Chuyển giao công nghệ làm bêtông bằng cát - nước biển

Thứ năm - 15/03/2012 02:49 1.438 0
Chiều 14-3 tại TP.HCM, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thạch Anh đã chuyển giao công nghệ sản xuất bêtông cưọng độ cao bằng nguyên liệu cát và nước biển cho quân chủng hải quân.

Ông Dương Ngọc Bình, tổng giám đốc Công ty Thạch Anh - và đại tá đỗ Văn Thành, chủ nhiệm hậu cần quân chủng hải quân, cùng ký biên bản chuyển giao với sự chứng kiến của đô đốc Nguyễn Văn Hiến (giữa), thứ trưởng Bộ Quốc phòng- Ảnh: THANH đáº M

Công trình nghiên cứu sản xuất bêtông từ cát và nước biển do kỹ sư Nguyễn Minh Luân, phó tổng giám đốc Công ty Thạch Anh, làm chủ nhiệm đã được nghiệm thu với kết quả xuất sắc và thử nghiệm thành công tại hải đảo, mang lại giá trị thực tiễn cao.

Tại buổi lễ chuyển giao, đô đốc Nguyễn Văn Hiến, thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cho biết công nghệ sản xuất bêtông từ cát và nước biển có ý nghĩa rất quan trọng đáp ứng yêu cầu xây dựng các công trình trên các vùng biển, đảo nước ta.

Công nghệ này khi đưa vào ứng dụng sẽ có thể sử dụng các nguyên liệu tại chỗ có sẵn trên đảo là cát và nước biển, giảm chi phí vận chuyển và đáp ứng yêu cầu khắt khe đối với công nghệ sản xuất bêtông bình thưọng bằng cát và nước ngọt, giảm chi phí xây dựng đẩy nhanh tiến độ, nâng cao hiệu quả đầu tư. đặc biệt, công nghệ này còn có ưu việt về thời gian đông kết, độ cứng, độ bền và khả năng chịu mài mòn trong môi trường nước biển.

đô đốc Nguyễn Văn Hiến cho biết Bộ tư lệnh hải quân, các cơ quan chức năng của quân chủng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp để sớm đưa công nghệ sản xuất bêtông này vào ứng dụng thời gian tới.

Cũng tại buổi lễ, ông Phạm đức Hải, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, đã trao huy hiệu "Góp đá xây trường Sa" tuyên dương những đóng góp của Công ty Thạch Anh với sự nghiệp xây dựng biển đảo nước nhà.

Họ’NG NHUNG

Nguồn tin: Tuoitreonline

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay1,247
  • Tháng hiện tại83,831
  • Tổng lượt truy cập40,882,234
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây