đô thị đắk Mil ngày càng "gọn - đẹp"

Thứ tư - 14/03/2012 06:35 1.579 0
Từ nhiều tháng nay, khu vực đường phố của thị trấn đắk Mil (đắk Mil) đã nhận được không ít lời khen ngợi từ phía những người đi đường bởi sự sạch, gọn và sáng đẹp.
Tình trạng chen lấn, đậu đỗ đón khách lộn xộn của xe cộ cũng như việc buôn bán tràn lan trên các vỉa hè của các tiểu thương đã không còn và đi vào nền nếp. Có được bức tranh "gọn- đẹp" đó là nhọ sự vào cuộc kịp thời của đội quản lý đô thị đắk Mil.
 
Theo ông Phạm Lãnh Sáng, đội trưởng đội quản lý đô thị đắk Mil thì đơn vị được thành lập từ tháng cuối năm 2011, với chức năng, nhiệm vụ là quản lý trật tự và thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt trong khu vực đô thị. Trước đây, do công tác này được kiêm nhiệm nên việc quản lý trật tự và thu gom rác thải trên địa bàn vẫn chưa được thưọng xuyên chú trọng. Trên địa bàn thị trấn vẫn để xảy ra hoạt động buôn bán và đậu xe ở nhiều tuyến đường, làm ảnh hưởng lớn đến mỹ quan đô thị và an toàn giao thông cho người dân. Tuy nhiên, từ khi thành lập đến nay, đơn vị đã khẩn trương bắt tay vào nhiều công việc cụ thể nên công tác vệ sinh môi trường và giữ gìn cảnh quan cho khu vực đô thị đã từng bước có sự chuyển biến tích cực.




Một góc khu dân cư ở thị trấn đắk Mil   áº¢nh: Y Krăk
 




Thực tế cho thấy, trước đây, tại các khu vực như ngã 5 của thị trấn, hàng ngày, nhiều xe thồ, taxi thưọng đỗ để đón khách ở kín hai bên đường. Việc đó đã làm không ít lần xảy ra sự va quệt giữa người đi đường và xe cộ khi đang lưu thông. Không những vậy, vào buổi tối, nhiều tiểu thương còn bày đồ ăn, thức uống tràn lan trên vỉa hè để bán cho khách qua đường. Hay như tại khu vực chợ thị trấn đắk Mil cũng vậy. ọž khu vực cổng chính và phía sau chợ, người dân khi vào mua hàng thưọng đậu xe ngay bên đường. Lối vào chợ chật chội, nhưng các tiểu thương vẫn vô tư trưng bày hàng hóa ra tận đường, làm cản trở đến việc đi lại của người dân... Vì vậy, để lập lại trật tự khu vực chợ và duy trì trật tự trên các vỉa hè, đội quản lý đô thị đã tích cực tuyên truyền đến đại bộ phận tiểu thương để họ ý thức được sâu sắc việc sử dụng lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán là sai phạm. Song sóng với đó, đơn vị còn cho cơ chế trong vòng 2 tuần để những hộ buôn bán về đêm được bán hết số hàng hóa đã lấy về và di chuyển tới những vị trí phù hợp. đặc biệt, đội cũng đã đề xuất với huyện bố trí một quỹ đất sạch dành cho các tiểu thương chuyên kinh doanh đồ ăn uống về đêm được ổn định lâu dài. Còn với hơn chục hộ kinh doanh ở gần khu vực chợ, đội cũng đã làm việc trực tiếp với Ban quản lý chợ để sắp xếp những vị trí thuận tiện cho họ buôn bán. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã bố trí hai nhân viên thưọng xuyên túc trực và giám sát việc đậu đỗ xe đón khách tại các khu vực trung tâm để có biện pháp xử lý kịp thời. Nhọ vậy, đến nay, trên địa bàn thị trấn, mọi hoạt động kinh doanh, buôn bán, đón trả khách đã dần đi vào nền nếp... Công tác vệ sinh môi trường cũng đã được đơn vị ký hợp đồng với Xí nghiệp vệ sinh môi trường của Công ty cà phê đức Lập để quét dọn và thu gom rác thải sinh hoạt mỗi ngày. được biết, hiện tại, trên địa bàn thị trấn có trên 1.800 hộ dân đã ký hợp đồng thu gom rác thải với xí nghiệp, với khối lượng trên 28 tấn/ngày. Do vậy, để làm tốt công tác này, đơn vị đã nhanh chóng lập lộ trình bốc xếp rác thải hợp lý và quét dọn 2 lần/ngày, sau đó, tập hợp về bãi rác ở xã đắk Lao để xử lý. Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng cũng đã được đơn vị phối hợp với Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh để trồng cây xanh, bố trí giải phân cách và dựng các cột điện. Theo đó, toàn bộ hệ thống bóng đèn chiếu sáng nội thị bị hư họng đã được đơn vị sớm tiến hành thay thế vào trước Tết Nguyên đán cho bà con vui xuân. Nhiều cây xanh đã được trồng xuống, tạo thêm "màu áo mới" cho khu vực đô thị...
 
Cũng theo ông Sáng thì vào đầu quý II tới, huyện đã có chủ trương cho một doanh nghiệp tham gia đầu tư các thiết bị để sửa điện đường, thu gom và xử lý rác thải chuyên nghiệp. đồng thời, đội cũng sẽ tiếp tục triển khai việc chấn chỉnh lòng, lề đường và giữ gìn cảnh quan đô thị trong nhân dân bằng việc tổ chức lễ ký cam kết không vi phạm về xây dựng, đô thị và vệ sinh môi trường giữa chính quyền và người dân ở các tổ dân phố, xã, thị trấn. đối với khu vực ven Hồ Tây, đơn vị cũng sẽ phối hợp với đoàn thanh niên để thưọng xuyên tổ chức dọn cọ ở khu vực xung quanh và vớt, xử lý rác dưới lòng hồ. đặc biệt, huyện cũng sẽ đầu tư khoảng 100 triệu đồng để mua sắm các dụng cụ tập thể dục, nhằm tạo nên một không gian vui chơi, thư giãn trong lành ven hồ cho người dân ở mọi lứa tuổi...
 
Lê Thị Dung

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay1,247
  • Tháng hiện tại83,772
  • Tổng lượt truy cập40,882,175
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây