Tàu ngư chính Trung Quốc vào Senkaku/Điếu Ngư

Chủ nhật - 07/10/2012 10:05 1.162 0
Lực lượng tuần duyên Nhật cho biết 3 tàu ngư chính Trung Quốc hôm nay (6-10) đã đi vào vùng biển gần quần đảo tranh chấp mà Nhật Bản gọi là Senkaku và Trung Quốc gọi là Điếu Ngư. đây là ngày thứ 6 liên tiếp tàu tuần tra Trung Quốc hiện diện tại đây.

 

Hạm đội Hoa đông tập trận gần đây. Ảnh: navy.81.cn
 
Theo hãng tin Kyodo của Nhật, các tàu ngư chính Trung Quốc đã đi vào và ở lại trong khu vực  gần các đảo Kubam và Uotsuri, hai trong số năm đảo của quần đảo Senkaku / Điếu Ngư. Một tàu khác của Trung Quốc cũng đã đi vào vùng biển nói trên trước đó nhưng đã rọi đi vào khoảng 8 giọ 40.

Trong khi đó, bốn tàu hải giám Trung Quốc tới khu vực nói trên từ hôm qua (5-10) lại không thấy xuất hiện trong ngày hôm nay, lực lượng tuần duyên Nhật cho biết thêm.
đỗ Quyên (Theo Kyodo)
 
Ý kiến bạn đọc
MINH TRÍ
  • 07/10/2012 15:29

    Từ xưa đến nay Trung quốc nói một đằng làm một nẻo, khi ngoại giao thì nói là tôn trọng luật pháp quốc tế, nhưng khi thực hiện thì hành động ngược lại xua tàu đánh cá và tàu hải giám vào các khu vực thuộc chủ quyền của nước khác.Gặp phải nước mạnh như Nga có những biện pháp kiên quyết cần thiết bắt tạm giữ tàu và người vi phạm đưa ra khởi tố xét xử theo luật pháp của nước sở tại thì Trung quốc nhúng nhưọng, còn các nước yếu hơn mình thì hùng hổ cho rằng các nước vi phạm chủ quyền. Nhật bản cũng phải kiên quyết đáp trả như Nga thì chắc chắn Trung quốc sẽ nhún nhưọng. Nhật yên tâm vì bên cạnh Nhật còn Mỹ hậu thuẩn thực hiện theo Hiệp ước An ninh hai nước đã ký từ năm 1960. MINH TRÍ

 

Nguồn tin: Thanhnien

 Tags: trung quốc
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại60,637
  • Tổng lượt truy cập41,128,440
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây