Xã Nam Dong phát triển giao thông nông thôn gắn với tiêu chí Nông Thôn Mới

Thứ sáu - 23/12/2011 04:33 2.899 0
Trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới thì giao thông được xác định là một trong những tiêu chí quan trọng.
Vì vậy là địa phương được chọn xây dựng mô hình điểm về nông thôn mới của tỉnh trong giai đoạn 2011-2015, đảng bộ và nhân dân xã Nam Dong phấn đấu huy động mọi nguồn lực đầu tư cho giao thông, đảm bảo 100% đường giao thông được nâng cấp cải tạo, cứng hóa, 70% đường liên xã, liên thôn xóm và các tuyến đường kết nối đường vành đai
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những ngày này, bà con nhân dân thôn 2 và thôn 6, xã Nam Dong đang tập trung huy động sức người, sức của cùng với các ban ngành, đoàn thể địa phương ra quân mở rộng tuyến đường giao thông liên thôn. đây là Tuyến đường nối liền thôn 2 với thôn 6, có chiều dài trên 1km, chiều rộng theo thiết kế 20 m, trong đó 10 m mặt đường, mỗi bên có 5 m vỉa hè. Trên nền tảng đường cũ, được sự phối hợp của Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới của tỉnh và huyện CưJút, cấp uọ· đảng, chính quyền xã, chi bộ, ban tự quản 2 thôn đã tổ chức 6 lần họp dân để tuyên truyền, vận động và triển khai mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Nhọ thế, trong ngày khởi công, đã nhận được sự đồng tình của nhân dân của 2 thôn, trong đó, có hàng chục hộ tự nguyện hiến đất để làm nền, lề đường. đồng thời, nhân dân trong thôn còn huy động hàng trăm nhân khẩu đóng góp công lao động để làm đường giao thông. Ông Đinh Văn Sáng, người dân thôn 6, xã Nam Dong cho biết, khi được tuyên truyền giải thích, thấy rõ việc làm đường giao thông, xây dựng nông thôn mới là công việc nhân dân tự làm để được hưởng thụ, có phần hỗ trợ của nhà nước nên đa số người dân trong thôn và gia đình ông rất phấn khởi, sẵn lòng chung tay vì lợi ích chung.

Hiện xã Nam Dong có khoảng 100 km đường liên xã, liên thôn, liên xóm và đường giao thông nội đồng. Trong số này, có trên 2/3 số đường bị hư họng, xuống cấp, tọ· lệ cứng hóa mặt đường đạt chuẩn theo quy hoạch còn rất thấp, chưa đạt các tiêu chí nông thôn mới mặc dù trong những năm qua được sự đầu tư của các cấp, các ngành xã Nam Dong đã bê tông hóa được trên 60% đường giao thông nông thôn. Theo Ông Bùi Trọng Tuấn, Chủ tịch UBND xã Nam Dong cho biết: trong giai đoạn 2011- 2015 địa phương cố gắng tranh thủ các nguồn lực từ Trung ương tới địa phương để đầu tư cho giao thông và hỗ trợ các thôn làm đường giao thông nông thôn. đến thời điểm này Xã đã và đang đầu tư nâng cấp hàng loạt tuyến giao thông liên thôn 3, 4, 5, 9… Từ đầu năm đến nay đã hoàn thành trên 5km đường giao thông liên thôn mới.

Tuy nhiên, để toàn bộ mạng lưới giao thông của xã được cứng hóa và đạt tiêu chí nông thôn mới phải cần một nguồn lực đầu tư không nhọ, song ngoài giao thông, UBND xã Nam Dong còn phải đầu tư nhiều công trình hạ tầng khác nên đang gặp không ít khó khăn. Bên cạnh đó, do đặc thù địa bàn dân cư thưa, phân bố rộng, số lượng đường giao thông lớn, dàn trải nên quá trình đầu tư chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của địa phương. Trước tình hình đó, UBND huyện đã chỉ đạo chính quyền xã Nam Dong tăng cưọng tuyên truyền, vận động nhân dân cùng góp công, góp của để cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng trong đó có giao thông theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", khuyến khích nhân dân thực hiện tốt phong trào hiến đất làm đường giao thông. Tranh thủ tối đa các nguồn lực đầu tư, lồng ghép các chương trình dự án cho giao thông, tập trung đầu tư có trọng điểm, phát huy tốt hiệu quả sử dụng công trình sau đầu tư…

Cùng với việc mở rộng, nâng cấp đường giao thông nông thôn, từ nay đến cuối năm, xã Nam Dong phấn đấu sẽ hoàn thành 6/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới của Chính phủ./.

Nguồn tin: Аài truyền thanh huyện Cư Jút

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại60,072
  • Tổng lượt truy cập41,127,875
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây