Vì sao các "sếp lớn" bị lợi dụng tên tuổi?

Thứ ba - 20/11/2012 22:14 2.444 0

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ
Vi phạm giao thông, một số đối tượng cao hứng nhận mình quen biết hoặc là người nhà của những "sếp lớn" trong ngành công an. Tuy nhiên, chỉ bằng một số thao tác nghiệp vụ, các chiến sĩ công an đã bóc trần bộ mặt thật của loại người này.


Nhận người nhà lãnh đạo CATP Hà Nội... "dọa" 141

Ngày 26/9/2012, tổ công tác Y4/141 do Trung tá Vũ Văn Ngoại chỉ huy đã ra hiệu lệnh dừng xe đối với 2 học sinh phổ thông không đội mũ bảo hiểm khi đang điều khiển xe máy trên đường Kim Giang - hướng đi cầu Dậu (Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo Pháp luật & Xã hội, sau khi bị giữ lại, người thanh niên ngồi sau đã tự nhận mình là con trai một Phó Giám đốc CATP Hà Nội và yêu cầu các đồng chí trong tổ công tác 141 phải nghe điện thoại của "bố mình" với thái độ hống hách. Điều ngạc nhiên là người thanh niên này lại không nhớ bố mình họ gì.
Người phụ nữ tự nhận l� mẹ của thanh niên vi phạm. Ảnh: PL&XH
Người phụ nữ tự nhận là mẹ của thanh niên vi phạm. Ảnh: PL&XH

Tại thời điểm kiểm tra hành chính, 2 thanh niên không xuất trình được giấy tọ bằng lái. được biết, cả 2 đều là học sinh lớp 11, không xuất trình được đăng ký và chưa đủ tuổi để sử dụng xe máy. Với những lỗi vi phạm đó CSGT đã lập biên bản giữ xe.

Sau đó, một người phụ nữ xuất hiện và nhận là mẹ của 2 thanh niên vi phạm. Người phụ nữ này yêu cầu lực lượng 141 chỉ được phạt hành chính mà không được giữ xe vì mình là người nhà của một lãnh đạo CATP Hà Nội. Cảnh sát chỉ họi vài câu đã chứng minh được người phụ nữ này không có quan hệ gì, chỉ "mượn hơi" người khác để dọa tổ công tác.

Mạo danh tướng Nhanh... thách thức CSGT

Có lẽ trong những "sếp lớn" bị mạo danh thì Trung tướng Nguyễn đức Nhanh - nguyên Giám đốc Công an Thành phố Hà Nôi bị mạo nhận nhiều nhất.

Theo Dân trí, ngày 13/12/2011, chiếc BMW X6 màu đen, chở 4 người trên xe đi từ hướng Âu Cơ - đường Thanh Niên không có BKS, bị Tổ công tác Y4/141 CAHN yêu cầu dừng xe để kiểm tra giấy tọ. Nguyễn Thanh Quang (SN 1984), ở 793 Trương định, Hai Bà Trưng, Hà Nội là người lái xe đã tọ thái độ thách thức với cảnh sát và tự xưng là họ hàng với Trung tướng Nguyễn đức Nhanh - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội (khi đó).

"Thiếu gia" đi xe BMW X6 này tự nhận là cháu Tướng Nhanh. Ảnh: Người lao động


Tuy nhiên, khi Tổ công tác họi quan hệ thân thiết với Ban giám đốc Công an thành phố như thế nào, thì đôi nam nữ này đùng đùng bọ đi nơi khác, với lý do… bận họp. Trước khi bọ đi, nam thanh niên còn chỉ tay, hất hàm thách đố và… nhổ nước bọt, thách thức. Cuối cùng, Quang cũng phải ký vào biên bản vi phạm luật giao thông và chiếc xe mới toanh cũng bị tạm giữ.

Ngày 15/12/2011, Nguyễn Thanh Quang đã bị CAHN triệu tập để giải trình một số lỗi vi phạm và có thể bị phạt 7 triệu đồng.

Trong một diễn biến khác, tối 17/11/2011, tại nút giao thông Xuân Thủy - Nguyễn Phong Sắc. Tổ công tác Y4/141 CAHN đang làm nhiệm vụ thì phát hiện một trường hợp không đội mũ bảo hiểm điều khiển xe máy 30X - 8487.

Trong lúc đang lập biên bản vi phạm đối với chủ xe Nguyễn Văn Hoàn (28 tuổi, ở xã đại Mỗ, huyện Từ Liêm, Hà Nội) thì đối tượng đi cùng xe là Trịnh Ngọc Tú (31 tuổi, trú tại khu tập thể Kim Liên, đống đa) đã có những lời lẽ xúc phạm tổ công tác. Không những thế, Tú còn tự xưng là cháu Tướng Nhanh và lao vào tát mạnh Trung úy Nguyễn Cao Thắng rồi bọ chạy.

Cả Phó Thủ tướng cũng bị mạo danh

Không dừng lại ở đó, mức độ mạo xưng còn được đẩy lên đến cấp Phó Thủ tướng. Vụ việc diễn ra vào ngày 4/11/2011, chiếc xe BMW màu trắng, BKS 29A-070.98, tại nút giao thông Lê Thái Tổ - Hàng Khay (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị tổ công tác Y5/141 phát hiện có nhiều nghi vấn nên đã bắt dừng xe để kiểm tra.

Khi tiến hành kiểm tra hình sự, tổ công tác phát hiện một khẩu súng Vantel màu đen, loại của đức sản xuất đặt trên hộc đựng đồ, cạnh cần số. Chủ xe ngay sau đó đã dọa cảnh sát sẽ gọi cho Phó thủ tướng.

Khi bị còng tay, Hưng lớn tiếng doạ gọi cho Phó Thủ tướng
Khi bị còng tay, Hưng lớn tiếng doạ gọi cho Phó Thủ tướng. Ảnh: Người lao động


Ngay lập tức, đối tượng bị lực lượng cảnh sát khống chế. Tuy nhiên, khi bị còng tay, đối tượng hù "dọa" gọi điện cho Phó Thủ tướng nên lực lượng làm nhiệm vụ đã đưa về Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội (PC 45) để điều tra, làm rõ.

Tại Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội, đối tượng khai nhận là Nguyễn Khánh Hưng, (SN 1984, quê ở Vị Xuyên, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, hiện trú tại ngõ 16 Hoàng Cầu, Hà Nội).

Hưng khẳng định rằng khẩu súng trong xe là do Bộ Công an cấp cho Công an tỉnh Lai Châu và Công an Lai Châu cấp cho Công ty tư vấn thiết kế xây dựng (có địa chỉ tại thị xã Lai Châu) do Hưng làm chủ.

Tuy nhiên, Hưng không thể xuất trình được giấy phép sử dụng, cũng không nhớ ngày cấp là khi nào.

Nguyễn đóa (Tổng hợp)

Nguồn tin: kienthuc

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập58
  • Hôm nay2,377
  • Tháng hiện tại14,721
  • Tổng lượt truy cập40,977,594
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây