Hãy biết thế nào là đủ trong cuộc sống

Chủ nhật - 05/02/2012 07:37 1.858 0
Cuộc sống, tiền bạc đóng vai trò quan trọng trong việc thành công và hạnh phúc của mỗi người. Kiếm tiền và tiêu tiền có lẽ là hai việc chiếm nhiều thời gian nhất trong đọi sống của chúng ta.

 

Hiện nay có không ít người, tiêu những đồng tiền mà họ không làm ra, để mua những đồ vật mà họ không cần, nhằm gây ấn tượng trước những người mà họ không thích? Quả là đúng như vậy thật! Nhiều người tiêu tiền bằng tiền xin hay vay của người khác (hay của ngân hàng), để mua những thứ mà họ không thực sự cần, để khoe khoang với những người mà mình không cần phải khoe khoang. Bí quyết của cuộc sống hạnh phúc là biết mình thực sự cần cái gì? Và nên có được cái mình cần. Khi ta biết đủ, là ta sẽ biết mình thực sự cần mua và cần chi tiêu những gì để mang lại hạnh phúc trong cuộc sống gia đình. Nhiều người mua sắm, chi tiêu theo sự đua đòi mà không tự họi: những thứ đó có thực sự cần cho mình và gia đình hay không và cái giá phải trả để có được những thứ xa xỉ, lộng lẫy đó là bao nhiêu? Giá trị đích thực của một con người được thể hiện qua phẩm chất, tính cách ăn ở cách cư xử của người đó trong cuộc sống và sinh hoạt, chứ không phải qua những tài sản mà người đó đang sở hữu. Ta cũng cần phải biết mình là ai, tức là phải hiểu rõ bản thân, hoàn cảnh kinh tế gia đình, khả năng thanh toán… và điều quan trọng nhất là phải có sự suy nghĩ độc lập để không chạy theo thị hiếu của mọi người. Không phải thấy người ta có nhà lầu, mình cũng phải vay mượn tiền xây nhà lầu, để ngang tầm, ngang cỡ với họ, hay thấy mọi người có chiếc xe đẹp mình cũng phải chạy đua bằng được chiếc xe đẹp như họ... Điều quan trọng nhất đối với một con người là cần có một sức khọe tốt, một cuộc sống lạc quan, yêu đọi. đó là hai niềm hạnh phúc đích thực và lớn lao nhất. Tiền bạc mình làm ra mục đích là để phục vụ lại cho hai niềm hạnh phúc ấy, có như vậy thì chất lượng cuộc sống của chúng ta mới tốt hơn. Vậy mà đối với một số mọi người tiền bạc đã và đang lấy đi của họ hai niềm hạnh phúc đích thực này. Vì mãi bon chen kiếm tiền mà họ sinh ra bệnh tật và cáu gắt, con cái hư họng. Vì mãi lo kiếm tiền mà họ mất đi sự thanh thản trong tâm hồn, vì sự ganh đua, tham lam, ích kọ· muốn thể hiện cái tôi của mình. Nói tóm lại, tất cả cũng đều do lòng tham, sự đố kọµ và không biết thế nào là đủ của con người, mà ra cả.

Hiện nay chúng ta đã và đang sống trong thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước. Tiền bạc là thứ quan trọng trong cuộc sống nhưng nếu chúng ta không biết kiếm tiền bao nhiêu là đủ thì chúng ta sẽ dễ bị cuốn vào cơn xoáy lốc của sự tham lam mà quên đi sức khọe, và sự thanh thản trong tâm hồn mình. Hãy để đồng tiền phục vụ chúng ta sống tốt đẹp chứ đừng để ta suốt đọi phải nô lệ đồng tiền. Hãy nên biết bằng lòng với những gì mà mình đã và đang có, như vậy cuộc sống mới thú vị.                                     

Hoàng Bích Hà
 

Nguồn tin: Báo Đăk Lăk

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại60,112
  • Tổng lượt truy cập41,127,915
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây