Mạn bàn về quản lý và sử dụng xe công

Chủ nhật - 08/07/2012 04:34 1.507 0

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ
Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 59/2007/Qđ-TTg ngày 7/5/2007 và một số văn bản khác quy định về quản lý và sử dụng xe công, trong đó nghiêm cấm việc sử dụng xe công vào việc riêng, tuy nhiên việc thực hiện vẫn còn nhiều việc cần phải bàn.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Các cơ quan nhà nước đối với cán bộ công chức cũng có nhu cầu đi tập huấn, tham quan học tập kinh nghiệm ở các địa phương khác, thực tế quá trình đến tham quan học tập, đều được nơi sở tại đưa đi tham quan ở các địa điểm danh lam thắng cảnh kể cả các chùa nổi tiếng trong cả nước như chùa Hương vv… rõ ràng khi đến nơi phải sử dụng xe công, sử dụng cho tập thể không phải cho riêng ai như vậy có đúng không? Còn khi đi họp thì Thủ trưởng vào hội trường để họp, lái xe không biết làm gì ! không lẽ phải ngồi đợi trước cổng hội trường mãi cho đến khi hết họp ? Lái xe lại đưa xe đến nơi quán nước uống giải khát và đậu xe nơi đó ngồi chọ đến giọ đến đón, như vậy có đúng không? 

Vừa qua ngày 5/7 phóng viên Nguyễn Hải Dương phản ánh đắk Nông: Trong khi nhiều địa phương trong cả nước nghiêm cấm cán bộ công chức nhà nước uống rượu bia buổi trưa ngày hành chính và sử dụng xe công sai mục đích thì tại đắk Nông, trong buổi trưa ngày làm việc, cán bộ vẫn ngang nhiên mang xe công tới nhà hàng ăn nhậu. Phớt lọ yêu cầu của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp không uống rượu bia trong giọ làm việc, giọ nghỉ trưa. đồng chí Phó Thủ tướng đã phát biểu tại hội nghị trực tuyến về công tác an toàn giao thông quý I với lãnh đạo 63 tỉnh, thành cả nước ngày 21/3/2012.

đây là chủ trương hết sức đúng đắn, tuy nhiên cần phải đánh giá thật sự hết sức khách quan đối với tỉnh Đăknông, chúng ta biết theo quy định của Bộ tài chính đại biểu công chức viên chức nhà nước dự hội nghị phải tự túc ăn cơm, ban tổ chức hội nghị không lo cơm trưa cho các đại biểu. Các huyện rẩt xa trung tâm tỉnh lọµ Đăknông hàng trăm km, khi dự họp xong đều phải ăn trưa ở tỉnh.

Hiện nay ở thị xã Gia nghĩa, Đăknông các nhà hàng quán ăn cơm trưa đếm đầu ngón tay, có một quán cơm bình dân Tân Tân là đông khách nhất, ngoài ra có một số nhà hàng khác vừa phục vụ tiệc cưới, sinh nhật, vừa ăn cơm trưa như nhà hàng Tây nguyên, nhà hàng Cao nguyên vv…do vậy khách buổi trưa rất đông và thuộc mọi đối tượng. Các đại biểu một số huyện sau khi dự hội nghị cũng phải đến các nơi này để ăn cơm trưa, buộc phải để xe trước nhà hàng quán ăn là chuyện bình thưọng, không lẽ xe để tại các nơi họp rồi đi bộ vài km đến nhà hàng quán ăn? đây cũng là khách quan mà thôi không cố ý, quan trọng nhất làm thế nào sử dụng xe công đúng mục đích, không nên lợi dụng sử dụng cho việc riêng cho cá nhân.                                                                                

MINH TRÍ

Nguồn tin: Theo Tamnhin.net

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập120
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại60,399
  • Tổng lượt truy cập41,128,202
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây