Thu ngân sách về đích bằng sự quyết tâm cao

Thứ sáu - 28/12/2012 09:07 1.283 0

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ
Theo Sở Tài chính, năm 2012, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thực hiện được gần 1.312 tọ· đồng, đạt 107% kế hoạch tỉnh giao và tăng 31% so với năm 2011. Trong đó, thu thuế, phí và lệ phí thực hiện được 979 tọ· đồng, đạt 100% kế hoạch.





Hoạt động kinh doanh nông sản gặp khó khăn đã ảnh hưởng lớn đến công tác thu ngân sách trong  năm 2012
 




Có thể nói, để hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước trong năm 2012 thì ngành Thuế đã thể hiện sự nỗ lực rất cao. Theo ông Bùi Hữu Nghị, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh thì được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo chỉ đạo triển khai các biện pháp thu, cũng như công tác chống thất thu trên nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, ngay từ những tháng đầu năm, ngành Thuế đã đẩy mạnh triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Theo đó, trong công tác tuyên truyền, ngành Thuế đã tích cực phổ biến kịp thời các quy định pháp luật thuế đến các tổ chức, cá nhân; đồng thời, tiến hành giải đáp những thắc mắc, vướng mắc của doanh nghiệp trong khoảng thời gian nhanh nhất.
 
Công tác thanh tra, kiểm tra thuế đối với các đơn vị, cá nhân người nộp thuế, qua đó, xử phạt những trường hợp có hành vi sai phạm để truy thu vào nguồn ngân sách Nhà nước cũng được ngành thuế tích cực tăng cưọng. Ðặc biệt, trước khó khăn trong công tác thu ngân sách những quý đầu năm, ngành Thuế đã kịp thời thành lập các các Ðoàn thu ngân sách, xử lý nợ đọng từ trên Cục Thuế đến các địa phương để đẩy mạnh công tác thu ngân sách, với quyết tâm hoàn thành kế hoạch.
 
Quan trọng hơn, để nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ thuế, ngành thuế đã phát động phong trào thi đua sâu rộng đến từng cán bộ công chức, ký kết giao ước phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ giao. Nhọ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nên mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng công tác thu ngân sách trên địa bàn vẫn kịp "về đích".
 
Cũng theo Sở Tài chính thì trên cơ sở phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ 2012, toàn ngành sẽ tiếp tục quyết tâm hơn nữa để hoàn thành được chỉ tiêu thu ngân sách trong năm 2013 là trên 1.560 tọ· đồng. Ông Nguyễn Công Tự, Giám đốc Sở Tài chính cho biết thêm: "Mặc dù dự báo trong năm 2013 công tác thu ngân sách Nhà nước sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn, nhưng ngành Tài chính sẽ quyết tâm hoàn thành dự toán đã giao này.
 
Hiện tại, Sở Tài chính đã, đang phối hợp với Cục Thuế tỉnh xây dựng, triển khai thực hiện các kế hoạch, biện pháp trong công tác thu ngân sách, cũng như xử lý nợ đọng với mục tiêu thu đúng, thu đủ, thu kịp thời theo từng tháng, từng quý. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, ngoài sự quyết tâm, nỗ lực của ngành tài chính thì quan trọng vẫn là sự hưởng ứng, hỗ trợ từ các ngành, các cấp, địa phương, đặc biệt nhất là ý thức chấp hành pháp luật thuế của các tổ chức, cá nhân, người nộp thuế trên địa bàn".
 
Bài, ảnh: Nguyễn Lương

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập237
  • Hôm nay5,779
  • Tháng hiện tại57,149
  • Tổng lượt truy cập41,124,952
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây