Gần 5.800 thí sinh bước vào ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên

Thứ năm - 05/06/2014 20:49 835 0
Cùng với hơn 900 ngàn thí sinh trong cả nước, gần 5.800 thí sinh của tỉnh Đăk Nông bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 với ba môn thi: Ngữ văn, Vật Lí và Lịch Sử. Theo thông tin nhanh từ Sở Giáo dục- Đào tạo, tính đến cuối ngày thi đầu tiên (mùng 2/6) công tác tổ chức thi tại các Hội đồng diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có nhiều đổi mới. Trong đó đáng chú ý là việc giảm số lượng môn thi từ 6 môn xuống còn 4 môn. Ngoài 2 môn bắt buộc là Toán và Ngữ Văn, thí sinh có quyền đăng ký dự thi 2 môn tự chọn theo năng lực, sở thích. Cũng theo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2014, thời gian làm bài đối với 2 môn Toán và Ngữ Văn giảm từ 150 phút/môn xuống còn 120 phút/môn. Là môn thi bắt buộc, đề thi môn Ngữ Văn gồm hai phần: Đọc hiểu và làm văn. Để làm tốt bài thi, bên cạnh việc vận dụng kỹ năng viết để tạo lập văn bản về một đề tài xã hội hoặc tác phẩm theo hướng mở, đòi hỏi mỗi học sinh phải đạt chuẩn kỹ năng viết văn bản, phù hợp với các giá trị nhân văn. Đề thi môn Ngữ văn năm nay tiếp tục được đánh giá là vừa sức, phù hợp với học sinh. Đặc biệt, đề tiếp tục ra theo hướng mở. Trong đó đáng chú ý là việc đưa nội dung liên quan đến việc Trung Quốc ngang nhiên đưa trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam.

Sau môn Ngữ Văn, buổi chiều cùng ngày các thí sinh dự thi 2 môn Vật Lý hoặc Lịch Sử, tùy theo phiếu đăng ký ban đầu của mỗi em. Riêng tại hội đồng thi THPT Nơ Trang Lơng, thị xã Gia Nghĩa không tổ chức thi môn Lịch Sử vì không có thí sinh nào đăng ký dự thi. Kết thúc buổi thi chiều, đa số học sinh đều phấn khởi vì làm được bài và cho rằng: Đề thi phù hợp với ngay cả các bạn có học lực trung bình. Nội dung thi hầu hết nằm trong chương trình cơ bản lớp 12 và dễ lấy điểm.

Trong ngày thi đầu tiên, tại 23 hội đồng thi trên địa bàn toàn tỉnh không có trường hợp giám thị hay thí sinh nào bị đình chỉ thi hoặc đình chỉ công tác do vi phạm quy chế. Công tác an ninh bên trong và ngoài khu vực thi được đảm bảo. Không có tình trạng phụ huynh đậu xe chen lấn, gây mất trật tự trước cổng địa điểm tổ chức thi.

8h ngày mùng 3/6 các thí sinh tiếp tục dự thi môn Toán thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều từ 13h45 phút các thí sinh thi môn Hoá Học theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút. Từ 16h cùng ngày, các thí sinh thi tiếp môn Địa lý theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 90 phút.

H’Loan- Lê Cung


Nguồn tin: PTTH Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại61,542
  • Tổng lượt truy cập41,129,345
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây