Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: Thanh Niên
Theo TTXVN, vào thời điểm trên, xe tải chở rau mang biển số 60P – 1678 đang đổ đèo thì bất ngờ đâm vào 3 xe gắn máy cùng lưu thông trên đường. Xe tải đã rơi xuống vực sâu khoảng 1 km, hiện vẫn chưa đưa lên được, còn 3 xe máy bị dập nát.
Vụ tai nạn làm 5 người chết tại chỗ, trong đó có 3 trẻ em và 3 người khác bị thương nặng được đưa đi cấp cứu. Sau đó, 2 người bị thương đã thiệt mạng trên đường đi cấp cứu.
Đến 20 giờ cùng ngày, lực lượng công an huyện Đạ Huoai đã giải tỏa xong hiện trường vụ tai nạn. Tài xế xe tải cũng được xác định là Trần Văn Vinh (28 tuổi, quê Nghệ An).
Theo thông tin ban đầu, danh tính 6 người thiệt mạng đã được xác định là: Phạm Tùng Ngọc, Phạm Kiên Cường (cùng ngụ thôn 3, xã Hà Lâm, Đạ Huoai), Phạm Văn Hùng, Phạm Thị Trúc Duyên, Phạm Thị Trúc Linh và một người phụ nữ tên Dung (ngụ tại TP Bảo Lộc).
3 chiếc xe máy bị dập nát có biển số lần lượt là 49N1 – 1737 (do Phạm Tùng Ngọc điều khiển), 49M3 – 0357 (do Phạm Kiên Cường điều khiển) và 49V8 – 3600 chở 4 người của gia đình anh Phạm Văn Hùng.
SỚM NÂNG CẤP MỞ RỘNG NỀN ĐƯỜNG VÀ CÓ DẢI PHÂN CÁCH GIỮA ĐỂ HẠN CHẾ XÃY RA TAI NẠN GIAO THÔNG -Trong thời gian vừa qua, nguyên nhân xảy ra tai nạn lý do tài xế chủ quan, phóng nhanh, vượt ẩu, chất lượng xe không đảm bảo an toàn, tuy nhiên bên cạnh đó cơ sở hạ tầng thấp kém , chất lượng các tuyến đường giao thông xuống cấp , đường ở miền núi quá hẹp, quanh co khuất tầm nhìn, cũng là nguyên nhân không đảm bảo an toàn trong giao thông gây ra các vụ tai nạn. Trong các tuyến đường bộ giao thông có nhiều làn xe khác nhau, bao gồm cả đường cao tốc, dải phân cách là khu vực phân chia hai làn xe có chiều giao thông ngược nhau. Trong tiếng Việt bình dân, các dải phân cách được xây nổi còn được gọi là con lươn vì phần nhiều các dải phân cách ở Việt Nam có hình khối dài như một con lươn. Tuy nhiên trong thời gian qua các tuyến đường quốc lộ ở các khu vực miền núi, tây nguyên Bộ Giao thông vận tải ít quan tâm đầu tư xây dựng dải phân cách giữa, qua theo dõi các vụ tai nạn xảy ra đa phần các xe va chạm đối đầu trực tiếp với nhau, nếu có dải phân cách giữa chắc chắn tình trạng sẽ được hạn chế. Hiện nay đoạn đường quốc lộ ở miền núi, Tây Nguyên quá xấu xuống cấp trầm trọng, đường quá hẹp quanh co khúc khủyu , khuất tầm nhìn, nhiều năm qua đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thảm khốc. Để hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông, đề nghị Bộ Giao thông vận tải ưu tiên quan tâm sớm nâng cấp mở rộng các tuyến đường đèo quanh co, khúc khủyu khu vực miền núi, Tây Nguyên và xây dựng dải phân cách giữa. Về lâu dài các tuyến đường quốc lộ ở khu vực miền núi và tây nguyên nên xây dựng tiêu chuẩn cấp đường là cấp 3 đồng bằng bề rộng thân đường là 21m và có dải phân cách giữa, hi vọng tình hình an toàn giao thông sẽ được đảm bảo. MINH TRÍ