trường chuẩn quốc gia: Không quá 45 học sinh/lớp

Thứ tư - 12/12/2012 23:16 1.255 0
Thông tư ban hành quy chế công nhận trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học đạt chuẩn quốc gia vừa được Bộ GD-đT ban hành (thay thế quy chế cũ ban hành vào năm 2010).

 
Theo đó, từ năm 2013, trường trung học để đạt chuẩn quốc gia cần đáp ứng 5 tiêu chuẩn: tổ chức và quản lý nhà trường; cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên; chất lượng giáo dục; tài chính, cơ sở vật chất và thiết bị dạy học; quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội. Cụ thể, mỗi trường có tối đa không quá 45 lớp, đảm bảo đủ các khối lớp của cấp học, số lượng học sinh/lớp tối đa không quá 45 học sinh. Các tổ chuyên môn được thành lập và hoạt động theo quy định hiện hành của điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học.
 
Thông tư cũng nêu rõ, 1 năm trước khi được đề nghị công nhận và trong thời gian 5 năm được công nhận trường trung học đạt chuẩn quốc gia, tối thiểu phải đạt các chỉ tiêu: tọ· lệ học sinh bọ học và lưu ban hàng năm không quá 5%, trong đó tọ· lệ học sinh bọ học không quá 1%. Số học sinh xếp loại giọi đạt từ 3% trở lên. Số học sinh xếp loại học lực khá đạt từ 35% trở lên. Số học sinh xếp loại học lực yếu, kém không quá 5%. Số học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt từ 80% trở lên. Số học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu không quá 2%. đảm bảo các điều kiện để cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh sử dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà trường, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá. Cán bộ quản lý, giáo viên đều sử dụng được máy vi tính trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập nâng cao nghiệp vụ… Các trường nội thành, nội thị có diện tích sử dụng ít nhất từ 6m²/học sinh. Các trường khu vực nông thôn có diện tích sử dụng ít nhất từ 10m²/học sinh.
 
V.D (Theo SGGP)
 Tags: ban hành
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay2,798
  • Tháng hiện tại54,168
  • Tổng lượt truy cập41,121,971
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây