Tiếp tục làm rõ vụ việc 43 hồ sơ thương binh, bệnh binh giả

Thứ bảy - 29/09/2012 21:30 1.283 0
đầu năm 2012, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp nhận hồ sơ thương binh của ông Hoàng Cao Khải, thương binh 3/4, tọ· lệ 51%, nguyên quán xã Nam Hùng, huyện Nam Trực (Nam định) theo giấy giới thiệu di chuyển hồ sơ số 312/Lđ-TBXH-TBLS của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Nam định vào tỉnh đắk Nông.

 
Do hồ sơ chưa đảm bảo thủ tục đúng quy định nên Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã có Công văn số 1702/LđTBXH-NCC chuyển trả lại hồ sơ cho Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Nam định để bổ sung. Sở Lao động,Thương binh và Xã hội tỉnh Nam định đã có Công văn 989/LđTBXH-NCC phúc đáp cho biết qua kiểm tra, đối chiếu phát hiện không có hồ sơ thương binh của ông Hoàng Cao Khải trong danh sách quản lý của địa phương và mẫu di chuyển, chữ ký chức danh, con dấu không đúng.
 
Từ hồ sơ này, Sở Lao động,Thương binh và Xã hội đã tiến hành kiểm tra, đối chiếu toàn bộ hồ sơ thương binh, bệnh binh của tỉnh Nam định chuyển vào đang hưởng trợ cấp hàng tháng trên địa bàn tỉnh đắk Nông và đến nay đã phát hiện được 43 bộ hồ sơ có dấu hiệu giả mạo tương tự hồ sơ của ông Hoàng Cao Khải, trong đó tập trung chủ yếu ở các huyện Chư Jút, đắk Mil, đắk Song và Krông Nô.
 
Theo Sở Lao động, Thương binh, Xã hội, trong số 43 hồ sơ thương binh, bệnh binh giả (gồm 29 hồ sơ thương binh 3/4 và 14 hồ sơ bệnh binh); đã có 34 hồ sơ nhận trợ cấp, có nhiều hồ sơ đã nhận trợ cấp từ năm 2007; theo đó, làm thiệt hại cho ngân sách Nhà nước trên 1,6 tọ· đồng.
 
Các đối tượng làm giả hồ sơ thương binh đã nhận tiền trợ cấp lớn như Ngô Thị Nguyệt ở thị trấn đức An (đắk Song) đã nhận hơn 91 triệu đồng; Phạm Ngọc Thiên, ở Thuận Hà (đắk Song): 74 triệu đồng; Nguyễn Văn Lý, ở Nam Dong (Chư Jút): 72 triệu đồng; Vũ đức Thành, ở Nam Bình (đắk Song): 71 triệu đồng; đoàn Văn Hiền, ở Nâm N’đir (Krông Nô): 70 triệu đồng…
 
Ngoài gây thiệt hại lớn về mặt vật chất thì vụ việc 43 hồ sơ thương binh, bệnh binh giả đã làm ảnh hưởng đến chính sách trợ cấp Nhà nước đối với những người có công với cách mạng và gây bức xúc trong nhân dân. Rất nhiều thương binh, bệnh binh trên địa bàn tỉnh đều cho rằng, các cơ quan chức năng cần phải xử lý nghiêm những đối tượng xấu đã bất chấp tất cả để làm giả hồ sơ, nhằm chiếm đoạt tiền của Nhà nước.
 
Hiện nay, Công an tỉnh đắk Nông đang phối hợp với Công an tỉnh Nam định khẩn trương điều tra để truy bắt những tên cầm đầu trong đường dây làm giả hồ sơ thương, bệnh binh này. Còn các đối tượng được hưởng trợ cấp sai quy định cũng sẽ bị xử lý theo pháp luật.
 
Bình Minh

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: thương binh
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập167
  • Hôm nay3,749
  • Tháng hiện tại55,119
  • Tổng lượt truy cập41,122,922
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây