Ùn tắc giao thông tại Hà Nội chưa đến mức trầm trọng

Chủ nhật - 04/12/2011 02:51 2.040 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Việc khảo sát thực hiện thí điểm phân làn giao thông tại 3 nút trên đường Láng cho thấy tình hình giao thông được kiểm soát.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa thống nhất phương án cải tạo hạ tầng các nút giao trên đường Láng theo đề xuất của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT (Bộ GTVT), như mở rộng nút giao tại đầu các cầu giao đường Láng qua sông Tô Lịch nhằm tăng diện tích cho phương tiện rẽ vào cầu, mở dải phân cách cho xe quay đầu trên đường Láng...

Những giải pháp trên được đưa ra sau khi Viện Khoa học và Công nghệ GTVT thực hiện đề án chống ùn tắc trên đường Láng, đoạn từ Cầu Giấy đến ngã tư Nguyễn Chí Thanh, từ 31/10-4/11, bằng cách cử các kỹ sư điều hành giao thông thực tế tại ba nút giao cắt trên đoạn đường này.

 

Giao thông tại đường Láng trước đây khá hỗn tạp (Ảnh minh họa: dantri)

Ông Doãn Minh Tâm, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT cho biết, mặc dù giao thông tại 3 nút trên đường Láng rất hỗn tạp, thưọng xuyên ùn tắc vào giọ cao điểm, nhưng khi các nút này được kỹ sư phân luồng thì tình hình giao thông hoàn toàn được kiểm soát.

Theo ông Doãn Minh Tâm nói, ùn tắc trên nhiều tuyến đường Thủ đô chưa đến nỗi trầm trọng và nếu tổ chức tốt, có sự tham gia của nhiều cơ quan, đoàn thể, giao thông ở Hà Nội vẫn có hướng tháo gỡ.

Trước đó, tại Hội nghị Triển khai công tác trật tự an toàn giao thông quốc gia năm 2012, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết, vẫn chưa nhận được sự đồng thuận của người dân về đề án hạn chế phương tiện cá nhân, tuy nhiên phải có cách để giảm thiểu loại phương tiện cá nhân, đặc biệt là ô tô.

Theo đó, cùng với việc học họi nước ngoài thì cách để hạn chế ô tô là đánh vào kinh tế, tăng phí trước bạ đăng ký, nếu Chính phủ cho phép thì tăng lên mức 20 triệu đồng/lần đăng ký/xe, tăng càng cao thì càng hạn chế được loại phương tiện này.

Tổ chức giao thông Hà Nội đang thực hiện như phân làn trên các tuyến phố chính, cấm dừng đỗ tại những tuyến có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao, dẹp các điểm chiếm dụng lòng đường vỉa hè để trông giữ xe.

Ông Nguyễn Thế Thảo cũng lưu ý tới việc cần thiết phải nghiên cứu, xây dựng các điểm dừng đỗ xe động - tĩnh phù hợp, đúng quy hoạch. Di dọi trụ sở của các Bộ ngành Trung ương và trường học ra khơi nội thành là một trong những việc cần thiết góp phần giải tọa giao thông, giảm áp lực giao thông tại những khu vực trọng điểm.

Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Chủ tịch ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định việc tăng lệ phí phương tiện cá nhân đã được Quốc hội lắng nghe và ghi vào Nghị quyết, Chính phủ cũng đã có văn bản đồng ý để Bộ GTVT phối hợp với các địa phương sớm trình chủ trương này./.

N.T (tổng hợp)

Bình luận


  • MINH TRÍ- phuvinh58@yahoo.com
    Ý kiến bạn đọc ÙN TẮC GIAO THÔNG HÀ Nọ˜I GIẢI PHÁP TÃŒNH THẾ VÀ GIẢI PHÁP LÂU DÀI Vừa qua UBND thành phố Hà nội và Bộ giao thông vận tải trình cho chính phủ các phương án để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông tại thủ đô ,suy đến cùng đây chỉ là giải pháp tình thế thôi. Chúng ta đều thấy hiện nay hệ thống giao thông tại thủ đô cơ sở hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ , làn đường phục vụ cho các phương tiện giao thông chưa đảm bảo tiêu chuẩn cấp đường, nếu cần phải mở rộng làn đường ra ,thì chi phí đầu tư quá lớn nhất là hổ trợ đền bù giải phóng mặt bằng, có thể chi phí đền bù bằng giá trị đầu tư cho dự án làm con đường.Hàng năm dân số Hà nội tiếp tục tăng ,bên cạnh đó song song các phương tiện tham gia giao thông cũng tăng lên để đáp ứng nhu cầu của người dân. Chính quyền cũng không thể nào khống chế được .Vì vậy cần có giải pháp lâu dài ,theo tôi thấy nhiều nước trên thế giới đã thực hiện có hiệu quả là cần thiết quy hoạch khu hành chính mới của thành phố tại nơi khác , đồng thời gắn quy hoạch khu chung cư ,chợ ,trường học … nhằm phục vụ nơi ở mới cho cán bộ ,công chức làm việc tại khu hành chính mới này .Có thể các cơ quan hành chính của UBND thành phố Hà nội được di dọi đến khu hành chính theo quy hoạch ,có thể tại khu vực hướng tuyến đường ra sân bay Nội bài, hiện tại khu vực này rất rộng, ít dân cư .Còn các trụ sở ban ngành hiện nay của UBND thành phố Hà nội ,nơi nào có mang tính lịch sử cần thiết để lại bảo tồn lịch sử văn hóa ,còn lại cho thanh lý đấu giá ,số tiền thu được qua đấu giá chắc chắc sẽ đủ để xây dựng các trụ sở mới ,ngân sách nhà nước sẽ không bị ảnh hưởng đến.Chúng ta sẽ có thêm một đô thị mới hiện đại . Nếu thực hiện thì đây cũng là việc phân bổ lao động ,phân bổ dân cư một cách hợp lý thôi .

Nguồn tin: VOVNew

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập75
  • Hôm nay3,410
  • Tháng hiện tại54,780
  • Tổng lượt truy cập41,122,583
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây