đưọng về Cư Jút

Thứ tư - 01/02/2012 21:39 2.689 0

Một góc khu công nghiệp Tâm Thắng - Cư Jút - Đăk Nông

Một góc khu công nghiệp Tâm Thắng - Cư Jút - Đăk Nông
Xuân đến, trọi, nước trong ngần, bao la tọa rạng ngọi trên dòng Sê rê pốk, thị trấn Ea Tling hiện ra trong nhộn nhịp với muôn sắc màu và âm thanh cuộc sống mới. Xe chúng tôi không ngừng nuốt đường vượt cầu 14.
 
         Gió xuân làm tóc cô bạn phóng viên trẻ như làn mây mọng bay ngược về phía sau. Còn anh bạn "từ điển " vẫn kể tiếp về Cư Jút mến yêu, mảnh đất nghĩa tình mà chúng tôi hẹn gặp. Phải nói là trí nhớ của anh đến độ tuyệt vọi. Tôi cầm các tài liệu trên tay, chỉ thấy lời văn có khác, nhưng những số liệu và nội dung sự việc thì đúng tuyệt đối. - Các vị biết không, ông Bí thư huyện ủy Trần Văn Nhất và chủ tịch UBND huyện - Hoàng Phú thế mà đến khéo. Cái con đường về xã Nam Dong dài, khó đến mức tưởng bó tay, hai ông nghiên cứu mọi bề rồi cho cán bộ xuống vận động dân. Rằng đường đây không phải nhà nước dầu tư mà là của dân, ngân sách huyện thì quá eo hẹp. Hôm nay mở đường mỗi nhà, mỗi hộ mất vài mét đất, nhưng giá trị vưọn nhà khi đường đi qua tự nó được nâng lên nhiều lần. Giao thông tốt thì mọi mặt cuộc sống sẽ không ngừng tấn tới.
        Thật vậy, con đường đến Nam Dong trên cả chục cây số được mở rộng và nâng cấp. Anh bạn "từ điển" bỗng đọc to mấy câu thơ trong bài Ta đi tới của nhà thơ Tố Hữu: "đưọng ta rộng thênh thang tám thước", đường trong thơ của nhà thơ lớn cách mạng so với đường về Nam Dong này chỉ bằng 1/2 các anh ạ ! chưa hết đâu, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, Nam Dong là đơn vị đi đầu. Ngừng một lát anh kể tiếp: Huyện Cư Jút với 8 đơn vị hành chính, gồm Ihị trấn Ea Tling và 7 xã với 113 thôn, bon. Toàn huyện có 18 hợp tác xã, 276 tổ hợp tác, 13 trang trại và hơn 2.000 hộ kinh doanh cá thể. Trong số 72.128 ha diện tích đất tự nhiên của Cư Jút có 39.452 ha đất lâm nghiệp, đất nông nghiệp chỉ có 24.325 ha, đất chuyên dùng 4.450 ha, số còn lại là đất khu dân cư.

Một góc khu công nghiệp Tâm Thắng - Cư Jút - Đăk Nông
 
        Anh bạn "từ điển" có thói quen dùng từ ông: Ông huyện ủy, ông ủy ban ở đây có nhiều khát vọng lắm. đó là khát vọng làm sao để Cư Jút phát triển bền vững về kinh tế - xã hội. Lần này các "ổng" chọn cái anh chàng Nam Dong (xã Nam Dong) để kích đẩy, làm cho nó vượt lên. Nói thật, chọn Nam Dong không phải dễ xơi, nơi đây có chuyển biến về mô hình nông thôn mới, nhưng địa bàn này thưọng bị bọn nghiện ma túy khi chúng bị quét ở Thành phố Buôn Ma Thuột - tỉnh đắk Lắk và các thị trấn ở đắk Nông thì chạy trốn về đây "tác nghiệp", thế nhưng khi khó mà kích đẩy lên được thì thành công càng chắc, càng bền.
        Điểm đáng phấn khởi là bên cạnh xây dựng phong trào nông thôn mới, kinh tế HTX ở Cư Jút cũng phát triển khá vững chắc, tiêu biểu là 5 HTX nông nghiệp với 332 tổ hợp tác, 15 cơ sở kinh tế trang trại đã cho thấy Cư Jút phát triển tốt mô hình kinh tế nông thôn, phục vụ tốt chính sách, chiến lược "tam nông" của đảng và nhà nước ta. Hơn thế các xã, HTX luôn kết hợp hài hòa việc xây dựng thôn buôn văn hóa - y tế - giáo dục nên tạo ra sự phát triển bền vững, hài hòa tại hạ tầng cơ sở của huyện.
        Năm 2012 đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Cư Jút nêu quyết tâm đưa phong trào phát triển kinh tế - xã hội bảo đảm an ninh quốc phòng và xây dựng nông thôn mới lên một bước cao hơn theo nghị quyết đại hội đảng bộ huyện nhà.
 
 

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập112
  • Hôm nay3,465
  • Tháng hiện tại54,835
  • Tổng lượt truy cập41,122,638
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây