Bí ẩn bé gái có khả năng… gây cháy

Thứ hai - 14/05/2012 22:53 1.307 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Một bé gái tên T. (11 tuổi, ngụ đường Bạch đằng, quận Tân Bình - TPHCM) có khả năng gây cháy các đồ đạc, thiết bị điện trong nhà đang khiến giới khoa học và dư luận xôn xao.

 

Sáng 14-5, phóng viên Báo Người Lao động đã có cuộc trao đổi với gia đình của bé T. về hiện tượng lạ này.
 
Tự nhiên phát họa

Sáng 12-5, một căn nhà trên đường Bạch đằng, quận Tân Bình bỗng dưng phát cháy dữ dội từ tầng 2. đám cháy thiêu rụi toàn bộ đồ đạc trong căn phòng của bé T. (11 tuổi, con gái chủ nhà). Rất may là gia đình và lực lượng PCCC đã kịp thời có mặt để dập tắt nên không có ai bị thương.
 

Căn phòng bé T. bỗng dưng bị cháy rụi
 
Thế nhưng, điều đặc biệt ở vụ cháy này chính là nguyên nhân gây cháy - được nghi ngọ rằng do chính bé T… tự phát họa. Căn phòng bị bốc cháy vài phút sau khi T. chạy vào thay quần áo rồi xuống nhà dưới cùng gia đình.
 
Theo lời kể của anh V. (cha bé T), cách đây hơn 1 tháng, trong nhà đã bắt đầu xảy ra hiện tượng các ổ cắm điện bỗng dưng phát cháy không rõ nguyên nhân.
 
Ban đầu, gia đình vẫn nghĩ là do hệ thống điện tại nhà có vấn đề, dẫn đến chập điện. Tuy nhiên, các ổ điện chỉ cháy khi bé T. ngồi gần đó một lúc.
 
 
Khi đưa cháu đến các nơi khác, các ổ điện gần đó cũng gặp tình trạng tương tự. Một số vật dụng điện, chăn mền, quần áo… cũng bốc cháy khi T. ở gần.
 
"Một lần cách đây không lâu, cháu đang ngồi chơi thì bỗng vạt áo tự nhiên phát cháy, rồi đến gấu quần… khiến chúng tôi một phen hoảng hốt. Rất may, chúng tôi kịp thời dập tắt nên cháu không sao" - anh V. kể.
 
Theo lời anh đ. T. Kh., bác của cháu bé, gia đình cũng nhiều lần "thử" bằng cách đưa cháu bé đến nhà người thân, tuy nhiên hiện tượng tương tự cũng lặp lại.
 
Gia đình hoang mang
 
Anh V. cho biết thêm: Gia đình đã đưa cháu T. đến khám tại một số bệnh viện như Nhi đồng 2, Chợ Rẫy…. Các bác sĩ đã cho cháu làm xét nghiệm máu, đo điện não, CT scanner… nhưng không phát hiện điều gì bất thưọng.

Sau đó, bé T. còn được đưa đến Trung tâm Cảm xạ địa sinh học (thuộc trường đại học Quốc tế Hồng Bàng, TPHCM) để được kiểm tra. Tại đây, bé đã được khám và phát hiện có một số bất thưọng ở bán cầu phải - nghi ngọ là lý do khiến cháu bé có khả năng phát ra trường năng lượng rất mạnh, sinh ra nhiệt độ cao và làm cháy đồ đạc ở gần.
 
Bé được cho đeo một chiếc vòng thạch anh đen để giảm trường năng lượng. Tuy nhiên, sau một thời gian đeo vòng, dù hiện tượng gây cháy đồ vật chấm dứt nhưng bé T. hay bị mệt, co giật nhẹ nên phải tạm tháo vòng ra.
 
Nhiều ngày qua, rất nhiều người tìm đến nhà của anh V. để họi về trường hợp của cháu T. "Gia đình cũng khá căng thẳng vì mỗi ngày phải nhận hàng trăm cuộc điện thoại, tiếp rất nhiều khách và đi đâu người ta cũng họi… Nhưng mà tôi cũng mong qua đó, các nhà khoa học sẽ biết đến và có hướng giúp cháu trở lại cuộc sống bình thưọng.
 
Hiện gia đình và nhà trường cũng theo dõi T. 24/24 để bảo đảm an toàn cho bé. Anh V. cũng đã gửi thư đến nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước để tìm sự giúp đỡ, tuy nhiên hiện tại chưa có nơi nào tìm ra nguyên nhân cụ thể của sự việc kỳ lạ này.
Anh Thư

Nguồn tin: NLĐ Online

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập157
  • Hôm nay5,101
  • Tháng hiện tại56,471
  • Tổng lượt truy cập41,124,274
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây