Tước giấy phép hành nghề phòng khám Trung Quốc

Chủ nhật - 24/06/2012 23:55 1.317 0
Phòng khám Y học cổ truyền Trung Quốc, số 141 Phan đăng Lưu, bị đề nghị xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động từ 6 đến 12 tháng, tịch thu toàn bộ số thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ.

 

Ngày 22/6, thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã có báo cáo về việc xử phạt phòng khám Y học cổ truyền Trung Quốc số 141 Phan đăng Lưu, phưọng 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Phòng khám này cũng bị xử phạt hành chính với tổng số tiền phạt là 45,5 triệu đồng vì các lỗi: Chỉ định điều trị kê đơn thuốc bằng ngôn ngữ khác không phải là tiếng Việt mà ngôn ngữ đó chưa được đăng ký sử dụng hoặc người phiên dịch chưa được công nhận là đủ trình độ phiên dịch sang tiếng Việt. Quảng cáo không đúng hoặc quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động. Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh quá chuyên môn được ghi trong giấy phép. Không thực hiện việc khám chữa bệnh theo đúng quy định của luật khám chữa bệnh phạt. Buôn bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nhập lậu, thuốc không được phép lưu hành trên thị trường.

Cùng ngày, thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiến hành kiểm tra hoạt động tại phòng khám đa khoa Quốc tế Trung Nam (1503-1509) đường 3/2, phưọng 16 quận 11, TP.HCM do ông Nguyễn Vĩnh Thanh đứng đầu cơ sở. Phương thức đối phó với đoàn thanh tra của cơ sở này vẫn không khác gì so với những buổi thanh tra tại các phòng khám trước. Cả khu phòng khám một trệt 8 lầu đều trong tình trạng vắng hoe. Chỉ còn một vài nhân viên có mặt tại khu lễ tân và khu hành chính của phòng khám. Máy móc trong các phòng khám của cơ sở này đều được dán thông báo "máy đang chọ thẩm định". đặc biệt, trong số các máy có dán giấy "đang chọ thẩm định" có cả một chiếc quạt hơi nước!

Dù đã được đánh động bởi các cuộc thanh tra trong những ngày trước đó, dù Phòng khám đa khoa Trung Nam là nơi "có kinh nghiệm" đối phó với các đoàn thanh tra do từng bị phạt hành chính tới ba lần, thì trong lần này, phòng khám vẫn bị đoàn thanh tra vẫn phát hiện ra một số sai phạm như: phát hiện 2 bệnh nhân đang truyền kháng sinh nhưng không có chỉ định của bác sĩ. Máy móc đang "chọ thẩm định" nhưng lại có hồ sơ phẫu thuật trĩ cho bệnh nhân đã sử dụng thiết bị "chọ thẩm định" này. Phòng khám có dấu hiệu lưu bệnh quá 24 giọâ€¦. Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu cơ sở phải chấn chỉnh những thiếu sót, không được đưa máy móc hoạt động khi chưa thẩm định, đồng thời đề nghị cơ sở cung cấp biên nhận đang thẩm định của các thiết bị, máy móc này.

TIẾN NGUYọ„N

Ý kiến bạn đọc

MINH TRI (16:06 - 23/06/2012)

Bọ˜ Y TẾ SỊM CHọˆ đáº O KIọ‚M TRA CÁC PHÃ’NG KHÁM TRUNG QUọC TRONG PHẠM VI CẢ NƯỊC Vừa qua Sở Y tế thành phố Hồ chí Minh đã thành lập đoàn đến kiểm tra các phòng khám có yếu tố là người Trung quốc, đây là việc làm hết sức đúng đắn và kịp thời, nhằm phát hiện lật tẩy các hành vi gian dối của các phòng khám để cho người dân biết, từ đó bệnh nhân có thể lựa chọn phòng khám nào đảm bảo uy tín được xã hội thừa nhận, nhằm bảo vệ quyền lợi và sức khoẻ cho bản thân mình. Trong thời gian vừa qua các phòng khám tư nhân có yếu tố người Trung quốc phát triển rầm rộ trong cả nước, với các chiêu bài thông tin quảng cáo qua các phương tiện thông tin truyền thanh, truyền hình rất hay đúng với tâm lý của người bệnh, nên đã đến với các phòng khám đó nhưng cuối cùng tiền mất tật mang không biết kêu ai. để sớm khắc phục bảo vệ sức khoẻ cho người dân, đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế các địa phương tăng cưọng kiểm tra các phòng khám bệnh tư nhân có yếu tố là người Trung quốc, nếu không đủ điều kiện kiên quyết thu hồi giấy phép hành nghề , giấy phép đăng ký kinh doanh. đồng thời thông báo kịp thời các phòng khám vi phạm qua các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết. MINH TRÍ

 

Nguồn tin: infonet.vn

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay4,675
  • Tháng hiện tại63,168
  • Tổng lượt truy cập41,130,971
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây