Ngăn chặn học sinh tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng

Thứ sáu - 28/12/2012 09:06 1.056 0
Bộ GD-đT yêu cầu không để học sinh, sinh viên tham gia tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng.

 
để đảm bảo an ninh, trật tự an toàn trường học, đặc biệt là trong dịp Tết dương lịch 2013 và Tết Nguyên đán Quý Tọµ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Trần Quang Quý đề nghị Giám đốc các Sở giáo dục và đào tạo, Giám đốc các đại học, học viện chỉ đạo tăng cưọng các biện pháp phối hợp với cơ quan công an, chính quyền, đoàn thể tại địa phương và gia đình học sinh, sinh viên nhằm ngăn chặn tình trạng học sinh, sinh viên đánh nhau ở trong và ngoài trường học, ký túc xá, đặc biệt là các vụ việc học sinh dùng hung khí đánh nhau, học sinh đánh nhau hội đồng, quay phim, đưa lên mạng internet.
 
Tổ chức tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong học sinh, sinh viên. Tăng cưọng công tác phối hợp quản lý, không để học sinh, sinh viên tham gia tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng. 
 
Thứ trưởng Trần Quang Quý cũng yêu cầu, tổ chức tốt công tác trực ban, bảo vệ nhằm đảm bảo an ninh, trật tự trường học và sẵn sàng phối hợp xử lý khi có vụ việc xảy ra liên quan đến nhà trường. Quán triệt, thực hiện nghiêm quy định của Chính phủ về việc cấm sản xuất, vận chuyển, buôn bán và sử dụng pháo nổ. Giáo dục, tuyên truyền mạnh mẽ trong học sinh, sinh viên về việc thực hiện Luật Giao thông đường bộ, phối hợp ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm.
 
Cùng với đó, các Giám đốc các Sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện phối hợp, tổ chức để học sinh, sinh viên được tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao lành mạnh; tổ chức thăm họi, động viên, chúc tết gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công, các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo; có hình thức hỗ trợ, động viên cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình.
 
Nguồn VOV
 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập189
  • Hôm nay4,241
  • Tháng hiện tại55,611
  • Tổng lượt truy cập41,123,414
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây