đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 22/03/2012 23:49 1.880 0
Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng trong thời gian huyện Cưjut đã thực hiện khá tốt công tác tuyên truyền vận động và có nhiều giải pháp để nhân dân tích cực thực hiện phong trào "Cưjut chung sức xây dựng nông thôn mới".
Nhọ có những bước đi sáng tạo và để nhân dân làm chủ thể trong các phong trào và hoạt động nên Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM của huyện đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo đánh giá của BCđ xây dựng NTM của huyện, năm 2011, UBND huyện đã xác định Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM là nhiệm vụ then chốt, vì vậy, UBND huyện đã thành lập BCđ từ huyện xuống các xã theo đúng hướng dẫn của tỉnh. đồng thời, thành lập Hội đồng thẩm định quy hoạch NTM cho các xã, song song đó, ở các xã cũng đã thành lập các Ban quản lý và các tiểu ban. đến nay, 100% các thôn, buôn đã thành lập được Ban phát triển thôn để tổ chức chỉ đạo, triển khai thực hiện chương trình một cách đồng bộ. được biết, ngay từ khi bắt đầu triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, BCđ của huyện đã chỉ đạo Chính quyền đoàn thể các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân hưởng ứng, tích cực góp sức cùng đảng bộ, Chính quyền các địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm" được vận dụng linh hoạt  theo hướng xã hội hóa, các bước quy trình đều được công khi trước dân, hàng chục buổi tuyên truyền, tập huấn về công tác xây dựng nông thôn mới được tổ chức tại các xã  với trên 2.000 tọ rơi "Những kiến thức cơ bản về xây dựng NTM" được phát trong dân. Nhọ đó mà nhận thức của người dân về chương trình xây dựng NTM được nâng cao, phong trào hiến đất xây dựng đường nông thôn được nhân dân hưởng ứng tích cực với hàng ngàn mét đất trị giá hàng tọ· đồng được nhân dân đóng góp, trong đó có các hộ dân ở thôn 9 xã Tâm Thắng, thôn 2, thôn 6 xã Nam Dong là những gương điển hình.
Theo ông Lê Trọng Yên, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCđ xây dựng NTM của huyện thì chương trình xây dựng NTM là cơ hội để thay đổi nông nghiệp, nông thôn, nông dân ở huyện nhà, hướng đến nền nông nghiệp hàng hóa, công nghệ cao và bền vững nhằm nâng cao mức sống người dân. đến nay, sau hơn 1 năm triển khai xây dựng chương trình NTM, ngoài xã Nam Dong được chọn làm xã điểm của tỉnh thì 6 xã còn lại đã hoàn thành công tác khảo sát, đánh giá hiện trạng, xây dựng đề án quy hoạch để UBND huyện thẩm định, phê duyệt. Trong đó, các xã đạt nhiều tiêu chí như xã Nam Dong 7/19 tiêu chí, xã Đăk Rông 5/19 tiêu chí, xã Cư Knia 4/19 tiêu chí…với tổng số vốn đầu tư ban đầu của UBND huyện cho các xã triển khai các công việc bước đầu trên 900 triệu đồng. Trong năm 2012, BCđ xây dựng NTM của huyện sẽ tiếp tục triển khai tuyên truyền sâu và rộng chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trong các tổ chức đoàn thể và cộng đồng dân cư dưới nhiều hình thức nhằm huy động cả hệ thống chính trị và toàn xã hội thực hiện tích cực công tác đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác xây dựng NTM ở cơ sở, triển khai thực hiện các hạng mục cơ bản theo đề án đã được duyệt như: xây dựng mô hình sản xuất hiệu quả, xây dựng cơ bản hạng tầng giao thông, thủy lợi, điện, nước…Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác xây dựng NTM của huyện cũng gặp một số tồn tại như: nhận thức của một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân còn mô hồ về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, chưa có cán bộ chuyên trách theo dõi về xây dựng NTM, kinh phí lập quy hoạch, hoạt động ở các cấp còn nhiều khó khăn, việc huy động nguồn lực từ nhân dân và doanh nghiệp còn nhiều khó khăn.
để phát huy những kết quả đạt được và hoàn thành được các mục tiêu xây dựng NTM trong năm 2012, UBND huyện sẽ tiếp tục triển khai một số hạng mục công trình kết hợp với đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân góp sức, góp công để đẩy mạnh tốc độ thực hiện các tiêu chí ở các xã trong đó người dân là chủ thể của mọi hoạt động. Hy vọng rằng, trong thời gian tới công tác xây dựng NTM sẽ đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ góp phần thay đổi diện mạo nông thôn trên địa bàn huyện./.

Nguồn tin: Аài truyền thanh huyện Cư Jút

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay1,116
  • Tháng hiện tại83,987
  • Tổng lượt truy cập40,882,390
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây