Vận động nhân dân hiến đất và tài sản để mở rộng đường GTNT ở thôn 6, xã Nam Dong, Cư Jút

Thứ năm - 15/03/2012 06:36 1.929 0
Thực hiện NQ lần thứ 5 của đảng bộ và sự chỉ đạo của UBND xã Nam Dong về việc vận động nhân dân hiến đất và tài sản trên đất để mở rộng và nâng cấp tuyến đường giao thông nông thôn, thời gian qua, Chi bộ, ban tự quản thôn 6 đã thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, mọi việc đưa ra bàn bạc với dân nên đã được nhân dân đồng tình hưởng ứng.
đến nay 100% hộ dân 2 bên đường đã tự nguyện hiến đất và tài sản trên đất để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Mở rộng đường GTNT ở thôn 6, xã Nam Dong, Cư Jút

Mở rộng đường GTNT ở thôn 6, xã Nam Dong, Cư Jút

Tuyến đường thôn 6, xã Nam Dong là tuyến đường nằm song song với tuyến đường huyết mạch của huyện, vì vậy, cấp ủy, chính quyền xã Nam Dong đã xác định đây là tuyến đường góp phần mở rộng khu trung tâm của xã và cũng là tuyến đường trọng điểm của địa phương. Do vậy, khi nhận được chủ chương của nhà nước về xây dựng nông thôn mới, đảng ủy, UBND xã Nam Dong đã lập quy hoạch và xây dựng đề án đến năm 2020, trong đó có việc mở rộng và nâng cấp tuyến đường giao thông ở thôn 6.
được biết, thôn 6 xã Nam Dong có 241 hộ, trong đó có 115 hộ nằm 2 bên tuyến đường này, hầu hết người dân sống ở 2 bên đường  đều đã ở ổn định và có cây trồng lâu năm, hàng năm đem lại nguồn thu nhập cao cho người dân. Theo chủ trương của địa phương thì tuyến  đường cần phải được mở rộng từ 6m ban đầu lên 20m và đi qua trên 7.000 m2 đất của 115 hộ dân 2 bên đường. Xác định việc phát triển mạng lưới giao thống có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong sự phát triển kinh tế - chính trị - xã hội, nên thời gian qua, đảng ủy, UBND xã Nam Dong đã lập KH triển khai thực hiện, đặc biệt là đẩy mạnh quy chế dân chủ ở cơ sở, mọi việc được đưa ra bàn bạc công khai trước nhân dân, làm cho nhân dân thấy được những lợi ích mà chính người dân trong thôn được thụ hưởng cũng như việc phát triển kinh tế -xã hội của địa phương khi mở rộng, nâng cấp tuyến đường này, từ đó đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng tích cực. được biết, tuyến đường đi qua khuôn viên của giáo xứ Phúc Thành và rất nhiều đất của bà con giáo dân, nhưng khi nhận thức được chủ trương đúng đắn của đảng, Nhà nước và những lợi ích của bà con giáo dân được hưởng thụ, ông đỗ đức Bào - Chủ tịch Hội đồng giáo xứ Phúc Thành đã họp hội đồng trị sự; đồng thời vận động bà con giáo dân  về trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mình trong việc mở rộng tuyến đường giao thông.
 
Nhọ đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn nên đến nay đã có 101 hộ dân đã giải tọa mặt bằng, xây dựng lại tưọng và hàng rào bao quanh và hiện chỉ còn 14 hộ chưa giải tọa. Nguyên nhân, do đây là những diện tích mà bà con đang trồng hồ tiêu nên các hộ hứa sau khi thu hoạch Hồ tiêu niên vụ 2012 xong sẽ tiến hành giải phóng mặt bằng để bàn giao cho chính quyền địa phương. Cũng theo ông Bùi Trọng Tuấn - Chủ tịch UBND xã Nam Dong cho biết: khi tuyến đường này giải phóng xong mặt bằng, tiếp tục tiến hành nâng cấp, cải tạo đường dây điện để di dọi vào vị trí quy hoạch và đến mùa mưa này sẽ tổ chức trồng cây xanh 2 bên đường để tạo cảnh quan, thoáng mát, sạch đẹp cho địa phương.
(ông Bùi Trọng Tuấn - Chủ tịch UBND xã Nam Dong)
Có thể nói, với sự  năng động, sáng tạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng sự đồng thuận của nhân dân các dân tộc ở thôn 6 nói riêng và trên toàn xã nói chung. Hy vọng trong thời gian tới, Nam Dong sẽ có thêm nhiều con đường giao thông nông thôn được nâng cấp và mở rộng, phục vụ tốt cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.

Nguồn tin: Аài truyền thanh huyện Cư Jút

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập166
  • Hôm nay3,780
  • Tháng hiện tại55,150
  • Tổng lượt truy cập41,122,953
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây