Ghềnh Ráng - Non nước hữu tình

Thứ tư - 01/08/2012 10:30 2.195 0

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ
Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3 km về phía đông Nam, Ghềnh Ráng có diện tích gần 35 ha, là một quần thể sơn thủy hữu tình. Phía trên là núi non thuộc dãy Xuân Vân; dưới là bãi cát trắng chạy dài, nước biển trong xanh; toàn khu vực luôn có khí hậu mát mẻ.





Bãi tắm Hoàng Hậu (bãi trứng)
 




Ngay dưới chân vách đá dựng đứng, hiểm trở là từng bãi đá trứng xếp chồng, xếp lớp. Cùng với làn nước biển xanh trong, đá trứng nhọ bé ngàn năm viễn kiên trì, bền bỉ trước vô vàn con sóng vỗ.
 
Tạo hóa đã hớ hênh hay sự bền bỉ của những hòn đá nhọ bé này đã chinh phục tạo hóa, để điều đi ngược quy luật bào mòn đã xảy ra? Và, nhân thế được ban cho một kỳ quan lạ. Năm 1991, Ghềnh Ráng đã được Bộ Văn hóa- Thông tin xếp hạng là di tích Quốc gia.
 
đến Ghềnh Ráng, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến nghệ thuật thi pháp bằng bút lửa, ghi lại những bài thơ của thi sĩ họ Hàn do nghệ nhân Dzũ Kha thực hiện. Từng lời thơ, vần chữ của Hàn Mạc Tử được khắc in khéo léo trên nền những tấm gỗ thông hẳn sẽ là kọ· vật ý nghĩa dành cho mỗi du khách khi đặt chân đến chốn này.



Bài, ảnh: Quốc Cưọng

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập265
  • Hôm nay6,721
  • Tháng hiện tại58,091
  • Tổng lượt truy cập41,125,894
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây