đề nghị không cấp phép cho tàu Trung Quốc đi lại tự do thu mua hải sản

Thứ sáu - 06/07/2012 09:52 1.296 0
Chiều 5.7, ông Nguyễn Kim Khoa, Chủ nhiệm ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội cùng đoàn khảo sát của ủy ban đã làm việc với UBND tỉnh Phú Yên về thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, bảo vệ biên giới biển.

 

Ông Lê Văn Trúc, Phó chủ tịch thưọng trực UBND tỉnh cho biết, hiện Phú Yên có gần 7.500 tàu thuyền đánh bắt thủy sản. Gần đây, tàu cá Trung Quốc với số lượng đông đã xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của ta, lấn át ngư trường (có thời điểm gần 200 lượt tàu/ngày); một số tàu Trung Quốc gây áp lực không cho ngư dân ta đánh bắt. Trước tình hình này, UBND tỉnh Phú Yên đề nghị cấp cho Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh tàu vọ sắt công suất 3.000 CV để bảo vệ biển và cứu hộ, cứu nạn trên biển. đồng thời kiến nghị nhà nước hỗ trợ ngư dân đóng mới tàu vọ sắt có công suất lớn để thành lập những tập đoàn đánh bắt hiện đại. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đề nghị Bộ NN-PTNT chỉ đạo Tổng cục Thủy sản không cấp phép cho tàu và người Trung Quốc đi lại tự do, thu mua, vận chuyển hải sản ở vùng biển Việt Nam.

đoàn khảo sát ghi nhận kiến nghị của tỉnh Phú Yên để đề nghị Chính phủ có chính sách hỗ trợ cho ngư dân.

đức Huy


BẠN đọŒC PHẢN Họ’I - COMMENT (2)
MINH TRÍ - BMT
CẦN CÓ PHƯÆ NG ÁN đọ‚ BẢO Vọ† NGƯ DÂN đÃNH CÁC VÙNG BIọ‚N đÔNG
Việc một tàu lạ đã đâm tàu đánh cá của ngư dân rồi bọ đi, mà không vớt các ngư dân mặc cho họ sống chết ra sao ngoài biển khơi, đây là một hành động cố ý có mục đích không mang tính nhân văn, chúng ta không thể nào chấp nhận được. Hiện nay ở nước ta tình trạng tàu lạ liên tục đâm vào tàu đánh cá của ngư dân Việt nam ở các tỉnh ven biển miền trung, nhưng không xác định được nguồn gốc tàu đã đâm vào, đây là sự thiệt hại lớn đối với ngư dân nước ta. đề nghị nhà nước, các cơ quan có chức năng như Lực lượng cảnh sát biển, Biên phòng cần có phương án để bảo vệ ngư dân nước ta.
để có thể bảo vệ được ngư dân, đề nghị Nhà nước cấp trang bị cho Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh và Lực lượng cảnh sát biển, tàu vọ sắt công suất 3.000 CV để bảo vệ biển và cứu hộ, cứu nạn trên biển. đồng thời kiến nghị nhà nước hỗ trợ ngư dân đóng mới tàu vọ sắt có công suất lớn để thành lập những tập đoàn đánh bắt hiện đại.
Nếu xác minh được nguồn gốc con tàu lạ ở nước nào, thì yêu cầu chính quyền sở tại phải chịu trách nhiệm vấn đề này. Ngoài việc bồi thưọng tính mạng và tài sản của ngư dân bị thiệt hại, yêu cầu phải xử lý nghiêm khắc các thủy thủ và thuyền trưởng trên chiếc tàu này. Trước mắt, đề nghị Bộ NN-PTNT chỉ đạo Tổng cục Thủy sản không cấp phép cho tàu và người Trung Quốc đi lại tự do, thu mua, vận chuyển hải sản ở vùng biển Việt Nam. đây là việc cần làm ngay.
Thanh Liêm, Tp. HôÌ€ Chí Minh
đây laÌ€ môÌ£t đêÌ€ xuất hay, hi voÌ£ng cơ quan có thẩm quyêÌ€n chấp nhâÌ£n.

Nguồn tin: Thanhnien

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập67
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại59,432
  • Tổng lượt truy cập41,127,235
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây