"Táo Giao thông không phải Bộ trưởng Thăng"

Thứ tư - 25/01/2012 06:42 1.382 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
đạo diễn đỗ Thanh Hải, người thực hiện "Gặp nhau cuối năm 2012" chia sẻ: "Báo chí viết diễn viên Chí Trung năm nay vào vai Bộ trưởng Đinh La Thăng, như thế là nhầm".

Khi xem Chương trình "Gặp nhau cuối năm 2012", nhiều người ấn tượng với nhân vật "Táo Giao thông" và đặt câu họi, đây có phải là hình ảnh của vị Tư lệnh ngành GT-VT?

 

đạo diễn đỗ Thanh Hải

 

Chia sẻ về băn khoăn này, đạo diễn Chương trình "Gặp nhau cuối năm 2012" đỗ Thanh Hải cho biết, "Tôi nói thực lòng, đừng nghĩ Táo Giao thông chỉ là của ngành giao thông mà là của nhiều ngành, từ xây dựng hệ thống giao thông, quản lý phương tiện, ý thức điều hành của người làm lĩnh vực giao thông, quy hoạch đô thị, những người quản lý cơ sở hạ tầng... Tổng hợp nhiều ngành như thế mới là nghệ thuật hài hước trào lộng chứ không nhằm một ngành cụ thể. Báo chí viết diễn viên Chí Trung năm nay vào vai Bộ trưởng Đinh La Thăng, như thế là nhầm. đó không phải hình tượng của một Bộ trưởng mà là người đại diện cho lĩnh vực giao thông dưới con mắt của văn hóa nghệ thuật. Những lĩnh vực không thuộc Bộ GT-VT nhưng chúng tôi vẫn đưa vào như quăng lưới bắt xe vi phạm của ngành công an chẳng hạn".

 

Táo Giao thông mang gậy đánh golf lên thiên đình

 

Trong Chương trình, những phát ngôn của Táo Giao thông khiến khán giả nghĩ ngay đến một con người cụ thể, đạo diễn đỗ Thanh Hải cho rằng, vấn đề là phải làm cho khán giả thấy hài hước hóa mọi vấn đề. Chương trình có thể có những câu được trích dẫn khiến người ta thấy thấp thoáng bóng dáng ai đấy cụ thể nhưng nói vậy chứ không phải vậy. "Chúng tôi nói "mây" nhưng thực tế lại là nói trăng"- đạo diễn Hải nói.

Theo đạo diễn đỗ Thanh Hải, với một chương trình nhiều "đụng chạm", trở ngại chính là trước một vấn đề nóng, được quan tâm, nói ra mọi người rất hứng thú thì phải làm thế nào để đáp lại sự chọ đợi của khán giả. đó chính là áp lực! Càng được khán giả quan tâm thì càng phải làm sao cho hấp dẫn nhất chứ không phải là đọc báo cáo, liệt kê lời trên sân khấu.

đạo diễn đỗ Thanh Hải cũng cho rằng, ê kíp làm chương trình dựa trên những thông tin đã được đăng tải, phản ánh trong một năm. Thông tin này đã được kiểm chứng, thậm chí có những trường hợp, bằng mối quan hệ quen thân, ê kíp họi lại trường hợp ấy và những đơn vị được đề cập sẵn sàng chia sẻ để mình hiểu đúng bản chất vấn đề. đầu tiên là phải đúng và trúng, trên cơ sở đó mới thể hiện sao cho hấp dẫn, thể hiện đúng tinh thần.

"đây là một chương trình hài hước, giải trí chứ không phải chính luận. Nó được kiểm soát chặt từ khâu duyệt, biên tập, lãnh đạo đài truyền hình Việt Nam cũng xem và có những ý kiến phản biện. Chính vì kiểm soát rất chặt về mặt thông tin như thế nên việc của chúng tôi chỉ là sáng tạo nghệ thuật, đưa những thông tin ấy sao cho hấp dẫn. Tôi nghĩ, ai cũng biết bệnh viện quá tải, ngành y cũng thừa nhận, vấn đề là làm thế nào để thể hiện sự quá tải ấy trên sân khấu cho hay" - đạo diễn đỗ Thanh Hải chia sẻ./.

Theo Hoàng Lan Anh/NLđ

Bình luận


  • Trần Hoàng -  tranhoang321@yahoo.com
    Tôi ủng hộ Chương trình "Gặp nhau cuối năm 2012" của đạo diễn đỗ Thanh Hải, anh là một người đạo diễn trẻ có tài, dám nghĩ dám làm và dám chịu trách nhiệm trước công chúng cũng như các cấp. Anh đã nói lên được nhiều điều trăn trở của người dân hiện nay, nhưng vẫn còn quá ít. Theo tôi đây là nghệ thuật vị nhân sinh, nói lên mọi điều mà công chúng nuốn nói, nghĩ ra mọi điều mà công chúng muốn nghĩ. Tôi cũng ủng hộ tinh thần của Bộ trưởng Đinh La Thăng, Ông Bộ trưởng đã phần nào cũng cố được lòng người dân, tuy còn phải chọ những kết quả mà ông đã và đang ra sức cống hiến. Tất cả chúng ta hãy nhìn nhận thực tại những trăn trở và bức xúc của xã hội nhằm để chung tay góp sức xây dựng hình ảnh một đất nước Việt Nam hùng mạnh trên mọi mặt.
  • dinh my hanh -  hoatinhyeu_doc@yahoo.com
    tôi thấy chương trình rất thiết thực.Rất hay.MONG Cho năm sau sẽ thành công hơn nữa.Tôi xin cảm ơn!
  • nguyentuyen -  nguyentuyen33@yahoo.com.vn
    Sao năm nay táo quân không thấy nói về vấn đề ca nhac, tôi thấy báo chí về các ca sĩ khi lên hát ăn mặc thiếu rất nhiều vải và còn nhiều vấn đề nhạy cảm khác nữa tôi mong rằng chương trình táo quân năm 2013 sẽ nhắc đến vấn đề nhạy cảm này
  • Bùi đình đệ -  dinhde2008@gmail.com
    Cái tài của văn chương là ai cũng tưởng đó là mình, và cũng có thể tưởng đó là người nọ, người kia nhưng rồi chẳng phải ai cả, nhưng mà có một sự thật, rất đọi thưọng, thế là quá thành công . Cảm ơn chương trình táo quân năm nay thật tuyệt .
  • nguyễn văn Tuấn -  nvtuanbkdn@gmail.com
    Năm nay táo Giao Thông và Táo Giáo Dục Rất hay nếu người xem hiểu biết và là người trong cuộc trong ngành sẽ thấy rọ xét về suy nghĩ nội tâm.Nhưng đạo diễn đừng e ngại đụng chạm ông này ông nọ.Nhớ lời Bác Hồ đã dạy làm quan là đầy tớ của dân .Tất cả vì dân, được lên quan chức là do dân bầu ra nhận đồng lương hằng tháng là do dân lao động mà có.Tại sao làm không tốt,vậy các lãnh đạo quan chức tự xem lại chính khả năng năng lực và đồng lương dân đã trả cho mình.Nhận thức của người dân bây giọ đã khác như ngày xưa cách đây 40 năm về trước. Nguyễn văn Tuấn
  • phạm bá đoàn -  DNTNHONGQUAN@YAHOO.COM
    đạo diễn làm tốt phản ảnh trung thực xin cảm ơn
  • nguoingoaio -  thaythucys@yahoo.com
    Chí Trung đóng vai Táo giao thông rất tốt.Vở hài rất thành công.Tôi cũng biết Táo giao thông không phải là bộ trưởng Đinh la Thăng. Hình ảnh bộ trưởng Đinh La Thăng rất đẹp -là thần tượng của dân ,Tôi ủng hộ bộ trưởng và mong bộ trưởng thành công!
  • Kim xuyến -  xuyenmit@yahoo.com.vn
    Tôi thấy chương trình năm nay rất hay và ý nghĩa, phản ánh rất thực với xã hội hiện nay. Điều cần phải suy nghĩ ở đây đó là ngành nào còn yếu, thiếu thì nên điều chỉnh để cho xã hội tốt đẹp lên. Chúc các anh chị biên tập chương trình một năm mới thật an lành hạnh phúc vạn sự như ý.

  • Gap nhau cuoi nam la mon an tinh than tw nhieu nam nay roi. ai ai cung mong doi duoc xem mọi mạt cua xa hoi duoc the hien qua tac pham hai san khau dien anh. nam nao cung phan anh nhieu mat tieu cuc va con han che. Xong hinh nhu cac bo truong chang xem thi phai vi sau do chang thay co doi moi gi lớn cả.
  • đừng nên cho rằng đây là hình ảnh của ông này ông nọ mà đay là sự tổng hợp những vấn đề xã hội quan tâm để sao cho người dân thấy được những bức xúc của họ đã được gửi gắm vào đó một cách hài hước và được chia sẻ khi không biết bày tọ cùng ai !
  • Thật buồn cười!
  • Bui quy Nhan - queviet88@yahoo.de
    Tao quan 2012 thieu do dam da,tom lai la nhat muoi,toi xem va ngu gat,cha cuoi noi,thieu su sau sac va khong goi ra duoc hon cot cua cac van de buc xuc hien nay,khong day len duoc cao trao giup nguoi xem suy nghi rong hon, noi chung la thuong thuong bac trung,cha co gi ma am i nhu truoc dó các báo da quang cao ram ro,xem va that vong nhieu vì chu yeu mang tính liet ke mà thieu di cái sau rong cua van de,...
  • đạo diễn đỗ Thanh Hải nói đúng. Những gì mà Chí Trung thể hiện không phải là Bộ trưởng Đinh La Thăng, mà là thể hiện thực tế có tính trào lộng ở nhiều Bộ, Ngành và địa phương có liên quan đến lĩnh vực giao thông. Các Táo khác, dù Y tế, Giáo dục, Thể thao, v.v cũng như thế. Cố nhiên, có lĩnh vực thể hiện đậm nét về một người, một ngành hoặc một địa phương nào đó. Không chỉ để cười, mà những vấn đề được các Táo nhắc đến, nếu là khuyết nhược điểm thì để các Bộ, Ngành, Đia phương mắc phải cần rút kinh nghiệm, khắc phục và phấn đấu làm tốt hơn trong tương lai.
  • Bao lau roi moi co' duoc mot nguoi nhu Bo Truong Thang? Dung vi hiem khich ca' nhan nho be' ma the' nay the' no. Hay nghi den ong ta da phai danh doi nhu the nao? May' ai da du can dam dam' noi' va dam' lam nhu Bo Truong Thang?
  • MINH TRÍ - phuvinh58@yahoo.com
    XEM CHUYọ†N HÀI CUọI Nđ‚M 2012 LÀ VẤN đÊ CÁC NGÀNH CẦN SUY GẪM Là một khán giả thưọng xuyên của đài truyền hình việt nam , có lẽ chương trình tối đêm giao thừa không ai không xem câu chuyện gặp nhau cuối năm , đây là câu chuyện phản ánh mọi lãnh vực đọi sống thực tế đã xảy ra trong năm của nước ta , được các nghệ sỉ diễn viên hài thực hiện một cách công phu .Mong rằng chương trình này sẽ được tiếp tục mỗi năm chất lượng sẽ được nâng cao hơn , khán giả việt nam sẽ có ấn tượng sâu sắc không thể nào quên được.Qua câu chuyện cuối năm, là người việt nam mong muốn các bộ ban ngành có liên quan suy gẫm , có giải pháp xử lý các vấn đề còn tồn tại , các vấn đề đang nóng bức xúc của người dân như lãnh vực giao thông , giáo dục , giá điện xăng dầu…nếu các vị tư lệnh từng lãnh vực ngành quan tâm, chắc chắn người dân sẽ giảm bớt khó khăn của mình, đất nước sẽ tiếp tục phát triển. MINH TRÍ

Nguồn tin: VOVNew

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập87
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại58,945
  • Tổng lượt truy cập41,126,748
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây