Tấm lọc nước Carocell vận hành tốt

Thứ sáu - 30/03/2012 04:31 1.301 0
Các thiết bị lọc nước Carocell sau một thời gian thử nghiệm tại Vũng Tàu đã cho kết quả tốt.

đó là khẳng định của thượng tá Nguyễn Văn Chất - Phó Trưởng Phòng Dân vận - Cục Chính trị - Bộ Tư lệnh Hải quân khi trao đổi với đất Việt ngày 27/3.

Ngay sau lễ phát động chương trình Nước ngọt cho trường Sa hôm 9/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, công ty F Cubed (Australia) đã tiến hành bàn giao 5 tấm lọc nước biển sang nước ngọt Carocell cho đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân.

Sau đó, 5 tấm lọc này đã được đưa về vận hành thử tại Vũng Tàu. Chất lượng nước lọc qua quá trình vận hành thử được đánh giá là tốt. Thượng tá Nguyễn Văn Chất cho biết sẽ sớm đề xuất với lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hải quân phương án đưa các tấm lọc này ra lắp đặt trên thực địa để kịp thời phục vụ nhu cầu nước ngọt sinh hoạt của cán bộ chiến sỹ nơi đảo xa.

 

Bà đặng Lan Hương giới thiệu cấu tạo, cơ chế hoạt động của thiết bị Carocell.

Khi nghe thông tin về tấm lọc Carocell vận hành thử đạt kết quả tốt, bà đặng Lan Hương, đại diện công ty F Cubed tại Việt Nam, tọ rõ sự vui mừng, và mong muốn các tấm lọc này sẽ sớm được lắp đặt trên thực địa, góp phần cải thiện cuộc sống vật chất của quân dân huyện đảo trường Sa.

Bà Hương cho biết, thực hiện đúng cam kết trao tặng 5 tấm lọc Carocell cho Bộ đội Hải quân để hưởng ứng chương trình Nước ngọt cho trường Sa do báo đất Việt, đài truyền hình VTC và Hội Chữ thập đọ Việt Nam tổ chức, công ty F Cubed đã tích cực tiến hành công tác bàn giao và hướng dẫn chi tiết, cụ thể cách sử dụng.

Những tấm lọc này lắp đặt khá dễ dàng, và trước đó đã được thử nghiệm thành công ở nhiều nơi. Vấn đề quan trọng nhất là việc cố định những tấm lọc này, tránh bị nước biển đánh vào, để đảm bảo độ chuẩn xác và hiệu quả của thiết bị.

Theo bà Hương, thông qua việc lắp đặt và vận hành thành công ở trường Sa, tấm lọc Carocell sẽ được mọi người biết tới như một công nghệ vừa hiện đại, vừa hợp túi tiền, vừa thích ứng với địa hình đa dạng.

Sắp tới, thông qua vai trò cầu nối của báo đất Việt, F Cubed có thể tính tới khả năng trao tặng thiết bị này cho Bộ đội Biên phòng nơi vùng sâu, vùng sa. "Mặc dù là một công ty nhọ, nhưng những việc làm có ý nghĩa đối với xã hội, F Cubed luôn sẵn sàng tiên phong", bà Hương nói.

Nguồn tin: Аất Việt

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập241
  • Hôm nay5,643
  • Tháng hiện tại57,013
  • Tổng lượt truy cập41,124,816
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây