa phương đồng chí Trần Văn Thành- CT UBND xã đắk Rông đã  phát động phong trào thi đua kêu gọi mọi cán bộ và nhân dân các dân tộc trong xã tích cực lao động sáng tạo, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn từng bước thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết đại hội đảng  bộ lần thứ 5 nhiệm kỳ 2010-2015 đã đề ra. đặc biệt là phát huy tinh thần đoàn kết của mọi tầng lớp nhân dân để xây dựng xã văn hóa vào năm 2012 và nhất là thực hiện thành công đề án xây dựng nông thôn mới giai đoạn từ nay đến năm 2020.  

      Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo UBND huyện đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ trong 20 năm qua. Cũng nhân dịp này, UBND xã đắk Rông cũng đã trao giấy khen cho 05 tập thể và 17 cá nhân đã có thành tích trong việc thực hiện nhiệm vụ ở địa phương trong những năm qua  /.

Nguồn tin: Аài truyền thanh huyện Cư Jút

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại59,459
  • Tổng lượt truy cập41,127,262
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây