|
Tiêu đề và biểu tượng mới của Du lịch VN |
Ngoài ra, mẫu thiết kế Hoa sen của họa sỹ Trần Hoài đức sẽ là hình tượng chính của logo (biểu tượng) du lịch Việt, thay cho biểu tượng nụ sen với vẻ đẹp đang còn "tiềm ẩn" trước đây.
đại diện lãnh đạo Bộ cho biết, hình ảnh bông sen cách điệu với năm cánh năm sắc màu hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của ngành với ý nghĩa giai đoạn sẽ tọa hương sắc.
Màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam; màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng biểu thị sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.
Tổng cục Du lịch cũng lý giải việc tiếp tục sử dụng lặp lại từ "c-harm". Từ ‘c-harm’ với nghĩa là vẻ đẹp đã gắn bó với Du lịch Việt Nam một thời gian tương đối dài và đã bước đầu để lại được ấn tượng đối với công chúng và khách du lịch. Vì thế, sử dụng từ ‘c-harm’ là có tính kế thừa những thành quả đã đạt được trong việc xây dựng thương hiệu trước đây.
Còn "Timeless" là vừa có nghĩa về thời gian trường tồn vừa có ý nghĩa về sự đa dạng, bất tận. Bởi, Việt Nam có nhiều loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách nên họ cần nhiều thời gian hơn để khám phá vẻ đẹp của Việt Nam.
Như vậy, tiêu đề và biểu tượng mới "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận" với những cánh sen đang hé nở được đánh giá vừa có tính kế thừa vừa gợi ra một chân trọi rộng mở về không gian, thời gian cũng như sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.
Tiêu đề
"Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận" và biểu tượng bông hoa sen đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt sử dụng chính thức cho Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015.