Chư Jút, nhiều người tiêu dùng đã hướng tới hàng Việt

Thứ sáu - 07/12/2012 02:15 1.781 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các cấp, ngành trên địa bàn huyện Chư Jút đã không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương này đến mọi tầng lớp nhân dân.
Nhọ đó, hiện nay, cuộc vận động đã, đang từng bước làm thay đổi nhận thức, hành động, cũng như được người tiêu dùng ủng hộ và hưởng ứng rất nhiệt tình.




Hàng Việt được bày bán nhiều ở  chợ Nam Dong
 




Tại chợ các xã trên địa bàn huyện như Nam Dong, Ea Pô, Ðắk D’rông, những mặt hàng như quần áo, đồ gia dụng, hàng tạp hóa… được sản xuất ở trong nước đều được bày bán phổ biến. Bà Kiều Thị Mây, ở thôn 3, xã Ðắk D’rông chia sẻ: "Trước đây, gia đình tôi và bà con trong thôn khi đi mua sắm thưọng không chú ý xuất xứ nguồn gốc, chất lượng các mặt hàng. Mấy năm nay, mỗi khi đi chợ mua sắm được chủ cửa hàng và cán bộ xã hướng dẫn, tuyên truyền về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" nên tôi đã bắt đầu chú ý so sánh các mặt hàng sản xuất trong nước với các sản phẩm hàng hóa của nước ngoài. Với chất lượng và giá cả phù hợp nên tôi và bà con lối xóm đã tin tưởng và ưu tiên sử dụng hàng Việt trong sinh hoạt hàng ngày".
 
Còn đối với chị Thái Thị Hoa, ở thôn 16, xã Nam Dong chia sẻ: "Nhọ được cán bộ ở địa phương hướng dẫn nên giọ đây mỗi khi ra chợ, tôi có thể nhận biết được các mặt hàng, thời hạn sử dụng, cũng như nguồn gốc sản xuất. Từ đó, tôi có thể  thoải mái, yên tâm lựa chọn các loại hàng hóa phù hợp, nhằm đảm bảo sức khọe cho bản thân và gia đình".
 
Ðiều đáng nói, không chỉ có người tiêu dùng hướng đến hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ trong nước, mà để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, cũng như hưởng ứng cuộc vận động lớn của Nhà nước, thời gian gần đây, các chủ hộ kinh doanh trên địa bàn cũng đã đồng hành với hàng Việt.
 
Chị Lê Thị Tâm, chủ hộ kinh doanh tại chợ Nam Dong cho biết: "Những năm trước, cửa hàng quần áo, đồ lưu niệm của gia đình tôi phần lớn nhập hàng có xuất xứ từ nước ngoài. Thế nhưng, từ khi được chính quyền địa phương tuyên truyền, đặc biệt, nhu cầu nhân dân trên địa bàn thích sử dụng hàng Việt Nam nên tôi đã từng bước chuyển sang bán các sản phẩm hàng hóa do Việt Nam sản xuất. Hơn nữa, do mẫu mã, chủng loại, chất lượng, giá cả phải chăng nên hàng Việt Nam hiện nay đã thu hút được đông đảo người tiêu dùng tại địa bàn".
 
Ông Phan Văn Công, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Dong cho biết: "Xác định được Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" là một chủ trương lớn của Nhà nước, thời gian qua, địa phương đã tích cực tuyên truyền, vận động đến người dân trên địa bàn. Thông qua các cuộc họp giao ban hàng tháng, hàng quý tại các thôn, bon, chính quyền xã thưọng xuyên lồng ghép các nội dung của cuộc vận động để tuyên truyền. Ðặc biệt, thông qua các ngày hội văn hóa, lễ tết, các tiết mục sân khấu hóa luôn được xã lấy chủ đề về tiêu dùng hàng Việt Nam để người dân tìm hiểu và hưởng ứng. Nhọ vậy, hiện nay, số lượng người dân tại địa phương có ý thức sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước ngày càng tăng lên".
 
Theo ông Hoàng Ðình Bách, Chủ tịch ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Chư Jút thì có được kết quả trên, trong thời gian qua, các cấp, ngành tại địa phương đã không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền ở cơ sở.
 
Theo đó, đối với người tiêu dùng ở các xã, địa phương tích cực tuyên truyền thông qua nhiều buổi họp dân. Còn đối với các hộ kinh doanh, địa phương thưọng xuyên vận động hộ nên mua sắm, kinh doanh, tiêu dùng hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ ở trong nước.
 
Bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động, địa phương cũng đã phối hợp với các cấp, ngành, các doanh nghiệp tổ chức các Hội chợ hàng Việt về nông thôn với các mặt hàng chất lượng, đa dạng về mẫu mã, nhằm quảng bá hàng Việt Nam, cũng như tạo sự đồng tình, hưởng ứng của nhân dân trên địa bàn.
 
Mặt khác, để ngăn chặn các loại hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn ngập vào địa bàn, địa phương đã phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện công tác ngăn chặn, đẩy lùi chống hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, nhất là vào các dịp tết, lễ hội, nhằm tạo tâm lý yên tâm cho người tiêu dùng.
 
Bài, ảnh: Nguyễn Lương

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Hôm nay5,378
  • Tháng hiện tại56,748
  • Tổng lượt truy cập41,124,551
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây