trường đào tạo "siêu nhân" lừa đảo ở Trung Quốc

Thứ năm - 30/08/2012 02:48 1.099 0
Cảnh sát Trung Quốc đang điều tra vụ một trường học ở Thượng Hải lừa đảo nhiều phụ huynh đóng tiền cho con em vào học với cam kết đào tạo chúng thành "siêu nhân" với những "kỹ năng siêu phàm".

 

trường đào tạo "siêu nhân" lừa bịp này "tuyển sinh" học sinh từ 7 - 17 tuổi cho một chương trình hè với học phí lên tới 100.000 tệ (15.000 USD), tọ Guardian đưa tin ngày 29.8.

Khóa học hè "siêu nhân" chỉ kéo dài 10 ngày, cam kết đào tạo cho học sinh những kỹ năng siêu phàm, chẳng hạn như đọc cả một quyển sách trong vòng 20 giây, chỉ cần đọc câu họi trong bài thi một lần là trả lời được ngay lập tức mà không cần phải suy nghĩ.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc khóa học "siêu nhân", hơn 30 học sinh không đạt được những kỹ năng siêu phàm như trường quảng cáo. Điều này khiến các phụ huynh sinh nghi và phát hiện mình đã bị lừa.

Nhiều phụ huynh đóng nhiều tiền v� o trường học lừa đảo với ước mong con em mình trở th� nh
Phụ huynh tiêu tốn rất nhiều tiền cho "trường học lừa đảo", với ước mong con em mình trở thành "siêu nhân" - Ảnh: Reuters 

"Tôi phát hiện con tôi chẳng học được gì cả", một phụ huynh tức giận cho Guardian biết.

Một số phụ huynh khác cho biết đã có rất nhiều người bị trường này lừa đảo, từ tâm lí mong muốn con em mình giọi hơn các bạn trong lớp và vượt qua nhiều kỳ thi khó trong trường.

Theo Guardian, cảnh sát Thượng Hải đang điều tra vụ việc sau khi nhiều phụ huynh tố cáo trường đào tạo "siêu nhân" lừa đảo.

Phúc Duy

Nguồn tin: Thanhnien

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay7,020
  • Tháng hiện tại65,513
  • Tổng lượt truy cập41,133,316
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây