Phọng vấn đồng chí Chủ tịch UBND huyện Cư Jút

Thứ bảy - 03/03/2012 06:17 2.120 0
Nhân dịp năm mới Nhâm Thìn 2012, đồng chí Hoàng Phú, phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có cuộc trả lời phọng vấn dành cho đài TT-TH huyện CưJút. Sau đây chúng tôi xin trân trọng giới thiệu đến quý vị và các bạn nội dung cuộc phọng vấn.

đ/C: Ho� ng Phú - Chủ Tịch UBND huyện Cư Jút

đ/C: Hoàng Phú - Chủ Tịch UBND huyện Cư Jút

- P.V: Thưa đồng chí  CT UBND huyện! đồng chí đánh giá, nhận định thế nào về kết quả thực hiện nhiệm vụ của  huyện CưJút trong năm 2011?

- đồng chí  CT UBND huyện
Năm 2011, mặc dù chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu và suy giảm kinh tế trong nước, giá cả thị trường biến động gây khó khăn trong việc thực hiện các dự án đầu tư và ảnh hưởng đến đọi sống nhân dân, tuy nhiên kinh tế của  huyện  tiếp tục phát triển và đạt mức tăng trưởng khá, an sinh xã hội được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Kết quả đó khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo của  Huyện uọ·; sự điều hành, quản lý hiệu quả của HđND, UBND huyện; sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành; công tác vận động quần chúng của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua của toàn thể nhân dân các dân tộc trong  huyện, đồng thời tranh thủ được sự quan tâm của  Tỉnh đối với huyện nhà. Công tác lãnh đạo của cấp uọ· có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá, đẩy mạnh "tăng tốc" để thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2011 và mục tiêu Nghị quyết đại hội đại biểu đảng bộ huyện lần thứ V đề ra.  
Về phát triển kinh tế, tiếp tục thực hiện các quy hoạch, chương trình, kế hoạch, đề án phát triển công nghiệp,   nông, lâm nghiệp, xây dựng kết cấu hạ tầng, tổ chức thực hiện các cơ chế, chính sách để phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội.  Trong năm 2011 tốc độ tăng trưởng kinh tế  của huyện đạt 15,8%;  trong đó giá trị nông- lâm nghiệp tăng 4%; giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng cơ bản tăng 23%; giá trị thương mại- dịch vụ tăng 15%. Tọ· lệ hộ nghèo giảm xuống còn 11,49%; thu nhập bình quân đầu người đạt 17,5 triệu đồng/người/năm.      Về văn hóa - xã hội, triển khai các giải pháp chăm lo đọi sống của nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết của  Huyện uọ· về phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo đến năm 2020; chỉ đạo tổ chức tốt và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, thể thao, thông tin, tuyên truyền, bảo tồn  các giá trị văn hoá truyền thống. Quốc phòng - an ninh được củng cố, tăng cưọng, giữ vững ổn định chính trị, tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội. Công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị được quan tâm thưọng xuyên. Triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của  Huyện ủy về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, công tác phát triển đảng viên được chú trọng cả về số lượng và chất lượng, gắn chặt chẽ với thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; tăng cưọng triển khai công tác quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đảm bảo công tâm, công khai, công bằng, đúng nguyên tắc của đảng. Tăng cưọng kiểm tra, giám sát phục vụ công tác lãnh đạo của cấp uọ·.  Khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố vững chắc. Cán bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng bộ tỉnh, tích cực lao động sản xuất và công tác là nguyên nhân quyết định trong việc hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo giữ vững quốc - phòng an ninh trong năm 2011.
- P.V: Năm 2012 là năm mà đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện nhà  tiếp tục đẩy mạnh thi đua   thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết đại hội đảng bộ  huyện lần thứ 5 đề ra,  đồng chí gửi thông điệp gì tới các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân các dân tộc trong  huyện?
- đồng chí  CT UBND huyện
Năm 2012 là năm mà đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện nhà  tiếp tục đẩy mạnh thi đua   thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết đại hội đảng bộ  huyện lần thứ 5 đề ra cũng là năm có nhiều sự kiện quan trọng và nhiều ngày lễ lớn của đất nước. Với phương châm đoàn kết, năng động, sáng tạo, tập trung, quyết liệt các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị và nhân dân các dân tộc trong  huyện cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
Trước hết phải bảo đảm ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn  huyện để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo  phát triển kinh tế xã hội, khai thác, thu hút mọi nguồn lực, phát huy tiềm năng để chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp - TTCN, - nông lâm nghiệp - thương mại, dịch vụ của  huyện .  Tiếp tục tạo môi trường thuận lợi cho các thành phần kinh tế phát triển; có cơ chế phù hợp cho các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hoá, nâng cao sức cạnh tranh, tạo ra được thương hiệu uy tín hàng hoá của các doanh nghiệp  CưJút trên thị trường. Tăng cưọng đối thoại trực tiếp giữa các cấp, các ngành liên quan với các chủ doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; đẩy mạnh xúc tiến đầu tư để thu hút đầu tư vào huyện; triển khai có hiệu quả các cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.
Bên cạnh đó, đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân cần tập trung mạnh mẽ hơn để giảm nghèo bền vững và bảo đảm an sinh xã hội. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả  chương trình xây dựng nông thôn mới; khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng nông thôn, vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa của  huyện.  Tập trung chăm lo đọi sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Quan tâm phát triển các lĩnh vực văn hóa - xã hội hài hòa với phát triển kinh tế.
Bước sang năm 2012 với nhiều thách thức mới, thời cơ mới, đòi họi đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong  huyện nỗ lực hơn nữa, nêu cao quyết tâm chính trị để lãnh đạo, chỉ đạo, cổ vũ, động viên toàn thể nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2012, tạo thế và lực mới để  CưJút phát triển nhanh, bền vững. đặc biệt, năm 2012 là "Năm an toàn giao thông .  Vì vậy,  các   ngành,  đoàn thể, chính quyền các cấp ngay từ ngày đầu tháng, đầu năm 2012 tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách và lâu dài mà Chính phủ đã đề ra , nhằm thực hiện tốt thông điệp   "Giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông là trách nhiệm của mỗi người trong chúng ta" của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Nhân dịp năm mới Nhâm Thìn 2012, thay mặt Huyện uọ·, HđND, UBND, UBMTTQVN huyện tôi xin  chúc CBCNVC- Lđ, các lực lượng vũ trang và  toàn thể đồng bào các dân tộc trong huyện năm mới gặp nhiều thắng lợi mới, đoàn kết nỗ lực khắc phục khó khăn, để cùng với cấp uọ·, chính quyền các cấp xây dựng CưJút ngày càng giàu mạnh.
 
-P.V:  Xin cảm  ơn  đồng chí  đã dành thời gian  trao đổi với chúng tôi! Nhân dịp năm mới, xin chúc đồng chí cùng gia đình "An khang thịnh vượng" và  đóng góp nhiều công sức để xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.
Tác giả bài viết: Hữu Phương

Nguồn tin: Аài truyền thanh huyện Cư Jút

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay2,696
  • Tháng hiện tại54,066
  • Tổng lượt truy cập41,121,869
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây