Họi việc trích lập 10% quỹ phúc lợi này có mau thuẫn với Nghi định 43 không?

Chủ nhật - 20/05/2012 21:09 6.898 0
Theo Nghị định 43 (đối với đơn vị tự đảm bảo 1 phần) sau khi kết thức năm ngân sách, xác định số chênh lệch thu chi tài chính, sau đó mới thực hiện trích lập các quỹ: như quỹ đầu tư phát triển, trả thu nhập tăng thêm, quỹ khen thưởng, phúc lợi... Nhưng tại địa phương tôi có văn bản của UBND tỉnh năm 2011 về khoản thu học thêm dạy thêm như sau: sau khi thu, phần chi 70% chi giáo viên trực tiếp giảng dạy, 10% chi phúc lợi, 20% chi phí điện nước. Như vậy, tôi xin họi việc trích lập 10% quỹ phúc lợi này có mau thuẫn với Nghi định 43 không?
 
Tại điểm b, khoản 1, Điều 19 của Nghị định số 43/2006/Nđ-CP ngày 25/4/2006 quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập quy định:
Sử dụng kết quả hoạt động tài chính trong năm: Hàng năm sau khi trang trải các khoản chi phí, nộp thuế và các khoản nộp khác theo quy định, phần chênh lệch thu lớn hơn chi (nếu có), đơn vị được sử dụng theo trình tự như sau:
đối với đơn vị tự bảo đảm một phần chi phí hoạt động:
- Trích tối thiểu 25% để lập Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp;
- Trả thu nhập tăng thêm cho người lao động theo quy định tại điểm b khoản 2, điều 18 Nghị định này;
- Trích lập Quỹ khen thưởng, Quỹ phúc lợi, Quỹ dự phòng ổn định thu nhập. đối với 2 Quỹ khen thưởng và Quỹ phúc lợi mức trích tối đa không quá 3 tháng tiền lương, tiền công và thu nhập tăng thêm bình quân thực hiện trong năm;
trường hợp chênh lệch thu lớn hơn chi trong năm bằng hoặc nhọ hơn một lần quỹ tiền lương cấp bậc, chức vụ trong năm, đơn vị được sử dụng để trả thu nhập tăng thêm cho người lao động, trích lập 4 quỹ: Quỹ dự phòng ổn định thu nhập, Quỹ khen thưởng, Quỹ phúc lợi, Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp, trong đó, đối với 2 Quỹ khen thưởng và Quỹ phúc lợi mức trích tối đã không quá 3 tháng tiền lương, tiền công và thu nhập tăng thêm bình quân thực hiện trong năm. Mức trả thu nhập tăng thêm, trích lập các quỹ do Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp quyết định theo quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị.
Theo đó, quy định của UBND tỉnh năm 2011 theo ý kiến bạn đọc về khoản thu học thêm dạy thêm đối với đơn vị tự bảo đảm một phần chi phí hoạt động là: sau khi thu, phần chi 70% chi giáo viên trực tiếp giảng dạy, 10% chi phúc lợi, 20% chi phí điện nước là chưa phù hợp với quy định tại Nghị định số 43/2006/Nđ-CP./.

Nguồn tin: Bộ Tài chính

 Tags: phúc lợi
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại61,427
  • Tổng lượt truy cập41,129,230
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây