đắk Lắk: Họp khẩn về vụ tai nạn xe khách thảm khốc

Thứ bảy - 19/05/2012 23:44 1.328 0
Như tin đã đưa, sau khi tai nạn thảm khốc ọ cầu 14 xẩy ra, UBND tỉnh đắk Lắk đã có những hành động cụ thể nhằm cứu sống người bị thương cũng như thăm họi động viên các gia đình nạn nhân có người thân tử vong.
Hàng chục y bác sĩ đã được điều tới hiện trường cấp cứu nạn nhân.
Cụ thể, ngày 18/5/2012, UBND tỉnh đã họp khẩn cấp về vụ tai nạn này, sau khi thống nhất đoàn lãnh đạo tỉnh đắk Lắk đã chia làm 3 đoàn do ông Chủ tịch Lữ Ngọc Cư cùng 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn.

Theo đó, tổ thứ nhất do đồng chí Lữ ngọc Cư chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm các nạn nhân còn cấp cứu tại Bệnh viện đa Khoa tỉnh.

Tổ thứ 2 do đồng chí Mai Hoa Niê K’đăm làm trưởng đoàn đi thăm họi gia đình các nạn nhân ở 2 địa phương là Krông Pách và T.P Buôn Ma Thuột.


Một đôi nam nữ thất thần khi chưa tìm thấy người thân.

Tổ thứ 3, do đồng chí Đinh Văn Khiết dẫn đầu thăm họi và động viên các gia đình ở 2 huyện Ea Kar và M’Drắk.
đến thời điểm này, Hợp tác xã vận tải Quyết Thắng đã hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương đang điều trị 2 triệu đồng.

Theo tin ban đầu từ Công an tỉnh đắk Lắk, đã xác định được danh tính của 31 nạn nhân chết trong vụ tai nạn xe khác thảm khốc.

Còn lại 5 nạn nhân chưa xác định được danh tính, số người chết đến thời điểm này lên tới 36 người (không phải 34 như thông tin ban đầu).

Hai tài xế xe khách bị nạn là Phạm Ngọc Lâm và Lê Công Bằng (chưa rõ người điều khiển lúc xe bị nạn) cùng nữ phụ xe Mai Thanh Ngọc đều đã tử vong.


Ngoài lực lượng cứu hộ hàng chục người dân không quản đêm hôm cùng tham gia cứu hộ

Theo một nguồn tin hiện nay đang còn một số bệnh nhân bị tai nạn rất nặng điều trị tại bênh viện đa khoa tỉnh, ngoài ra có một số bệnh nhân đã chuyễn về điệu trị tại TP Hồ Chí Minh.

Tamnhin.net tiếp tục thông tin về vụ việc.

Hải Dương - Nguyễn Nam

Ý kiến bạn đọc


TUYẾN đƯọœNG QUọC Lọ˜ 14 DO Bọ˜ GIAO THÔNG QUẢN LÝ, NHƯ VẬY TAI NẠN XÃY RA TRÁCH NHIọ†M CủA Bọ˜ đáº¾N đÃ‚U ?
Hiện nay các tuyến đường quốc lộ đều do Bộ giao thông vận tải quản lý từ khâu làm mới đến khi duy tu sửa chửa bảo dưỡng đường , các địa phương không có thẩm quyền trong vấn đề nâng cấp mở rộng hay duy tu sửa chửa. Hệ thống bộ máy quản lý đường quốc lộ rất cồng kềnh, Bộ giao thông vận tải giao cho Tổng cục đường bộ Việt nam trực tiếp chỉ đạo chung trong cả nước , dưới Tổng cục có các Khu quản lý đường bộ trực tiếp quản lý gồm nhiều tỉnh , dưới Khu quản lý có các công ty quản lý sửa chửa đường bộ trực thuộc chịu trách nhiệm quản lý sửa chửa tuyến đường quốc lộ . Như tại khu vực miền trung và tây nguyên có Khu quản lý đường bộ khu 5 quản lý , riêng 2 tỉnh Đăklăk và Đăknông có Công ty quản lý đường bộ Đăklăk trực thuộc Bộ giao thông quản lý, chịu trách nhiệm quản lý duy tu sửa chửa. Những năm qua trên tuyến đường quốc lộ 14 chỉ có đoạn đường trên 350km có đến 7 trạm thu phí , tiền thu phí qua trạm rất nhiều , nhưng Tổng cục đường bộ VN để dành cho duy tu sửa chửa cho tuyến đường này không được bao nhiêu . Tuyến đường quốc lộ 14 xuống cấp nghiêm trọng phóng viên báo đài phản ánh liên tục, nhưng cũng không được khắc phục. Do chất lượng tuyến đường quá xấu đường nhọ quanh co, cầu hẹp , thực tế trong thời gian vừa qua chỉ xãy ra vụ tai nạn giao thông trên đường, đã làm ách tắt xe không lưu thông được hàng chục tiếng đồng hồ. đây cũng là nguyên nhân xãy ra tai nạn, như vậy trách nhiệm của Bộ đến đâu? để sớm khắc phục đề nghị Bộ giao thông cần quan tâm có kế hoạch đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến đường quốc lộ 14 được kịp thời. Bên cạnh đó Bộ giao thông vận tải cần đẩy mạnh phân cấp cho các địa phương quản lý các tuyến đường quốc lộ đi ngang qua địa phương mình, chủ động trong việc sửa chửa khắc phục kịp thời các đoạn đường quốc lộ bị xuống cấp , từ nguồn thu phí của các trạm đặt ở địa phương mình, đồng thời chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường quốc lộ do mình quản lý. MINH TRÍ

Nguồn tin: Theo Tamnhin.net

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay4,280
  • Tháng hiện tại62,773
  • Tổng lượt truy cập41,130,576
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây