Trung Quốc tung "tin vịt" Nga bán máy bay ném bom?

Thứ sáu - 25/01/2013 02:50 1.006 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Ngày 24.1, Tập đoàn xuất khẩu quốc phòng Nga Rosoboronexport lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng Mátxcơva đồng ý bán 36 máy bay siêu thanh tầm xa Tu-22M3 cho Bắc Kinh.
Hãng tin Nga Intar-Tass dẫn lời người phát ngôn Rosoboronexport, ông Vyacheslav Davidenko, cho biết trước đây cũng như hiện nay phía Nga không có bất kỳ cuộc đàm phán nào liên quan đến khả năng bán các máy bay Tu-22M3 cho Trung Quốc. "Rosoboronexport không có bất cứ thông tin nào về thỏa thuận giữa hai nước. Không hề có cuộc đàm phán về vấn đề bán máy bay Tu-22M3 cho Trung Quốc" - người phát ngôn nhấn mạnh.

Cũng theo Tập đoàn xuất khẩu quốc phòng Nga, việc các mạng tin không chính thống Trung Quốc đăng tải thông tin trên là hoàn toàn không có căn cứ. Rosoboronexport cho rằng điều đó chỉ thể hiện mong muốn của Bắc Kinh và khẳng định đây là "tin vịt" không hơn không kém. Các máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 là loại vũ khí chiến lược của Nga nên Mátxcơva không bán chúng cho bất kỳ nước ngoài nào.

Trước đó, các trang mạng của Trung Quốc cho biết Nga đồng ý bán cho Trung Quốc lô hàng máy bay ném bom tấn công trên biển Tupolev Tu-22M3 có giá trị 1,5 tỉ USD. Sau khi các máy bay này được giao cho hải quân Trung Quốc, chúng sẽ mang tên H-10.

Máy bay siêu thanh Tu-22 có tầm hoạt động xa, có thể tấn công các tàu chiến khi bay ở tầm thấp để tránh radar. Mặc dù được chế tạo trong thời kỳ Chiến tranh lạnh, máy bay Tu-22 sau đó đã được nâng cấp với những thiết bị hiện đại, đặc biệt là tên lửa chống hạm tầm xa Raduga Kh-22.

Các nhà phân tích cho rằng các máy bay chiến lược Tu-22 sẽ cung cấp thêm phương tiện cho Trung Quốc trong chính sách tuyên bố chủ quyền ở biển Đông, đồng thời là một đe dọa mới cho hải quân Mỹ trong khu vực Thái Bình Dương.

Theo Itar-Tass

Nguồn tin: Lao động

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập260
  • Hôm nay6,789
  • Tháng hiện tại58,159
  • Tổng lượt truy cập41,125,962
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây