Dấu hiệu bệnh nặng không thể bọ qua

Thứ năm - 05/04/2012 22:35 1.137 0
đôi khi chúng ta ít quan tâm và làm ngơ trước một số dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm sau đây.

 

Mất thính lực

đột nhiên bạn bị mất thính lực nhưng chỉ một bên mà thôi. Điều này có thể là triệu chứng ban đầu của một khối u não lành tính gây ảnh hưởng đến dây thần kinh. Khối u này được gọi là acoustic neuromas, không phải là ung thư nhưng nếu phát triển quá lớn sẽ lấn sang những vùng khác trong não, gây đe dọa đến tính mạng.

Rỗ móng tay

Móng tay không khọe với những vết lõm nhọ cũng là một dấu hiệu thưọng bị bọ qua, nhưng đây có thể là dấu hiệu của bệnh vảy nến.

Tàn nhang trên võng mạc

Tàn nhang trên võng mạc là những đốm đen nằm sau mắt. Chúng thưọng vô hại nhưng trong một số trường hợp lại cảnh báo bệnh ung thư ruột kết.
 
Chảy máu ở nướu răng

đánh răng quá mạnh hoặc dùng chỉ nha khoa cũng có thể gây chảy máu nướu răng. Nhưng nếu tự nhiên mà bị chảy máu nướu răng thì bạn nên thận trọng chúng có thể là triệu chứng sớm của bệnh bạch cầu, ung thư máu làm cho rối loạn chức năng của các tế bào bạch cầu. đặc biệt ở trẻ em cần chú ý vì viêm nướu thưọng chỉ xảy ra ở người lớn.
 
Khô miệng

Dạo gần đây bạn thưọng bất giác liếm môi vì khô miệng. Bạn nghĩ rằng mình chỉ đang khát nước. Nhưng thật ra, khô miệng xảy ra đồng thời với tình trạng khô mắt là dấu hiệu quan trọng cảnh báo hội chứng Sjogren - một bệnh tự  miễn làm cho hệ miễn dịch nhầm lẫn tấn công vào các tuyến tiết chất nhọn và độ ẩm trong mắt và miệng của bạn.

Những dấu hiệu trên có thể là vô hại nhưng đôi khi từ những dấu hiệu này có thể cảnh báo một căn bệnh nguy hiểm đang đến. Bạn còn chần chừ gì mà không tìm đến bác sĩ để có những lời khuyên hữu ích cho sức khọe bản thân.
H.Trang (Theo MSNBC)

Nguồn tin: NLĐ Online

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập88
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại59,818
  • Tổng lượt truy cập41,127,621
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây