Phong trào hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới ở xã đắk D’rông

Thứ hai - 09/04/2012 21:52 2.532 0
thời gian qua, đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đắk D’rông (Chư Jút) đã tích cực triển khai xây dựng nông thôn mới. Trong đó, xã đã tổ chức tốt việc phát huy nội lực, vận động nhân dân hiến đất, đóng góp tiền của, ngày công để làm đường giao thông và các công trình công cộng.

 
Trong quá trình xây dựng đường giao thông, do hiện trạng các con đường cũ đều nhọ hẹp trong khi đó kinh phí hỗ trợ của Nhà nước lại không nhiều, nên để "khơi nguồn" hiến đất trong nhân dân, Mặt trận Tổ quốc và các hội đoàn thể trong xã đã vào cuộc tuyên truyền, vận động để các đoàn viên, hội viên và người dân nhận thức rõ về lợi ích xây dựng hạ tầng, đặc biệt là các công trình giao thông, từ đó tự nguyện tham gia đóng góp. Trước tiên cán bộ, đảng viên sẽ là những "hạt nhân nòng cốt" tiên phong đi trước, từ đó tuyên truyền để các hộ dân làm theo. Với cách làm đó, gần 300 hộ dân ở các thôn 1, 2, 4, 13, và thôn 20 đã tham gia hiến hàng nghìn mét vuông đất. Điển hình như ông Hoàng Văn Nghiên ở thôn 1 đã hiến gần 3.000 m2 đất thổ cư và hàng trăm cây cà phê đang trong thời kỳ kinh doanh để làm đường. Theo ông Nghiên thì xây dựng nông thôn mới là một chương trình lớn của cả nước, với mục đích là làm thay đổi diện mạo của nông thôn và nâng cao đọi sống cho những người nông dân như ông. Vì vậy, việc làm của ông góp phần đóng góp cho lợi ích chung, trong đó có cả lợi ích của gia đình. Bởi đường giao thông được mở rộng sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn trong quá trình đi lại, sản xuất nông nghiệp.
 
Theo thống kê, tính từ năm 2009 đến nay, xã đắk D’rông đã vận động nhân dân đóng góp được gần 1 tọ· đồng và hơn 1.000 ngày công lao động để xây dựng cơ sở hạ tầng; trong đó chủ yếu là làm đường giao thông nông thôn. Toàn xã đã xây dựng được gần 5km đường bê tông và 6 km đường cấp phối liên thôn, liên xóm và liên khu gia cư. Theo kế hoạch, trong năm 2012, xã sẽ tiếp tục làm mới, mở rộng khoảng 8km đường giao thông liên thôn, liên gia cư. Ông  Trần Văn Thành, Chủ tịch UBND xã cho biết: Do được sự đồng thuận cao của người dân, nên công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công rất thuận lợi. Giải phóng mặt bằng đến đâu là các hộ dân ven đường đều tự nguyện hiến đất mà không đòi họi bồi thưọng. Người dân nơi đây đã thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong". Với phương châm đó,  đảng ủy, UBND xã xác định những việc làm đều phải phù hợp với ý muốn, nguyện vọng và lợi ích của nhân dân. Nhọ đó, phong trào hiến đất ở các khu dân cư đã được sự hưởng ứng của tất cả người dân.
 
Phương Nam

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập158
  • Hôm nay3,609
  • Tháng hiện tại54,979
  • Tổng lượt truy cập41,122,782
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây