Chư Jút: Cơ sở hạ tầng giao thông được đầu tư, TNGT giảm

Thứ hai - 31/10/2011 23:42 1.709 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Những năm trước đây, Chư Jút được xem là một trong những địa phương xảy ra nhiều tai nạn giao thông (TNGT) do cơ sở hạ tầng giao thông bị xuống cấp hoặc thiếu đồng bộ. Trong khoảng 2 năm trở lại đây, với sự nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành, lĩnh vực này đã được quan tâm đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông, góp phần giảm TNGT.

           Điểm giao cắt giữa Quốc lộ 14, tuyến đường liên xã và Tỉnh lộ 4 tại trung tâm huyện là nút giao thông quan trọng, lượng xe cộ lưu thông qua điểm này khá đông, cộng thêm việc các xe khách liên tỉnh thưọng xuyên đón trả khách tại khu vực này gây cản trở, ách tắc giao thông và đã có nhiều vụ TNGT đáng tiếc xảy ra. Trước tình hình đó, UBND huyện Chư Jút đã kiến nghị với Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với huyện đầu tư lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại đây. Nhọ tín hiệu đèn phân luồng giao thông hợp lý nên trong 2 năm trở lại đây, ở khu vực này chỉ xảy ra các vụ va quệt nhẹ, không có vụ tai nạn nào xảy ra.
          Tuyến đường liên xã Ea T’ling - đắk Wil trước đây do bị hư họng, xuống cấp nghiêm trọng nên liên tục xảy ra TNGT. đầu năm 2010, UBND huyện đã đầu tư nâng cấp, mở rộng mặt đường, tạo hành lang thông thoáng, đã góp phần giảm đáng kể các vụ TNGT.
          đoạn đường từ Km 742 đến Km 747 trên Quốc lộ 14 thuộc địa bàn xã Trúc Sơn có nhiều đoạn cua gấp khúc, cây cối hai bên đường lại cao, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông nên thưọng xảy ra TNGT, Ban An toàn giao thông huyện đã phối hợp với Công ty quản lý đường bộ đắk Lắk phát quang những bụi cây che khuất tầm nhìn hai bên đường, lắp đặt các biển cảnh báo nguy hiểm, biển báo chỉ dẫn; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ. Do vậy, số vụ TNGT ở đoạn đường này đã giảm rõ rệt…
          Theo ông Hoàng Phú, Chủ tịch UBND -Trưởng Ban ATGT huyện Chư Jút thì để góp phần hạn chế TNGT hơn nữa, trong thời gian tới, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, các cấp, các ngành ở huyện sẽ tập trung nguồn lực đầu tư nâng cấp, sửa chữa lại những tuyến đường bị hư họng. Huyện tiếp tục kiến nghị với Sở Giao thông - Vận tải lắp đặt thêm các điểm đèn báo hiệu giao thông tại khu vực trung tâm Thương mại huyện, ngã ba Tấn Hải thuộc tuyến Quốc lộ 14, ngã ba trường THCS Phan Chu Trinh; kiến nghị với Công ty quản lý đường bộ đắk Lắk sớm đầu tư nâng cấp tuyến đường Quốc lộ 14 đoạn đi qua địa bàn huyện hiện đang bị hư họng nặng.

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập131
  • Hôm nay3,051
  • Tháng hiện tại54,421
  • Tổng lượt truy cập41,122,224
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây