đ‚n mặn vào mùa đông dễ mắc bệnh viêm hoÌ£ng

Thứ bảy - 14/01/2012 21:02 1.079 0
(Einfo) - Theo mạng tin tức Trung Quốc, đến mú€a đông chúng ta thươÌ€ng biÌ£ ho maÌ€ không biết do nguyên nhân giÌ€, sáng ngú‰ dâÌ£y thươÌ€ng cảm thấy đau hoÌ£ng, những triêÌ£u chứng naÌ€y rất có thể laÌ€ do biÌ£ viêm hoÌ£ng.
 

Trung y cho răÌ€ng mú€a đông khô hanh, nguyên nhân dẫn đến viêm hoÌ£ng thươÌ€ng laÌ€ do viêm, nhiêÌ£t vaÌ€ khô. đặc biệt, trong mú€a đông khô hanh, sức đêÌ€ kháng kém dẫn đến rất dễ biÌ£ viêm hoÌ£ng.

để bảo vêÌ£ đươÌ€ng hô hấp, rất nhiêÌ€u ngươÌ€i không ăn laÌ£nh, không ăn cay, nhưng vẫn bị viêm họng hoặc ho. Lúc naÌ€y baÌ£n nên xem những thức ăn cú‰a gia điÌ€nh miÌ€nh có măÌ£n quá không.

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

MôÌ£t điêÌ€u tra cho thấy, trong số những ngươÌ€i biÌ£ viêm hoÌ£ng mãn tính, có khoảng 25% laÌ€ hay ăn măÌ£n. đ‚n thức ăn quá măÌ£n sẽ giảm bớt sưÌ£ baÌ€i tiết nước boÌ£t, taÌ£o môi trươÌ€ng cho cho các loaÌ£i vi trú€ng sinh sôi nẩy nở trong đươÌ€ng hô hấp. Hơn nữa, ăn măÌ£n có thể sẽ laÌ€m giảm sức đêÌ€ kháng cú‰a niêm maÌ£c, dẫn đến sức đêÌ€ kháng kém tạo điều kiện thuận lợi cho các loaÌ£i vi trú€ng xâm nhâÌ£p gây viêm hoÌ£ng.

Do đó, trong mú€a đông, khi nấu nướng nên giảm lươÌ£ng muối, ăn nhiêÌ€u thức ăn tươi là yếu tố quan troÌ£ng để bảo vêÌ£ đươÌ€ng hô hấp. NgoaÌ€i ra, haÌ€ng ngaÌ€y cúƒng không nên ăn những thức ăn cay vaÌ€ ít ăn những thức ăn rang như: haÌ£t dưa, laÌ£c rang, những thứ naÌ€y vưÌ€a măÌ£n laÌ£i vưÌ€a khô, rất dễ gây viêm hoÌ£ng.

Nên ăn nhiêÌ€u những thức ăn giaÌ€u chất vitamin B như, gan đôÌ£ng vâÌ£t, các loaÌ£i sữa, các loaÌ£i đỗ … có lơÌ£i cho viêÌ£c chóng laÌ€nh vết thương, đôÌ€ng thơÌ€i tiêu viêm niêm maÌ£c đươÌ€ng hô hấp. đ‚n nhiêÌ€u những thức ăn có chất keo như, móng gioÌ€, biÌ€ lơÌ£n, gân, cá, các loaÌ£i đỗ, hải sản … có lơÌ£i cho viêÌ£c nhanh khọi chỗ viêm hoÌ£ng mãn tính./.

 

Nguồn tin: SGTT

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay6,063
  • Tháng hiện tại57,433
  • Tổng lượt truy cập41,125,236
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây